Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu hệ thống chưng cất và lọc xử lý độc tố trong rượu ngô men lá


Rượu ngô men lá là loại rượu nổi tiếng của bà con vùng cao ở nhiều nơi, thơm mùi men lá, hương vị đậm đà, uống êm không đau đầu. Tuy nhiên, mỗi vùng lại có những cách làm khác, cho ra những loại rượu men lá có hương vị đặc trưng. 

Rượu ngô men lá là loại rượu đặc trưng của cộng đồng dân tộc thiểu số vùng cao làm bằng phương pháp lên men ngô với loại men lá đặc trưng và nước suối tự nhiên theo phương pháp truyền thống của từng cộng đồng, tạo nên hương vị đặc trưng riêng.

Rượu ngô men lá có màu trắng tinh khiết, mùi thơm nhẹ của ngô và mùi men lá rừng đặc trưng, vị êm dịu, đem lại cảm giác nhẹ nhàng khi uống, say nồng từ từ và sảng khoái, không hề mệt mỏi hay đau đầu. Mỗi nơi sẽ có bí quyết làm và hương vị đặc trưng riêng. Một số thương hiệu được nhiều người biết đến có thể kể đến như rượu ngô men lá Hà Giang, Mường Khương, Mộc Sa, Bản Phố…

Rượu ngô được gọi là đặc sản của người miền núi

Những tiêu chí nhận biết rượu ngô men lá chất lượng và cơ sở sản xuất rượu uy tín

Tiêu chí về chất lượng rượu ngô men lá

Để có được những giọt rượu cho người uống cảm giác ấy, những hạt ngô phải được tuyển chọn kỹ càng; ủ bằng men lá theo phương pháp truyền thống và sản xuất bằng dây truyền hiện đại đảm bảo hương vị truyền thống, nhưng đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Ngô được lên men hoàn hảo trong phòng điều hòa đảm bảo nhiệt độ ổn định, rượu được chưng cất bằng hơi trong nồi cách thủy vệ sinh sạch sẽ, rượu nấu xong được lọc loại bỏ tạp chất và cất trong chum từ 45-60 ngày để triệt tiêu andehit, làm cho rượu thơm, ngon hơn.

Về màu sắc của rượu

Rượu ngô men lá tiêu chuẩn sẽ có màu trắng tinh khiết như các loại rượu gạo truyền thống. Nhiều loại rượu ngô men lá có màu vàng rủi do sử dụng hương liệu và phẩm màu nên khách hàng cần chú ý.

Về hương vị của rượu

Rượu ngô men lá tiêu chuẩn sẽ có hương thơm đặc trưng của men lá mà bạn dễ dàng cảm nhận. Khách hàng có thể đổ một chút rượu ra bàn tay, xoa đều sẽ dễ dàng nhận thấy mùi thơm của men lá.

Và cuối cùng là nếm thử một chút rượu, điều này cần có kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm. Rượu ngô men lá sẽ có vị êm, dịu và cảm giác nhẹ nhàng, say say nâng nâng, sảng khoái. Hương vị và phương pháp trăm năm – Nguyên liệu 100% thiên nhiên – Dây truyền chưng cất hiện đại. Tất cả đã hòa làm một, tạo nên sản phẩm rượu ngô men lá chất lượng, xứng đáng xuất hiện trong các bữa ăn, bữa tiệc và làm quà tặng cho mọi người.

Tiêu chí đơn vị bán sản phẩm rượu ngô men lá

Dưới đây là gợi ý một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được địa chỉ bán rượu ngô men lá uy tín giữa hàng chục thương hiệu rượu ngô men lá hiện nay có sản phẩm bán trên thị trường.

Tiêu chí chất lượng sản phẩm

Chất lượng rượu ngô men lá là yếu tố đầu tiên khách hàng cần kiểm định trước khi đặt hàng. Với cơ sở uy tín, nhiều kinh nghiệm sẽ có sản phẩm chất lượng hàng đầu. Nhưng cũng cần cân đối mức chi phí sao cho hợp lý với khách hàng.

Ngoài ra rượu ngô men lá tiêu chuẩn cần đáp ứng tiêu chí an toàn, sản phẩm cần có nguồn gốc, xuất xứ và thông tin rõ ràng đặc biệt địa chỉ bán hàng khách hàng cần nắm rõ.

Tiêu chí cơ sở vật chất và nhân lực

Với những cơ sở bán lẻ rượu ngô men lá thường thì kho bảo quản, nhân lực vận chuyển, hỗ trợ khách hàng chỉ ở mức bình thường nên khó đáp ứng với nhu cầu lớn. Do đó tìm mua rượu ngô men lá khách hàng nên xem xét yếu tố về cơ sở vật chất và nhân lực của bên bán hàng, hay tìm đến những địa chỉ uy tín để lựa chọn cơ sản sản xuất rượu phù hợp với nhu cầu.

Tiêu chí chính sách dành cho khách hàng

Dù cho bạn lựa chọn bất cứ đơn vị bán rượu ngô men lá nào thì những chế độ ưu đãi đều cần có, rõ ràng uy tín. Đây là chính sách cần có ở các đơn vị cung ứng.

Vì sao rượu ngô men lá không gây đau đầu và mệt mỏi sau khi uống?

Rượu ngô men lá làm theo phương pháp lên men truyền thống giúp hạn chế các chất là nguyên nhân gây đau đầu, mệt mỏi như andehyt, methanol, ester, axit acetic. Ngoài ra hiện nay các đơn vị sản xuất rượu ngô men lá đều sử dụng hệ thống máy lọc độc tố andehyt trong rượu trước khi xuất bán ra thị trường nên giảm thiểu nguy cơ đau đầu, mệt mỏi cho người dùng.

Trước khi bắt đầu đánh giá rượu ngô men lá bán đắt hay rẻ, người có kinh nghiệm về rượu sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng của rượu rồi đưa giá mức giá đó có phù hợp hay không?

Tùy vào chất lượng sản phẩm sẽ có sự khác biệt nhất định về giá thành bán ra, chẳng hạn như rượu ngô men lá thơm, ngon, êm say được sản xuất bằng hệ thống chưng cất rượu hiện đại đảm bảo VSATTP sẽ có mức giá bán cao hơn. Do đó, mức giá sẽ phụ thuộc với chất lượng của sản phẩm.

Để có được thương hiệu rượu uy tín, đảm bảo chất lượng các xưởng sản xuất rượu nên đầu tư hệ thống chưng cất, xử lý độc tố rượu có quy trình sản xuất khép kín đạt tiêu chuẩn theo quy định về VSATTP của nhà nước.

Hệ thống chưng cất và lọc độc tố trong rượu

Sau khi ngô đã ủ ngấu, cho bỗng rượu ngô vào Nồi Nấu Rượu để chưng cất. Thời gian chưng cất từ 3,5 – 4 tiếng, trung bình 10kg ngô sẽ được 8 – 9 lít rượu. Trước đây đa số người dân nấu rượu ngô ở quy mô nhỏ, chủ yếu là sử dụng than củi để quá trình chưng cất rượu và cho hương vị rượu đảm bảo hơn.Tuy nhiên với phương pháp này, người nấu rượu (đa số là phụ nữ) không rời khỏi bếp, phải luôn tay điều chỉnh lửa, tiếp thêm nước vào chảo dưới chõ vì vậy, KAG khuyến khích quý khách hàng nào có nhu cầu nấu rượu ngô theo quy mô lớn có thể thay thế các nồi nấu rượu chưng cất thủ công bằng nồi nấu rượu bằng điện nhằm mục đích nấu rượu nhanh hơn mà không cần phải trông chừng lửa quá nhiều vẫn đảm bảo cách nấu rượu ngô tuyệt vời . Nước chưng cất rượu chính là nước nguồn sạch, tạo nên hương vị thơm ngon riêng biệt của rượu ngô Tây Bắc.

Rượu được chưng cất bằng nồi chưng cất rượu bằng điện

Trong quá trình chưng cất rượu sẽ sản sinh ra 1 hàm lượng andehit, metanol… nhất định, đây là những nhân tố gây đau đầu, chóng mặt và thậm chí là ngộ độc. Sau khi rượu chưng cất xong tiến hành xử lý rượu bằng cách sử dụng máy lọc rượu. Máy lọc rượu là thiết bị chuyên dùng để giảm hàm lượng độc tố có khả năng gây hại trong rượu xuống mức an toàn cho phép của Bộ Y Tế và giúp rượu trong hơn. Loại bỏ các cặn bã lơ lửng. Sau khi lọc, rượu sẽ đáp ứng được các thông số tiêu chuẩn cho phép. Điều này là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất rượu được cấp Giấy chứng nhận ATVSTP đủ điều kiện kinh doanh sản xuất rượu theo quy định của nhà nước.

Các thiết bị dòng máy công nghiệp hiện nay được xem như một trong những đột phá mới của công nghệ mang đến các hữu ích cho cuộc sống con người. Sử dụng dòng máy lọc rượu mini giúp việc chưng cất rượu được hoàn thành ở những khâu cuối cùng trước khi thu thành phẩm và cung ứng đến khách hàng.

Với sự ra đời của dây chuyền nấu rượu công nghiệp không chỉ sản xuất được hàng loạt mẻ rượu đạt chuẩn chất lượng trong thời gian nhanh chóng mà còn khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của nồi nấu rượu bằng than củi. Nồi nấu rượu bằng điện rút ngắn thời gian nấu rượu và gần như tự động hóa quá trình đun bỗng rượu, người sử dụng sẽ không cần phải trông lửa hay tiếp thêm nhiên liệu đốt, sau thời gian 3 – 4 tiếng là thu được rượu thành phẩm.

Nồi nấu rượu bằng điện có 2 loại là nồi nấu rượu làm hoàn toàn bằng inox 304 và nồi nấu rượu ruột đồng, nồi ruột đồng có khả năng dẫn nhiệt tốt và mang lại hương vị rượu đặc trưng. Nồi nấu rượu dùng điện kèm Tủ điện kiểm soát nhiệt giúp bạn dễ dàng cài đặt thời gian và nhiệt độ thích hợp mà không sợ cháy hay khê, đảm bảo lượng rượu ra đáp ứng yêu cầu chất lượng. Đây cũng là ưu điểm của nồi nấu rượu bằng điện và vì thế mà nhiều hộ gia đình, xưởng sản xuất rượu ưa chuộng sản phẩm này của KAG với chất liệu inox cao cấp 304, việc đưa rượu ra thị trường trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Các thiết bị điện tử của nồi cất rượu là các thiết bị chất lượng tốt, độ bền cao. Với hệ thống tủ điện được cài đặt dành riêng cho nồi nấu rượu, người sử dụng chỉ cần một vài thao tác khởi động tủ điện là nồi nấu rượu đã sẵn sàng hoạt động. Các thanh điện trở được bố trí phù hợp giúp rút ngắn thời gian chưng cất rượu chỉ từ 3,5 – 4 giờ/mẻ.

Dây chuyền sản xuất rượu quy mô vừa và nhỏ

KAG VIỆT NAM đang là đơn vị cung cấp nhiều nồi nấu rượu trên thị trường, với những công suất cải tiến kỹ thuật phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng. Để đạt được chất lượng rượu ngon hơn, tiết kiệm chi phí và nhân công. Yêu cầu các bộ đồ nấu rượu thủ công sẽ không còn phù hợp với thời đại hiện nay nữa. KAG VIỆT NAM là một đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ, để áp dụng vào sản xuất thực tiễn phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng. Chính vì thế trong quá trình sản xuất, và song hành cùng chủ các cơ sở nấu rượu. Chúng tôi đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm để cải tiến trang thiết bị của mình. Với đặc điểm ngành rượu hiện nay, yêu cầu về chất lượng rượu ngày càng khắt khe. Để có được chất lượng rượu tốt, ngoài quy trình làm rượu chuẩn, sạch, nguồn gốc nguyên liệu đảm bảo thì yếu tố kĩ thuật và trang thiết bị là hết sức quan trọng. 

Mọi thắc mắc về máy lọc rượu trắng hoặc máy lọc rượu trái cây hay bất kì máy móc, thiết bị về ngành rượu, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà NộI