Đặt banner 324 x 100

Sữa bí đỏ Health Nosh và những điều cần biết


Sữa bí đỏ Health Nosh và những điều cần biết:

Chúng ta có thể dễ dàng chế biến sữa bí đỏ tại nhà để cải thiện sức khỏe của cả gia đình, đồng thời cải thiện vóc dáng mà bản thân mong muốn. Tuy nhiên, trước tiên, hãy cùng Health Nosh đi tìm hiểu cụ thể về công dụng của sữa, cũng như một số công thức giảm cân và tăng cân cùng sữa bí đỏ trong bài viết dưới đây nhé!

 

Sữa bí đỏ Health Nosh

Sữa bí đỏ có tác dụng gì?

Bí đỏ từ lâu đã là thực phẩm rất quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình Việt. Với giá thành hợp lý, dễ tìm, thành phần dinh dưỡng cao. Thường được chọn chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng. Và được lòng cả người lớn và trẻ nhỏ.

 

Trong 100g bí đỏ cung cấp 26 kcal, 1g protein, 6.5g carbohydrate. Cùng nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ như: sắt, vitamin E, vitamin K, kali, chất xơ… . Cụ thể trong 100g bí đỏ chứa khoảng 44mg photpho, 340mg kali, 21mg canxi, 12mg magiê, 0.8mg sắt, 9mg vitamin C (15% nhu cầu hàng ngày), 16mcg folate (11% nhu cầu hàng ngày), 3100mcg beta-caroten.

 

Bên cạnh các món ăn ngon. Bí đỏ còn được chế biến thành 1 loại thức uống ngon miệng không kém là sữa bí đỏ. Đây là loại thức uống an toàn, tiện dụng, dễ uống.

 

Với hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa. Thức uống này đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của sữa bí đỏ nhé!

 

Sữa bí đỏ tăng cân hay giảm cân?

Trong các món ăn được chế biến từ bí đỏ thì sữa bí đỏ dễ làm. Đơn giản nhưng bổ sung được nhiều dinh dưỡng cho cơ thể nhất. Tuy nhiên khi sử dụng món ăn hấp dẫn này, nhiều người còn băn khoăn sữa bí tăng cân không hay giảm cân với thức uống này như thế nào?

 

Trên thực tế, sữa bí đỏ vừa có thể tăng cân vừa hỗ trợ giảm cân. Hiệu quả tăng cân hay giảm cân sẽ phụ thuộc vào cách uống sữa bí ngô của từng đối tượng cụ thể. Nhiều tài liệu chứng minh, uống sữa có tác dụng giảm béo tự nhiên rất tốt do quả bí đỏ có hàm lượng chất đạm cao kết hợp nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu.

 

Đặc biệt lượng chất xơ dồi dào, hàm lượng calo thấp, giúp hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cảm giác thèm ăn. Tạo cảm giác no lâu nên kiểm soát cân nặng rất hiệu quả.

 

Uống sữa bí đỏ cũng hỗ trợ tăng cân, cải thiện cân nặng rất tốt. Nó cũng được coi là liều thuốc tăng cân tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Bí đỏ chứa nhiều tinh bột có thể chuyển hóa thành glucose – là thành phần quan trọng giúp dự trữ mỡ trong cơ thể để giúp tăng cân.

 

Tóm lại, giảm cân hay tăng cân bằng sữa bí đỏ, hiệu quả này sẽ phụ thuộc vào cách uống sữa.

 

1. Bảo vệ và tăng cường thị lực

Hàm lượng Beta-Carotene trong bí ngô sau khi được hấp thụ sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Và đây là một trong những loại vitamin rất tốt cho mắt. Nó giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn.

 

Do đó, khi bạn hấp thụ một ly sữa bí ngô. Bạn đang nạp vào trong cơ thể 200% lượng vitamin A giúp bảo vệ và tăng cường thị lực hàng ngày. Thêm vào đó, bí đỏ còn chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể ở người lớn tuổi như lutein và zeaxanthin.

 

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Không chỉ có khả năng bảo vệ mắt, tăng cường thị lực, sữa bí đỏ còn có khả năng chống lại nhiễm trùng, virus hay các bệnh truyền nhiễm nhờ lượng vitamin A khổng lồ mà chúng sở hữu.

 

Nhiều người cho rằng ngoài vitamin A thì bí đó không còn chứa các loại vitamin khác. Nhưng thực tế, sữa bí đỏ còn chứa tới 20% lượng Vitamin C. Và chúng có khả năng hồi phục cơ thể nhanh hơn khi bị cảm lạnh.

 

3. Giúp trẻ hóa, làm đẹp da

Một trong những tác dụng của sữa bí đỏ khiến phái nữ rất quan tâm chính là khả năng giúp trẻ hóa và làm đẹp da. Nhờ hàm lượng Beta-carotene, sữa bí đỏ sau khi được hấp thụ có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV gây lão hóa. Đặc biệt mặt nạ bí đỏ làm dịu da, mát da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

 

4. Giảm nguy cơ ung thư

Sữa bí đỏ thực sự là một thức uống khỏe đẹp tại nhà. Vì chúng không chỉ tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da mà còn giảm nguy cơ ung thư. Một chế độ giàu beta-carotene như có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi…

 

Ngoài ra, các vitamin trong sữa bí đỏ có thể trở thành hàng rào lá chắn chống lại các gốc tự do gây ung thư.

 

5. Giúp người gầy tăng cân

Bí đỏ cung cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt kích thích ăn uống ngon miệng. Do đó duy trì uống sữa bí đỏ hằng ngày. Có thể giúp người gầy tăng cân một cách hiệu quả và an toàn. Đây cũng là một tác dụng của sữa bí đỏ thu hút các mẹ. Mong muốn tìm cách làm sữa bí đỏ tăng cân an toàn. Đặc biệt, bí đỏ còn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình hấp thụ năng lượng một cách tối đa.

 

Thông tin liên hệ


: thuthao.3011
:
:
:
: