Đặt banner 324 x 100

Thốn hậu môn là bị gì có nguy hiểm không?


  Thốn hậu môn là bị gì có nguy hiểm không? Hiện nay, tình trạng đau thốn dậu môn rất nhiều người gặp phải. Cơn thốn có thể thoáng qua nhưng cũng có thể kéo dài, diễn ra dai dẳng cũng như kèm theo một số triệu chứng khó chịu. Cùng tìm hiểu chi tiết về hện tượng này qua những thông tin chia sẻ ở bài viết sau đây.

  {tuvan1}

Thốn hậu môn là bị bệnh gì?

  Bệnh trĩ:

  Trĩ là một căn bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến với dấu hiệu đặc trưng là chảy máu và sa nghẹt búi trĩ. Ngoài ra, mắc bệnh trĩ bạn còn có biểu hiệm bị đau nhói, thố hậu môn kèm theo những cơn đau, ngứa ngáy, vô cùng khó chịu.

  Nếu bệnh trĩ để lâu dẫn đến viêm nhiễm, tắc nghẽn ống hậu môn, từ đó làm ảnh hưởng tới sinh và chất lượng tình dục. Thậm chí, bệnh trĩ không được phát hiện chữa trị kịp thời có thể dẫn đến ung thư hậu môn trực tràng.

  Nứt kẽ hậu môn:

  Tình trạng thốn hậu môn còn có thể là do bị nứt kẽ hậu môn. Đây là hiện tượng vết rách niêm mạc khiến người bệnh ngồi, di chuyển đi vệ sinh gặp khó khăn.

  Nếu bị nứt hậu môn, còn đau buốt cả ngày. Đặc biệt, khi đại tiện thấy đau như dao cứa. Căn bệnh này không điều trị sớm gây chảy máu dẫn đến viêm nhiễm vùng hậu môn.

  Rò hậu môn:

  Thêm một nguyên nhân gây thốn hậu môn là vì người bệnh bị rò hậu môn. Các khe bên trong hậu môn nhiễm trùng dẫn tới tuyến hậu môn bị viêm, có mủ, phá miệng ra ngoài hậu môn, từ đó tạo thành lỗ rò.

Thốn hậu môn là bị bệnh gì?

Thốn hậu môn là bị bệnh gì?

  Sau 2 - 3 ngày thì lỗ rò hậu môn bị lở loét gây chảy dịch, máu. Do đó, mỗi lần đi vệ sinh, luôn cảm thấy đau rát, thốn hậu môn. Nếu không điều trị kịp thời, đúng cách dẫn tới nhiễm trùng và tăng số lượng lỗ rò hậu môn, thậm chí còn bị ung thư.

  Áp xe hậu môn:

  Hiện tượng thốn hậu môn rất có thể bạn đang mắc phải bệnh áp xe hậu môn. Tình trạng này xảy ra khi những mô mềm xung quanh khu vực hậu môn nhiễm khuẩn và mưng mủ. Dấu hiệu dễ dàng nhận biết của áp xe hậu môn là thấy thốn, đau hậu môn, khi đi đại tiện cơn thốn diễn ra dữ dội hơn.

  Tình trạng áp xe hậu môn nặng khiến người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng như rò hậu môn, nhiễm trùng, viêm nang lông ảnh hưởng đến sinh hoạt, suy giảm ham muốn tình dục.

  Ung thư hậu môn:

  Thốn hậu môn còn là biểu hiện cảnh báo căn bệnh nguy hiểm ung thư hậu môn trực tràng. Nguyên nhân dẫn đến bệnh là do các tế bào tồn tại trong ống hậu môn đột biến, phát triển không kiểm soát và hình thành khối u ác tính.

  Dấu hiệu nhận biết ung thư hậu bao gồm: chảy máu, đau thốn hậu môn thường xuyên, xung quanh hậu môn sưng phồng, có dịch chảy ra từ lỗ hậu môn, kèm mùi hôi, phân hình dạng bất thường, rối loạn chức năng tiêu hóa.

  Người bệnh cảm nhận được cơn đau nhói khi khối u hình thành. Những khối u ác tính khi vỡ, di căn sang khu vực khác làm gia tăng nguy cơ tử cung.

Những biến chứng nguy hiểm khi bị thốn hậu môn

  Hậu môn nằm ở vị trí cuối cùng ống tiêu hóa và là nơi tống phân ra ngoài. Ống hậu môn có cấu tạo bởi da với nhiều đầu mút thần kinh cảm giác. Bên trong lớp da là hệ thống đám rối mạch máu trĩ. Khi hậu môn xuất hiện rối loạn thay đổi bất thường sẽ gây cảm giác đau, đứng ngoài không yên, thậm chí đại tiện ra máu.

  Thực tế, tình trạng thốn hậu môn có thể gặp phải ở nhiều người và mọi độ tuổi. Thốn hậu môn không phải là tình trạng nguy hiểm nếu chỉ bị trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài gây ra những tác hại, biến chứng nguy hiểm khôn lường:

Những biến chứng nguy hiểm khi bị thốn hậu môn

Những biến chứng nguy hiểm khi bị thốn hậu môn

  Gây suy nhược cơ thể, xanh xao, nhợt nhạt, thiếu sức sống, suy giảm trí nhớ.

  Đi lại khó khăn, đại tiện ra máu làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

  Nếu nữ giới mang thai gặp tình trạng đau thốn hậu môn kéo dài dễ bị sảy thai, sinh con thiếu tháng, băng huyết sau sinh,...

  Viêm nhiễm quanh hậu môn gây bệnh viêm hậu môn, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm cho những cơ quan lân cận.

  Có nguy cơ bị ung thư trực tràng đe dọa đến tính mạng.

Địa chỉ chữa trị tình trạng thốn hậu môn hiệu quả

  Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở phòng khám y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị tình trạng thốn hậu môn thì có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Phòng khám không chỉ có nhiều thành tựu khám chữa các bệnh hậu môn - trực tràng mà còn được đánh giá cao về đội ngũ bác sĩ giỏi và chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp.

  Khi đến đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa có trình độ, dặn kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, điều trị. Hơn thế nữa, phòng khám còn có bảng chi phí chữa bệnh hợp lý, niêm yết đúng quy định, công khai rõ ràng nên giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

  Qua các thông tin chia sẻ về Thốn hậu môn là bị gì có nguy hiểm không? hy vọng đã giúp bạn đọc có thể nắm rõ tình trạng để chủ động khám chữa kịp thời. Bạn hãy gọi đến Hotline 0251 381 9288 hoặc nhắn tin vào khung chat để được các chuyên gia hỗ trợ, hướng dẫn tận tình.
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/thon-hau-mon-la-bi-gi-co-nguy-hiem-khong.html

Thông tin liên hệ


: hongphuc572
:
:
:
: