Đặt banner 324 x 100

2 nguyên nhân bị viêm chân răng có mủ – Cách khắc phục hiệu quả nhất Nha khoa Delia


Viêm chân răng có mủ là tình trạng tại chỗ hoặc lan tỏa trong miện. Viêm chân răng có mủ thường cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. 3 nguyên nhân bị viêm chân răng có mủ – Cách khắc phục hiệu quả nhất. 3 nguyên nhân bị viêm chân răng có mủ – Cách khắc phục hiệu quả nhất. Vậy nguyên nhân do đâu khiến viêm chân răng có mủ và cách khắc phục sao cho hiệu quả nhất hãy cùng Delia tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân cũng như kết quả nhé.

Hình ảnh viêm chân răng có mủ

2 nguyên nhân chính dẫn đến viêm chân răng có mủ 

Tình trạng viêm chân răng có mủ là tình trạng không thể xem thường được bởi nếu không điều trị nó sẽ ăn thẳng vào tủy răng lúc đó quá trình điều trị cũng trở nên khó khăn hơn. Sẽ có 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng này cụ thể:

Do viêm quanh răng dẫn đến viêm chân răng có mủ

Những nguyên nhân trên đều bắt nguồn từ cách vệ sinh răng miệng của bạn chưa thật sự tốt hay không đúng các, thức ăn còn sót lại trong răng nếu như không làm sạch hết hay không đi lấy cao răng thường xuyên. Những hành động trên sẽ gây viêm lợi chân răng có mủ và đi kèm theo hôi miệng, chảy máu chân răng, lợi sưng đỏ,…

Nếu viêm chân răng có mủ này không được điều trị dứt điểm thì rất có thể thức ăn thừa mắc lại kẽ răng sẽ sản sinh ra vi khuẩn và phát triển mạnh hơn. Khi đó hiện tượng vùng nướu răng sẽ có hiện tượng áp – xe, tạo mủ xương răng cũng bị tiêu khiến răng của bạn bị lung lay. Viêm lợi đã chuyển nặng hơn và thành viêm quanh răng.

Nguyên nhân do viêm quanh răng

Do bệnh tủy răng gây viêm chân răng có mủ 

Đây là tình trạng tủy răng bị ảnh hưởng bởi sự nhiễm trùng từ các bộ phận khác của răng lan sang. Khi bị sâu răng, vi khuẩn sẽ phá hủy đi lớp men răng và ngà răng để tấn công trực tiếp vào tủy răng. 

Bệnh tủy răng nếu lâu ngày sẽ hình thành những ổ áp xe ở vị trí chân răng và cuống răng của người bệnh, tạo những ổ viêm gây đau đớn và có mùi khó chịu. Những bệnh tủy răng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến tủy bị nhiễm trùng nghiêm trọng thậm chí còn mất răng. 

Nguyên nhân do tủy răng gây lên

Các nguyên nhân khác 

Ngoài 2 nguyên nhân chính làm viêm chân răng có mủ ra thì cũng có một số nguyên nhân khác cũng có thể ảnh hưởng đến bệnh lý này cụ thể:

  • Chấn thương khớp cắn ở răng.

  • Bệnh tiểu đường.

  • Sử dụng một số loại thuốc.

  • Sức đề kháng yếu.

  • Nội tiết.

Nguồn: Viêm chân răng có mủ

Thông tin liên hệ


: Nhakhoadelia265
:
:
:
: