Đặt banner 324 x 100

Bí quyết trồng và chăm sóc sen đá tai thỏ


Sen đá tai thỏ, cái tên dễ thương vô cùng. Đây là một loại sen đá đặc biệt mà chắc hẳn ai là người có đam mê về sen đá đều rất thích. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Bí quyết trồng và chăm sóc sen đá tai thỏ nhé!
Bí quyết trồng và chăm sóc sen đá tai thỏ

Sen đá tai thỏ là gì?

Sen đá tai thỏ tên tiếng Anh là Bunny Succulent hay Bunny Ears Succulent. Nó là một loại cây mọng nước thuộc chi Monilaria, họ Izoaceae, có nguồn gốc từ vùng bán sa mạc Namaqua của Nam Phi. Năm 2017, hoa sen tai thỏ đã trở thành một xu hướng bùng nổ, đầu tiên là ở Nhật Bản, sau đó là các nước châu Á và sau đó là trên toàn thế giới. 

Monilaria moniliformis và Monilaria obconica là hai loài mọng nước tai thỏ phổ biến được nhiều loài xương rồng ưa chuộng. Cả hai loài sen đá tai thỏ đều đặc biệt đáng yêu và cặp lá thứ hai có hình dạng giống tai thỏ. Lá của loài Monilaria moniliformis trông giống tai thỏ và rất phổ biến.

Sen đá tai thỏ là gì?

Monilaria obconica:

Monilaria obconica là một loại cây bụi nhỏ mọng nước. Những chiếc lá đầu tiên gần như hình cầu và đường kính khoảng 1 cm. Cặp lá thứ hai lúc này dài 4 cm và đường kính khoảng 0,5 cm.

Monilaria moniliformis:

Monilaria moniliformis có thể đạt đường kính 3 cm nếu được tưới nước thích hợp. Lá của loài này có tuổi thọ ngắn và sắp xếp đối lập nhau.

Cả hai loài hoa trên đều là hoa đơn, có đường kính khoảng 4-4,5 cm.

Ý nghĩa cây sen đá tai thỏ:

Sen đá tai thỏ là một trong những loại cây có sức sống mãnh liệt. Dù môi trường sống có khắc nghiệt đến đâu chúng vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, sen đá tai thỏ còn có nhiều ý nghĩa như kiên nhẫn, bền bỉ, trường thọ. 

Từ góc độ phong thủy, sen đá tai thỏ tượng trưng cho sự khích lệ và cải tiến không ngừng  trong cuộc sống, khiến nó trở thành món quà thích hợp  cho bạn bè và đồng nghiệp, biểu thị sự thành công trong nghề nghiệp dù  khó khăn đến đâu.

Ý nghĩa cây sen đá tai thỏ

Xem thê: Các loại sen đá phổ biến

Về mặt thẩm mỹ, sen đá tai thỏ sẽ trang trí nơi làm việc, học tập và giúp chủ nhân giải tỏa căng thẳng sau  thời gian dài tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Cụ thể, khi nhìn chậu tai thỏ mà tôi trồng và chăm sóc hàng ngày.

Cách trồng sen đá tai thỏ:

- Chuẩn bị dụng cụ và hạt giống:

Điều đầu tiên bạn nên làm là mua hạt giống sen đá tai thỏ ở cửa hàng cây cảnh uy tín. Điều này sẽ đảm bảo  cây tai thỏ của bạn phát triển với chất lượng tốt. Tiếp theo, chuẩn bị một chiếc hộp gỗ hoặc chậu cây cảnh phù hợp. Do khả năng thích nghi cao nên sen đá tai thỏ có đặc tính phát triển nhanh dù được đặt ở đâu. 

Về đất, các chuyên gia cho rằng loại đất tốt nhất để trồng  tai thỏ phải  tơi xốp, giàu  dinh dưỡng và thoáng khí. Vì vậy, bạn nên  chọn những loại đất giàu dinh dưỡng có sẵn trên thị trường và tránh mua hoặc sử dụng những loại đất  cũ đã được bón phân nhiều lần. 

Để đảm bảo cây tai thỏ phát triển, sau khi mua đất về dùng tay bóp đều đất rồi đem phơi nắng cho khô. Và nếu có thể, hãy lấy một ít sỏi nhỏ để trồng.

Cách trồng sen đá tai thỏ

- Gieo hạt và chăm sóc:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, hãy bắt đầu gieo trồng bằng việc cho đất vào chậu cây cảnh. Cẩn thận đem giống cây rải đều lên bề mặt đất rồi trải một lớp sỏi nhỏ thật mỏng lên trên cùng. Làm vậy, sỏi sẽ giúp cân bằng nhiệt độ cho hạt giống phía dưới, giúp nhiệt độ luôn duy trì ở mức 15 – 30 độ C. Đây là mức nhiệt thích hợp để sen đá tai thỏ đạt độ sinh trưởng tốt. 

Sử dụng bình xịt phun sương tưới nhẹ nhàng và đều khắp bề mặt chậu cây để tạo độ ẩm. Trong giai đoạn đầu, điều quan trọng là tưới nước vừa phải và tránh làm cho đất bị ướt hoặc sũng nước. Nếu không hạt sẽ nhanh thối và khó nảy mầm. Sau khi tưới nước, dùng túi nilon bọc kín  chậu cây rồi đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong khoảng 20 đến 30 ngày.  

Trong thời gian này, tiến hành tưới phun sương 2-3 ngày 1 lần để đảm bảo độ ẩm cho đất và dinh dưỡng cho cây. Nếu trồng và chăm sóc đúng cách, cây sẽ bắt đầu nảy mầm sau khoảng 1-1,5 tháng. 

Nếu cây  đủ lớn, bạn có thể trồng vào chậu nhỏ  nếu muốn, hoặc  chọn một góc và bày cây làm vật trang trí. Để tai thỏ mọng nước phát triển tốt hơn, xanh hơn và đẹp hơn, bạn đừng quên tưới nước và phun sương thường xuyên 3 ngày/lần.

Để biết thêm nhiều thông tin hơn hay liên hệ ngay với Website: Cây Cảnh Flora

Thông tin liên hệ


: Caycanhmini
:
:
:
: