Đặt banner 324 x 100

7 Cách Chế Biến Quả Óc Chó Ngon Và Bổ Dưỡng


Quả óc chó là một loại hạt dinh dưỡng, được mệnh danh là “vua của các loại hạt”. Quả óc chó chứa nhiều chất béo lành mạnh, omega-3, omega-6, protein, vitamin, khoáng chất,… rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến quả óc chó sao cho ngon và vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng. Trong bài viết này, Nông Sản Healtthy sẽ giới thiệu cho bạn 7 cách chế biến quả óc chó thơm ngon, bổ dưỡng.

1. Món ăn vặt giàu dinh dưỡng

Quả óc chó có vị bùi, béo ngậy, rất thích hợp để làm món ăn vặt. Bạn có thể nướng quả óc chó trong lò vi sóng hoặc rang trên lửa. Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể rang quả óc chó với mạch nha, mè, đường,…


Hạt óc chó

Bạn cũng có thể kết hợp quả óc chó với các loại trái cây, bánh, kem,… để tạo ra món ăn vặt thơm ngon và bổ dưỡng.

2. Sữa óc chó hạnh nhân đậu đen

Sữa óc chó hạnh nhân đậu đen là một món thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Món sữa này chứa nhiều chất béo lành mạnh, omega-3, omega-6, protein, vitamin, khoáng chất,…

Cách làm sữa óc chó hạnh nhân đậu đen rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước.

3. Cháo yến mạch với quả óc chó

Cháo yến mạch với quả óc chó là một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp cho cả gia đình. Món cháo này chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày dài.

Cách nấu cháo yến mạch với quả óc chó rất đơn giản. Bạn chỉ cần nấu yến mạch chín, rồi cho quả óc chó vào đảo đều. Bạn có thể thêm sữa, đường, mật ong,… tùy theo sở thích.

4. Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó

Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó là một món ăn lạ miệng, thơm ngon, rất thích hợp để đổi vị cho bữa ăn. Món ăn này chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Cách làm tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó rất đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế tôm, hạt óc chó, rồi xào tôm với các nguyên liệu khác.

5. Hạt óc chó rang muối

Hạt óc chó rang muối là một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè, người thân. Món ăn này chứa nhiều chất béo lành mạnh, omega-3, omega-6, protein, vitamin, khoáng chất,…

Cách làm hạt óc chó rang muối rất đơn giản. Bạn chỉ cần rang hạt óc chó với muối, rồi thưởng thức.

6. Quả óc chó rang bơ

Quả óc chó rang bơ là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, rất được ưa chuộng. Cách làm món ăn này rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Sơ chế quả óc chó: Nếu quả óc chó chưa tách vỏ, bạn cần sử dụng kìm hoặc dao nhỏ để tách vỏ. Rang quả óc chó: Cho quả óc chó vào chảo, thêm một ít dầu ăn và rang trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, đến khi quả óc chó chín đều.

Cho bơ vào đảo đều: Khi quả óc chó đã chín, cho bơ vào đảo đều cho đến khi bơ tan chảy và ngấm đều vào quả óc chó.

7. Bánh mì chuối với hạt Óc Chó

Chuối là một loại trái cây mang hương vị đặc trưng thơm nồng, rất ngon lại tốt cho sức khỏe. Hương vị chuối hấp dẫn kết hợp với vị bùi ngậy của hạt Óc Chó tạo nên một món bánh mì thơm ngon cho cả gia đình bạn thưởng thức. Đây là một món ăn hoàn hảo để nạp năng lượng vào mỗi sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều.

Tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà bạn có thể biến tấu hạt Óc Chó thành những món ăn khác nhau.
Smile Nuts hy vọng những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng với hạt Óc Chó, sẽ giúp cho gia đình bạn hấp thụ tốt nhất chất dinh dưỡng mà không lãng phí khi thưởng thức loại quả tuyệt với này. Chúc bạn và gia đình bạn ngon miệng với các món ngon từ quả Óc Chó !!!

 Trên đây là 7 cách chế biến quả óc chó thơm ngon, bổ dưỡng. Hy vọng với những chia sẻ của Nông Sản Healthy, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để chế biến món ăn từ quả óc chó cho gia đình mình.

Bạn cũng có thể xem thêm Hạt óc chó có ăn sống được không?