Đặt banner 324 x 100

"Tự sản tự tiêu" của điện mặt trời là gì


Trong số các nguồn năng lượng tái tạo, điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đang thu hút sự ưa chuộng đặc biệt của nhà hàng và cá nhân. Tuy nhiên, điểm gây tranh luận chính là việc "tự sản tự tiêu" điện mặt trời mái nhà. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá khái niệm này và tìm hiểu về những tiện lợi mà nó đem lại cùng có các thách thức mà các doanh nghiệp đang nên đối mặt nhé.

Giới thiệu

Việc sử dụng năng lượng tái tạo, đặc thù là điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), đang vươn lên là một xu hướng ko thể ngăn cản trong ngành công nghiệp điện tái tạo và đang đóng vai trò khá quan yếu trong cuộc bí quyết mạng xanh. Tuy nhiên, vẫn có sự băn khoăn và tranh luận kế bên việc "tự sản tự tiêu" của ĐMTMN đối có những khu công nghiệp và các cơ quan lớn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ chọn hiểu rõ hơn về khái niệm "tự sản tự tiêu" và các lợi ích, thách thức mà nó sở hữu lại cho các doanh nghiệp.
Đọc thêm tin tức về ô tô điện tại đây:

Sự nên thiết của ĐMTMN cho doanh nghiệp

ĐMTMN không chỉ giúp giảm giá tiền điện mà còn góp phần vào việc cung cấp xanh và giảm phát thải khí nhà kính trong những ngành công nghiệp.

Một ví dụ tiêu biểu là:

Trường hợp của ông Ngô Tuấn Anh, giám đốc một doanh nghiệp cơ khí ở Hà Nội. Ông đã lắp đặt hệ thống ĐMTMN trên mái nhà của siêu thị và hà tằn hà tiện được 30 - 40% mức giá điện hàng tháng. Ngoài ra, việc tiêu dùng năng lượng tái hiện cũng giúp cho nhà hàng của ông đạt được các chứng thực bảo vệ môi trường và tăng tính khó khăn trên thị trường.

Tuy nhiên, để đạt được lợi ích này, các doanh nghiệp đang gặp buộc phải khó khăn và thách thức từ chính sách hiện tại.

Khó khăn và thách thức của chính sách hiện tại

Trong thời gian gần đây, chính sách mới về ĐMTMN đã được áp dụng, trong ấy sở hữu quy định về việc "tự sản tự tiêu" điện. Tuy nhiên, theo bộc lộ của Công ty Honda Việt Nam và Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT, sau lúc chính sách này được áp dụng, những siêu thị gặp vô cùng phổ biến khó khăn trong việc phối hợp và kết nối sở hữu EVN để san sẻ điện thừa. Thậm chí, doanh nghiệp bắt buộc chịu chi phí cao lúc ko thể tiêu thụ hết điện sản xuất.

Hệ quả của chính sách này là những doanh nghiệp không đủ khả năng tận dụng điện mặt trời mái nhà một bí quyết hiệu quả. Họ muốn san sớt điện thừa mang công ty khác, nhưng lại ko thể kết nối sở hữu EVN để đưa điện vào lưới. Điều này gây ra tiêu hao và giảm thiểu tính hiệu quả của việc tiêu dùng năng lượng tái tạo.

Quan điểm của các chuyên gia và giải pháp đề xuất

Để giải quyết vấn đề này, GS Lê Chí Hiệp đã đề nghị việc tạo liên kết giữa các nhà hàng trong các khu công nghiệp để tận dụng điện mặt trời 1 bí quyết hiệu quả hơn. Các công ty có thể san sẻ điện thừa mang nhau trong cộng một khu công nghiệp hoặc kết nối có nhau phê chuẩn lưới điện nội bộ của khu công nghiệp đó.
Tin tức điện mặt trời:

Ngoài ra, việc đầu tư vào những công trình ĐMTMN ở quy mô lớn như trường học, bệnh viện, khu công nghiệp cũng rất nên thiết. Tuy nhiên, đầu tư và quản lý những công trình này cũng gặp buộc phải rộng rãi thách thức. Để giải quyết vấn đề này, các nhà hàng buộc phải nên có 1 chiến lược đầu tư và quản lý công nghệ và có trách nhiệm có môi trường.

Chính sách của Bộ Công Thương

Với sự phát triển của ĐMTMN, việc ứng dụng năng lượng tái hiện cho nhà dân và cơ quan công sở là một trong các giải pháp quan yếu để đẩy mạnh sử dụng năng lượng tái tạo. Bộ Công Thương đã đưa ra quyết định về việc áp dụng ĐMTMN cho nhà dân và cơ quan công sở, giúp tạo ra một số thời cơ mới cho những siêu thị trong việc tự lắp ĐMTMN.

Tuy nhiên, việc nối lưới và bán điện thừa cho EVN vẫn đang gặp buộc phải rộng rãi khó khăn. Các siêu thị nên bắt buộc với 1 chiến lược marketing rõ ràng để tận dụng điện mặt trời một phương pháp hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là các điểm chính lúc tìm hiểu về "tự sản tự tiêu" của điện mặt trời mái nhà. Các siêu thị buộc phải bắt buộc hiểu rõ về định nghĩa này và đưa ra những chiến lược marketing ưng ý để tận dụng điện mặt trời 1 cách hiệu quả và bền vững. Việc tiêu dùng năng lượng tái tạo là 1 xu thế ko thể ngăn cản và sẽ với lại thuận tiện cho cả nhà hàng và môi trường.

Thông tin liên hệ


: ngochieu6820
: AG GREEN ENERGY
: 0907803783
: 816/1 Truong Sa, Phuong 14, Quan 3