Đặt banner 324 x 100

Top 9 Lợi ích đáng ngạc nhiên của Granola


Granola là một món ăn sáng và ăn nhẹ cực kỳ phổ biến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể bao gồm khả năng giảm cholesterol, điều hòa tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng có thể giúp tăng năng lượng, ngăn ngừa thiếu máu và thúc đẩy chức năng cơ quan thích hợp. Ăn granola cũng có thể giúp hạ huyết áp, tăng cường hoạt động nhận thức, cải thiện chất lượng làn da, tạo xương chắc khỏe hơn, kiểm soát bệnh tiểu đường, kích thích tăng trưởng mô và nội tiết tố mới, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư.

Granola là gì?

Granola bao gồm yến mạch cán, là những tấm yến mạch được ép phẳng và hấp nhẹ, cũng như mật ong, các loại hạt óc chóhạnh nhân và gạo phồng. Toàn bộ hỗn hợp được nướng cho đến khi giòn và sau đó có thể mang đi bất cứ đâu khá thuận tiện để có một bữa ăn nhẹ tăng cường năng lượng.

Lợi ích của Granola  khiến bạn ngạc nhiên
Lợi ích của Granola khiến bạn ngạc nhiên

Thông thường nhất, granola thường được sử dụng bởi những người hay di chuyển cũng như những người đi bộ đường dài, cắm trại và những người thích hoạt động ngoài trời, những người không có tủ lạnh để đựng thức ăn và không muốn lo lắng về việc nghiền nát bất cứ thứ gì họ định làm ăn.

Khi ăn ở nhà, granola thường được kết hợp với sữa chua, mật ong, dâu tây, chuối và các loại trái cây khác hoặc trộn với các loại ngũ cốc khác để tăng giá trị dinh dưỡng. Nó được phát triển theo nhiều cách, cả ở Hoa Kỳ và Úc. Nó đã chứng kiến ​​mức độ phổ biến tăng và giảm trong những năm qua, nhưng sự ra đời của thanh granola là lúc nó thực sự đánh trúng người tiêu dùng phổ thông trên toàn thế giới. Hiện nay nó được sử dụng rộng rãi vì những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận, sự tiện lợi, hương vị thơm ngon và tính linh hoạt trong nhiều bữa ăn khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng của Granola

Danh sách dài các lợi ích sức khỏe thường được cho là của granola có lẽ là do các chất dinh dưỡng của nó bao gồm cả chất xơ. Các khoáng chất trong đó bao gồm natri, kali, kẽm, phốt pho, magie, canxi và sắt. Vitamin bao gồm vitamin E, vitamin C.

Lợi ích của Granola về vấn đề sức khỏe

Những lợi ích của granola về sức khỏe đó sẽ được giải thích chi tiết hơn dưới đây.

Có thể giúp cải thiện tiêu hóa

Là một chất hỗ trợ tiêu hóa, granola gần như không có đối thủ. Nó thường được tiêu thụ bởi những người muốn tăng lượng chất xơ vì granola chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ là một phần có lợi trong thói quen ăn uống của mọi người vì nó điều chỉnh quá trình tiêu hóa. Nó có thể tăng thêm khối lượng và trọng lượng cho nhu động ruột, làm cho chúng rắn chắc hơn và dễ dàng đi qua đường tiêu hóa hơn. Nó cũng có thể kích thích chuyển động nhu động, đó là khi các cơ trơn trong hệ thống ruột co lại, từ đó di chuyển thức ăn đi xa hơn, đồng thời gây ra sự giải phóng dịch dạ dày và tiêu hóa, do đó làm giảm căng thẳng cho toàn bộ hệ thống.

Chất xơ hòa tan có thể tốt cho việc giảm bớt các triệu chứng táo bón, nguyên nhân có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Chất xơ không hòa tan có thể làm cứng phân lỏng và giảm tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy. Hơn nữa, chất xơ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách loại bỏ cholesterol LDL hoặc axit béo omega-6 nguy hiểm trong động mạch có thể dẫn đến các bệnh về tim như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Lợi ích của granola – Có thể hỗ trợ giảm cân

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của việc ăn granola là nó là một loại thực phẩm nhẹ nhưng giúp no lâu, mang lại sự tăng cường sức khỏe cho cơ thể theo một số cách. Nó có thể chứa rất ít cholesterol và natri, cả hai đều là thủ phạm gây ra bệnh béo phì mãn tính. Ngoài ra, chất xơ trong granola khiến cơ thể cảm thấy no vì nó làm tăng lượng thức ăn và hấp thụ nước. Do đó, nó có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và ức chế giải phóng ghrelin, loại hormone khiến cơ thể cảm thấy đói. Điều này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều, tình trạng thường gặp ở những người béo phì cũng như những người đang ăn kiêng khiến họ đói vào những thời điểm bất thường trong ngày.

Tìm hiểu thêm thông tin về granola và các phương pháp giảm cân hiệu quả tại FacebookTiktokWebsite 

Có thể giúp giảm mức cholesterol

Chất xơ hòa tan trong granola được biết đến là một cách giúp giảm cholesterol LDL có hại và thúc đẩy sự lan truyền của cholesterol HDL khắp cơ thể. Bằng cách giảm cholesterol có hại trong máu, bạn có thể ngăn ngừa sự phát triển của mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch. Loại mảng bám này có thể làm tăng huyết áp và gây căng thẳng cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, hãy nhớ mua granola không được bổ sung dầu hydro hóa vì chúng có thể làm tăng mức cholesterol âm và giảm cholesterol dương, do đó phủ nhận tác dụng của chất xơ trong granola. Nhiều chế phẩm granola bao gồm các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời (còn được gọi là cholesterol tốt hoặc HDL).

Có thể tăng mức năng lượng

Một lý do khác khiến nhiều người đi bộ đường dài và cắm trại ngoài trời sử dụng granola trong chuyến đi của họ là vì nó là một dạng năng lượng tập trung và sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh khi bạn cần nhất. Nó không cung cấp cho cơ thể bạn lượng đường, chất cuối cùng sẽ khiến bạn suy sụp và cảm thấy uể oải, thay vào đó, nó cung cấp cho bạn mangan, có lẽ là một trong những khoáng chất ít được nhắc đến nhưng lại quan trọng nhất trong cơ thể.

Nó rất quan trọng đối với gan, thận và hoạt động trao đổi chất. Granola kích thích các mô và sự phân bổ hợp lý các nguồn lực khắp cơ thể. Chức năng trao đổi chất thích hợp có nghĩa là cơ thể bạn đang hoạt động hiệu quả và nhu cầu năng lượng của bạn có thể được đáp ứng.

Có thể có tiềm năng chống ung thư

Granola chứa hàm lượng vitamin C thấp, là chất chống oxy hóa tự nhiên. Một nhà trị liệu tự nhiên, Kathleen A Head, đã công bố một báo cáo trên Tạp chí Đánh giá Y học Thay thế, trong đó nói rằng Vitamin C thường tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích các tế bào bạch cầu và có thể ngăn ngừa ung thư hình thành hoặc di căn . Tuy nhiên, mối liên hệ thực sự mà các nhà nghiên cứu đang tập trung vào hiện nay là tầm quan trọng của mangan trong việc ngăn ngừa ung thư.

Hàm lượng mangan cao trong granola được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa chính. Theo Viện Ung thư Quốc gia, chất chống oxy hóa là những hợp chất có lợi giúp tìm kiếm các gốc tự do, sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa tế bào làm biến đổi tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư bằng cách thay đổi cấu trúc DNA. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do bằng chất chống oxy hóa như mangan, bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều tình trạng nguy hiểm.

Có thể hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới, nhưng nhiều người trong số họ không nhận ra mình đang mắc phải căn bệnh này. Về cơ bản, đó là tình trạng thiếu sắt trong máu, một phần thiết yếu trong việc xây dựng các tế bào hồng cầu. Thiếu máu có thể dẫn đến mệt mỏi quá mức, đau đầu, suy giảm nhận thức, trầm cảm và rối loạn đường ruột. Granola có lượng sắt đáng kể nên chống lại nhiều triệu chứng thiếu máu. Một số loại granola làm sẵn thậm chí còn được bổ sung nhiều chất sắt hơn so với granola được làm tại nhà.

Có thể tăng cường nhận thức

Mọi người thường nói bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và nó giúp não bạn hoạt động suốt cả ngày. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn thêm granola vào đó vì nó làm giảm huyết áp trong cơ thể. Có lẽ, do hàm lượng kali khá cao và ít natri, granola giúp điều trị chứng tăng huyết áp bằng cách hoạt động như một thuốc giãn mạch. Khi huyết áp hạ xuống, các tĩnh mạch được nới lỏng, căng thẳng lên hệ thống giảm đi, lưu lượng máu và oxy có thể tăng lên. Tăng lượng oxy và lưu lượng máu đến não có thể tăng cường chức năng nhận thức và tăng tốc độ phản ứng thần kinh cũng như hình thành các con đường thần kinh. Đây cũng chính là lý do chuối thường được gọi là “thực phẩm bổ não” vì hàm lượng kali trong chuối kích thích chức năng thần kinh cao.

Có thể hạ huyết áp

Tác dụng có thể có của Granola trong việc giảm huyết áp rõ ràng cũng giúp ích cho sức khỏe của tim, bằng cách giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch, đồng thời giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ và các tình trạng nguy hiểm khác. Bạn nên bổ sung hàm lượng kali trong granola bằng trái cây tươi, một sự kết hợp thơm ngon và thông dụng cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ khi đang di chuyển.

Có thể cải thiện sức khỏe làn da

Granola có lẽ là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, còn được gọi là alpha-tocopherol, và một khẩu phần ăn duy nhất có thể cung cấp cho bạn gần 20% nhu cầu hàng ngày của bạn. Vitamin E ảnh hưởng đến một số quá trình của cơ thể, có thể bao gồm bảo vệ da khỏi lão hóa sớm, cháy nắng và nếp nhăn, củng cố thành mao mạch và cải thiện sức khỏe tim mạch, đồng thời tăng lưu lượng máu đến tứ chi để nang lông và móng giữ được tính toàn vẹn. Nếu bạn bị cháy nắng, nó có thể giúp giảm đau và đỏ liên quan. Nhìn chung, chỉ riêng lượng lớn vitamin E trong granola đã khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để tăng cường bữa sáng.

Có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Hàm lượng mangan trong granola được biết là cao và những tác dụng mà nó có thể mang lại cho cơ thể là khá ấn tượng. Về mặt quản lý bệnh tiểu đường, mangan có thể điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể và có thể kích thích hoặc ức chế giải phóng insulin. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Rối loạn Nội tiết BMC, những người có nồng độ mangan trong máu cao sẽ giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định bất kỳ tác dụng bảo vệ nào của mangan đối với căn bệnh này. Bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu, nó có thể làm giảm nguy cơ tăng đột biến có thể gây khó khăn cho cuộc sống của những người mắc bệnh tiểu đường.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, bên cạnh tác dụng đối với bệnh tiểu đường, mangan còn là yếu tố đồng sản xuất năng lượng từ thực phẩm. Nó cũng đóng vai trò chính trong việc tăng tốc độ chữa lành vết thương, sản xuất và điều hòa hormone giới tính, cũng như sản xuất các mô mới để tăng tốc độ sửa chữa tế bào và cơ quan.

Chú ý: Đó có thể là một danh sách ấn tượng về lợi ích sức khỏe, nhưng granola có thể có một số tác hại đối với cơ thể và có một số tranh cãi về việc ăn quá nhiều loại thực phẩm có tác dụng mạnh này. Granola về cơ bản là carbohydrate nấu trong chất béo, có thể tạo ra một số phân tử hóa học mà cơ thể không thể tiêu hóa được. Tuy nhiên, các chế phẩm granola khác nhau có thể tạo ra nhiều thành phần hóa học khác nhau.

Cơm phồng thường có trong món granola có ít giá trị dinh dưỡng nhưng lại hoạt động như một chất độn và là nguồn cung cấp calo rỗng. Hãy tìm những loại không có gạo phồng và bạn có thể tránh được tác dụng phụ tiêu cực đó. Inulin là một loại polysacarit phổ biến được tạo thành từ fructan khó tiêu và cơ thể có thể mất thời gian và năng lượng để tiêu hóa nó đúng cách. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng chướng bụng hoặc đầy hơi ban đầu, sau đó là sự cải thiện rõ rệt về tiêu hóa.

Ăn granola điều độ, chú ý đến cơ thể và kiên nhẫn; nó chắc chắn là tốt cho bạn về lâu dài!

Thông tin liên hệ


: anvatnhabee
: ăn vặt nhà bee
:
: