Đặt banner 324 x 100

Origami Đương Đại


Năm bậc thầy vĩ đại của nghệ thuật gấp giấy origami đương đại

Ai chưa xem (và đã làm) a tìm de origami?

Những những hình vẽ trên giấy, tìm cách định hình môi trường mà chúng ta đang sống (do đó chúng chủ yếu được làm flores và động vật), là những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Hóa ra từ origami tương đối mới, được đặt ra vào cuối thế kỷ XNUMX từ từ tiếng Nhật cho gấp (ori) và giấy (trò chơi).

Nhưng cho biết nghệ thuật được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc 2000 năm trước, vào thời điểm phát minh ra giấy, vì vậy nó có thể được xếp vào loại tập quán cổ xưa. 

Từ thời điểm đó, nó đã đi đến Nhật Bản, nơi nó đã được thực hành trong ít nhất 400 năm và vào những năm 1940, khi nó đến Hoa Kỳ, nơi nó đã thu hút được hàng triệu người theo dõi và trên hết, rất nhiều sức lan tỏa đối với những người còn lại. của thế giới.

Bất chấp những điều trên, NHẬT BẢN Nó vẫn là thủ phủ của origami vì những bậc thầy nổi tiếng nhất của nghệ thuật này xuất thân từ đó và đó chính là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu với bạn một số nghệ sĩ nổi tiếng làm việc với kỹ thuật này.  

Akira yoshizawa

Akira Yoshizawa, một thợ gia công kim loại Nhật Bản, được cho là có công phục hưng origami hiện đại.

Đó là vào những năm 1930, ông bắt đầu tạo ra những hình origami mới, thường với những kỹ thuật gấp phức tạp hơn nhiều. 

Cần lưu ý rằng origami truyền thống của Nhật Bản hiếm khi liên quan đến hơn 30 lần gấp giấy, trong khi ông sử dụng tới 100 lần gấp.


Hình ảnh trong nội dung
Origami figure do Akira Yoshizawa thực hiện. Nguồn: Trang Origami của Gilad

Jun Mitani

Jun Mitani, cũng là một giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Tsukuba, được biết đến với việc tạo ra những miếng gấp giấy origami 3D đặc biệt.

Hóa ra, phép thuật của Mitani với giấy có tác dụng nhờ vào sự trợ giúp của các thuật toán và phần mềm mà anh đã phát triển để có thể tạo ra những mảnh giấy origami khác thường.


Hình ảnh trong nội dung
Hình Origami do Jun Mitani thực hiện. Nguồn: Spoon & Tamago

Alma Hasher

Alma Haser người Đức kết hợp nhiếp ảnh với kỹ thuật cắt dán và gấp giấy origami để tạo ra một tác phẩm nhằm mở rộng chân dung truyền thống và phản ánh những mối quan tâm của thế hệ mới.

Cô sử dụng các kỹ thuật khác nhau để gấp giấy được sử dụng trong các tác phẩm của mình để tạo ra các lớp hấp dẫn xung quanh chúng.


Hình ảnh trong nội dung
Hình Origami do Alma Haser thực hiện. Nguồn: Alma Haser Instagram

 

sipho mabona

Sipho Mabona là một bậc thầy origami đương đại người gốc Phi, sinh ra ở Lucerne, Thụy Sĩ.

Niềm đam mê làm máy bay giấy từ khi còn nhỏ đã trở thành nghề nghiệp của anh và hiện anh là một trong những nghệ sĩ được công nhận nhất về việc tạo ra côn trùng, động vật, con người và thậm chí cả người ngoài hành tinh từ những vật liệu nói trên. 

Tác phẩm của ông, được mô tả là ở ngoài thế giới này, đã được triển lãm ở một số quốc gia trên thế giới và do đó, đã nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận.


Hình ảnh trong nội dung
Hình Origami do Sipho Mabona thực hiện. Nguồn: Sipho Mabona Instagram

Hiromitsu Kuroo

Một nghệ sĩ sử dụng origami làm điểm khởi đầu cho các tác phẩm của mình là Hiromitsu Kuroo, một người đàn ông Nhật Bản tài năng sống ở thành phố New York.

Tác phẩm nghệ thuật của anh sử dụng các mảnh vải cắt dán, được gấp và chồng lên nhau, để tạo ra những bức tranh gần như ba chiều. 

Về cơ bản, các tác phẩm trừu tượng của Kuroo kết hợp nghệ thuật hiện đại, sự đơn giản của origami và chủ nghĩa tối giản.


Hình ảnh trong nội dung
Hình Origami do Hiromitsu Kuroo thực hiện. Nguồn: Forbes

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm trên thì hãy nhấn vào link sau : https://www.bimorigami3d.com/

Thông tin liên hệ


: MDAK
:
:
:
: