Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Đè bẹp LASK, Liverpool chính thức vào vòng 1/8 Europa League 2023/24




Dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi song đội chủ sân Anfield vẫn chẳng gặp chút khó khăn nào trong màn đón tiếp LASK đến từ Áo và có thắng lợi dễ dàng 4-0, qua đó sở hữu ngôi đầu chung cuộc tại bảng E sớm một lượt.

Xem thêm: https://lucky88vn.com/news/detail/arsenal-vs-wolves-soi-keo-bong-da-hom-nay-02122023-ngoai-hang-anh

Kết quả chung cuộc Liverpool vs LASK
Ghi bàn: Luis Díaz 12'; Gakpo 15', 90'+2'; Salah pen 51'

Lượt thứ 4, Liverpool đã bất ngờ thất bại với tỉ số 2-3 trước Toulouse. Sau đó, "Lữ đoàn đỏ" đã sớm đứng dậy bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Brentford ở vòng 12 Premier League. Cuối tuần vừa rồi, Liverpool đã thể hiện màn trình diễn khá thuyết phục trước "đại kình địch" Man City để rồi giành kết quả 1-1, dù cho bị dẫn trước.

So với trận đấu đó, HLV Jurgen Klopp thực hiện tới 9 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước LASK. Hai cái tên được giữ lại là hậu vệ trái Tsimikas và tiền đạo Mohamed Salah. Ngoài trường hợp bất khả kháng của Alisson và Jota (đều chấn thương) thì những thay đổi khác đơn thuần là "xoay vòng lực lượng".

Nói gì thì nói, Europa League chẳng thể quan trọng bằng Premier League. LASK cũng thua kém toàn diện và đang xếp cuối bảng (gần như bị loại) trong khi Liverpool cũng chỉ cần thêm 1 điểm là chắc chắn đi tiếp nên chuyện nhà cầm quân người Đức xáo trộn đội hình The Kop là hoàn toàn hợp lý. Thực ra từ đầu Europa League 2023/24 đến giờ, Liverpool toàn sử dụng "đội B".

Dù vậy sức mạnh của "Lữ đoàn đỏ" vẫn được bộc lộ thông qua thành tích trước đó (thắng 3, thua 1) và cả trận này khi đội chủ sân Anfield dễ dàng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cũng chỉ đến phút 12, Liverpool đã tìm được bàn mở tỷ số. Luis Diaz mở bóng sang phải cho Joe Gomez rồi chính anh xâm nhập vùng cấm địa LASK để đón quả tạt từ hậu vệ người Anh và đánh đầu hạ gục thủ thành đối phương.

Không lâu sau đó, Luis Diaz tham gia tích cực vào tình huống dẫn đến bàn thứ 2 nhưng Salah mới là người tung đường kiến tạo quyết định cho Cody Gakpo dễ dàng sút tung lưới trống ở khoảng cách vài mét ít ỏi. Đội khách đến từ Áo phản ứng khá tốt sau khi nhận liên tiếp 2 bàn thua nhưng họ cũng chỉ đủ sức gây chút khó khăn cho hàng thủ áo đỏ mà thôi.

Luis Diaz mở màn cho chiến thắng của Liverpool
Trong khi đó, lợi thế sớm đã làm Liverpool mất đi phần nào động lực và tinh thần thi đấu bởi mọi sự an bài quá nhanh. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu thong dong nhưng thỉnh thoảng vẫn tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Đơn cử như phút 32, Tsimikas có màn đại bác bằng chân trái đầy nguy hiểm. Thủ môn của LASK đã bất lực nhưng tiếc thay trái bóng sau cùng lại dội vào xà ngang bật ra.

Đến đầu hiệp 2, Liverpool ghi bàn thứ 3. Phút 50, Cody Gakpo bị thủ thành Lawal truy cản trái phép trong vùng cấm địa LASK và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 11m. Từ đây, Mohamed Salah dễ dàng thực hiện thành công cú đá phạt đền. Ngay sau đó, tỷ số suýt được nâng lên 4-0 nếu như cột dọc không từ chối cú đá chìm của Gakpo.

Dù cục diện coi như an bài nhưng LASK vẫn không đánh mất tinh thần mà tiếp tục chơi đầy nỗ lực, sẵn sàng tấn công mỗi khi có dịp hòng ít nhất kiếm bàn danh dự. Nhờ vậy, Liverpool càng thoải mái phô diễn sức mạnh nhưng tất nhiên đội chủ nhà thi đấu cầm chừng.

liverpool 2
Salah đóng góp 1 bàn từ chấm 11m và kiến tạo một bàn khác
Cho tới cuối trận đấu, đôi bên đều sở hữu một số tình huống ăn bàn rõ rệt nhưng tài năng của hai thủ môn đã khiến cho tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho đến phút 90+2 khi mà Cody Gakpo tung cú sút trái phá làm cháy lưới LASK.

Với chiến thắng "4 bàn không gỡ" cộng thêm việc Toulouse không thể đánh bại Saint Gilloise (hòa 0-0) ở trận đấu còn lại, Liverpool đã chính thức ghi danh vào vòng 1/8 Europa League 2023/24 dưới tư cách đội đầu bảng E. Trận cuối với chính Saint Gilloise chỉ còn mang tính thủ tục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS LASK
LIVERPOOL XI (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Jarell Quansah, Joe Gomez, Ibrahima Konate (Arnold 56'), Kostas Tsimikas (Chambers 82'); Ryan Gravenberch (Bradley 82'), Wataru Endo, Harvey Elliott; Mohamed Salah (Curtis Jones 56'), Cody Gakpo, Luis Diaz (Nunez 56').

LASK XI (3-4-1-2): Tobias Lawal; Philipp Ziereis, Andres Andrade, Maksym Talovierov (Havel 60'); Filip Stojkovic (Flecker 61'), Sascha Horvath, Ivan Ljubic, George Bello (Renner 61'); Robert Zulj; Moses Usor, Marin Ljubicic (Mustapha 61', Kone 74').

Thông tin liên hệ


: leosanli
:
:
:
: