Đặt banner 324 x 100

Vật tư băng tải - Puly đai răng


Puly đai răng hay còn gọi là bánh răng băng tải là một chi tiết cơ khí dùng để kết nối và truyền chuyển động quay giữa hai hệ thống trục của con lăn băng tải và hệ thống động cơ băng tải. Ví dụ như trong xe ô tô, Puly răng được dùng để truyền chuyển động quay giữa chi tiết cam và trục khuỷu. Trên thân của Puly được gia công nhiều rãnh răng, thiết kế này tăng khả năng truyền tải moment xoắn, đảm bảo cho dây đai không bị trượt nhờ đó tỉ số truyền được đảm bảo chính xác.




Puly đai răng được sử dụng trong hệ thống truyền tải nơi mà sự ổn định về tốc độ là rất quan trọng trong thiết kế. Sự chuyển động đồng bộ của những dây đai này bền, hiệu quả cao và phù hợp với các ứng dụng khác nhau. Trên bề mặt thân pully đai răng được gia công đặc biệt với nhiều rãnh răng. Thiết kế này giúp tăng khả năng truyền tải mô-men xoắn khi hệ thống băng tải hoạt động, đảm bảo cho dây đai không bị trượt, nhờ vậy mà tỉ số truyền chuyển động luôn được đảm bảo chính xác.

Puly đối với đời sống của con người chúng ta cũng rất quan trọng, nó mạng lại rất nhiều lợi ích và tiện dụng. Khi nói đến puly ta sẽ nghĩ ngay đến ròng rọc. Thường thì ròng rọc dùng để di chuyển đồ vật từ nơi này đến nơi khác, các nhà máy xí nghiệp, công ty, khách sạn, chung cư,… sẽ sử dụng puly vào các thang máy, băng chuyền.
Cấu tạo cơ bản của Puly răng

Về cơ bản, pully đai răng được cấu tạo gồm hai phần chính là vành và phần thân pully
 
  • Vành pully là phần bên ngoài có tác dụng giữ chặt bánh răng liên kết, tránh gây trệch khớp quay làm ảnh hưởng đến quá trình quay của pully.
  • Phần thân pully được phay theo các biên dạng răng có kích thước tùy theo yêu cầu của khách hàng. Thông thường răng pully có các kích thước cơ bản là 3M,5M,8M,S3M,S5M,S8M.., số lượng răng khoảng 14,15,16,17...
  • Lỗ trục và rãnh then giúp cho quá trình lắp đặt sẽ trở nên chắc chắn hơn.
  • Ngoài hai phần cấu tạo cơ bản, tùy theo yêu cầu lắp đặt thiết kế từ khách hàng mà pully có thẻ được thiết kế thêm một số phần khác như: mây ơ, hoặc bổ sung lắp đặt vòng bi trong pully.
Vật liệu chế tạo Puly răng công nghiệp

Vật liệu chế tạo Puly răng có rất nhiều loại, tùy vào yêu cầu kỹ thuật của ứng dụng sẽ có những vật liệu khác nhau được sử dụng.
 
  • Thép: đây là loại vật liệu có độ bền vượt trội và giá thành phải chăng. Nó thường được sử dụng có các ứng dụng truyền tải nặng và cần độ ổn định cao. Tuy nhiên thép có khối lượng nặng hơn các loại vật liệu khác nên sẽ gây hao phí năng lượng.
  • Nhôm hợp kim: đây là loại vật liệu được sử dụng phổ biết nhất trong các loại vật liệu dùng để chế tạo Puly. Nhôm có đặc tính là nhẹ, dể gia công, chịu nhiệt độ cao, ổn định và khả năng truyền monment xoắn cao. Nhôm thường được xử lý bề mặt (mạ Anodized) để bền hơn với môi trường.
  • Nhựa: có đặc tính nhẹ hơn nhôm, có thể chịu hóa chất và không cần phải xi mạ xử lý bề mặt vì sẽ không bị ô-xy hóa. Cho nên Puly bằng nhựa sẽ có chi phí rẻ hơn nhôm. Tuy nhiên nhựa chỉ được sử dụng trong các hệ thống truyền tải nhẹ

Thông tin liên hệ


: sandivietnam
:
:
:
: