Đặt banner 324 x 100

Các dạng rối loạn cương dương: Bạn có đang thuộc một trong các dạng này? 


Rối loạn cương dương được chia thành nhiều dạng, trong đó có rối loạn cương dương tạm thời và rối loạn cương dương mãn tính, hoặc các dạng theo nguyên nhân như do tâm lý, sinh lý, thuốc,... Nếu thường xuyên gặp tình trạng “trên bảo dưới không nghe” rất có thể bạn đang gặp một trong những dạng rối loạn cương dương kể trên. Hãy cũng cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé! 

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương gây mất tự ti cho nam giới

Rối loạn cương dương (Erectile dysfunction - ED) là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới, khi không thể duy trì hoặc đạt được sự cương cứng đủ lâu để có thể quan hệ tình dục. 

Điều này có thể thể gây ra nhiều cảm xúc tiêu cực như tự ti, buồn chán, mất tự tin và khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và tình cảm hôn nhân, cũng như sức khỏe sinh sản..

Các dạng rối loạn cương dương phổ biến

Việc hiểu rõ nguyên nhân và các dạng rối loạn cương dương là điều kiện tiên quyết cho việc điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Dưới đây là một số dạng rối loạn cương dương thường gặp. 

Rối loạn cương dương có thể chia thành nhiều dạng khác nhau tùy vào nguyên nhân, thực trạng bệnh 

  • Các dạng rối loạn cương dương theo nguyên nhân 

Rối loạn cương dương tâm lý: Đây là dạng rối loạn cương dương phổ biến nhất, chiếm khoảng 80% các trường hợp. Rối loạn cương dương tâm lý thường do căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, hoặc các vấn đề trong mối quan hệ gây ra.

Rối loạn cương dương thể chất: Dạng rối loạn cương dương do các vấn đề thể chất gây ra, bao gồm tiểu đường, huyết áp cao, rối loạn mỡ máu, bệnh tim, bệnh lý thần kinh, hoặc phẫu thuật ở vùng chậu.

Rối loạn cương dương liên quan đến thuốc: Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp, hoặc thuốc trị ung thư, có thể gây rối loạn cương dương.

Thuốc có thể là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương do rối loạn nội tiết: Đây cũng là tình trạng khá phổ biến, nguyên nhân do mức testosterone thấp dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. Các thói quen xấu hằng ngày như thức khuya, ăn uống thiếu chất, sử dụng chất kích thích, căng thẳng,... có thể tác nhân của việc suy giảm testosterone. 

Rối loạn cương dương do bệnh lý mạch máu: Các vấn đề về mạch máu, chẳng hạn như xơ vữa động mạch, có thể cản trở lưu lượng máu đến dương vật, gây rối loạn cương dương.

  • Các dạng rối loạn dương dương theo cấp độ 

Rối loạn cương dương tạm thời: Là tình trạng khó khăn hoặc không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng dương vật đủ để quan hệ tình dục, nhưng chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn. Rối loạn cương dương tạm thời có thể do tâm lý, thuốc, hoặc các thói quen sinh hoạt không lành mạnh, ăn uống thiếu chất. 

Rối loạn cương dương mãn tính; Tình trạng khó khăn hoặc không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng dương vật đủ để quan hệ tình dục, kéo dài ít nhất 3 tháng. Rối loạn cương dương mãn tính thường đến từ các nguyên nhân về thể chất, bệnh lý mạch máu, rối loạn nội tiết tố,... 

  • Các dạng rối loạn nguyên nhân theo tình trạng cương cứng

Nam giới rối loạn cương dương có thể do bẩm sinh hoặc do các tổn thương trong quá trình trưởng thành

Rối loạn cương dương nguyên phát: Nam giới chưa bao giờ có thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng dương vật. Đây là một dạng rối loạn cương dương hiếm gặp, chỉ chiếm khoảng 10% các trường hợp. Nguyên nhân thường do bẩm sinh, tổn thương dương vật, tổn thương tủy sống, bệnh thần kinh, bệnh lý mạch máu,... 

Rối loạn cương dương thứ phát: Nam giới đã từng có thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng dương vật, nhưng hiện tại gặp khó khăn. Đây là dạng rối loạn cương dương phổ biến hơn, chiếm khoảng 90% các trường hợp. Nguyên nhân của rối loạn cương dương thứ phát thường là do yếu tố thể chất, tâm lý, thuốc, nội tiết tố,... 

Rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Nhiều người quan tâm liệu chứng rối loạn cương dương có tự khỏi được không, bởi tâm lý mặc, cảm e dè, ngại thăm khám, bởi sao đây cũng là một chứng khá nhạy cảm. 

Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng chứng rối loạn này có tự khỏi được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tình trạng sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh... 

Với rối loạn cương dương tạm thời hoặc các dạng rối loạn cương dương thứ phát khả năng tự phục hồi sau khi điều chỉnh lại tâm lý, thuốc, chế độ ăn - ngủ - nghỉ là rất cao. Còn với các tình trạng mãn tính hoặc rối loạn cương dương nguyên phát chứng rối loạn cương dương sẽ không thể tự khỏi mà cần nhờ đến sự hỗ trợ của y tế, điều trị sát sao theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Rối loạn cương dương có thể tự khỏi hay không còn tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân 

Dù xuất phát từ nguyên nhân nào, bác sĩ khuyên bạn nên sớm thăm khám để có thể tìm ra nguyên nhân và cách thức điều trị hợp lý nhất. Phát hiện muộn hoặc điều trị muộn có thể gây ra nhiều tác hại sinh sản cũng như bất tiện trong đời sống hàng ngày.

Lời khuyên cải thiện rối loạn cương dương tại nhà:

Bạn có thế kết hợp việc sử dụng thuốc, điều trị theo phác đồ của bác sĩ với các biện pháp cải thiện tại nhà để chứng rối loạn cương dương nhanh khỏi hơn. 

  • Giảm căng thẳng: Tìm cách giải quyết các nguyên nhân gây căng thẳng, áp lực cùng với đó là tham gia các hoạt động thể dục thể thao,  yoga, thiền, nghe nhạc, du lịch,... 

  • Thay đổi lối sống: Để cải thiện sức khỏe tổng thể như ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học và giảm cân nếu cần thiết, ngừng hút thuốc, sử dụng chất kích thích. 

  • Thử các bài tập Kegel: Giúp tăng cường cơ sàn chậu, điều này có thể giúp cải thiện khả năng cương cứng. 

  • Bổ sung thực phẩm tăng sinh lý an toàn: Chẳng hạn như Hàu Biển OB là sản phẩm rất giàu kẽm, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho nam giới, cải thiện testosterone nội sinh, hỗ trợ cải thiện cương dương, tăng cường sức khỏe rất tốt.  

Hi vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về các dạng rối loạn cương dương và đưa ra quyết định đúng đắn trong việc để bệnh tự khỏi hay thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị để bệnh sớm phục hồi.

Thông tin liên hệ


: duc29s1
: lê hồng đức
: 0963555666
: hà nội