Đặt banner 324 x 100

Mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp tiện nghi và hiện đại


I. Mẫu thiết kế tủ bếp chung cư đẹp hot nhất

1. Mẫu tủ bếp chung cư nhỏ

Đối với chung cư nhỏ, tủ bếp cũng cần được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn cần đảm bảo sự tiện nghi, thiết kế tủ bếp thông minh là ý tưởng khá thiết thực. Đồng thời, ở các không gian này, tủ bếp nên được thiết kế cao kịch trần để tối ưu không gian lưu trữ mà không ảnh hưởng đến diện tích sử dụng.

Hãy lược bỏ những món đồ nội thất không cần thiết để căn hộ được gọn gàng và thông thoáng hơn.

Đối với các căn hộ nhỏ thường được làm theo kiểu tủ bếp chữ I gọn gàng để không chiếm nhiều không gian. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bố trí tủ bếp chữ L để tận dụng tối đa góc nhà.
Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất chung cư 120m2, căn hộ đẹp nhất 2023

2. Mẫu tủ bếp chung cư hiện đại

Các căn hộ hiện đại thường không cầu kỳ trong các đường nét nhưng độ tinh tế thẩm mỹ và công năng luôn được chú trọng. Tủ bếp thường được làm theo kiểu chữ L cạnh cửa sổ hoặc logia thoáng mát.
 

3. Thiết kế tủ bếp chung cư giá rẻ

Để tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp, bạn có thể bố trí tủ bếp nhỏ gọn, đơn giản hoặc lựa chọn các chất liệu bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như: tủ bếp melamine, tủ bếp cốt gỗ MDF phun sơn, tủ bếp nhôm kính…

Bên cạnh đó thì việc lựa chọn đơn vị nội thất thiết kế và thi công trọn gói như Hoàn Mỹ decor sẽ giúp bạn tiết kiệm được lên đến 30% chi phí do không phải thông qua trung gian.
 

4. Tủ bếp chung cư cao cấp, sang trọng

Các phòng bếp căn hộ rộng rãi, sang trọng thường ưa chuộng tủ bếp tân cổ điển với thiết kế tỉ mỉ, tinh tế và thẩm mỹ trên từng đường nét. các kiểu tủ bếp thông minh có quầy bar, có bàn đảo… rất được ưa
 

5. Kích thước làm tủ bếp chung cư

Không có một kích thước tiêu chuẩn nào cho tủ bếp, tuỳ theo không gian căn hộ và nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn kích thước tủ bếp phù hợp. Đối với các căn hộ nhỏ nên làm tủ bếp chữ I, cao kịch trần để tăng không gian lưu trữ.

  • Thùng vị trí bồn rửa sử dụng 1 chậu rửa kích thước 50-60cm nhỏ gọn đủ dùng
  • Thùng để tủ lạnh: Kích thước thùng tủ lạnh 1 cánh khoảng 65cm-70cm

Đối với những tủ bếp chữ L  cho không gian rộng hơn thì thường 1 cánh dài 3m và 1 cánh dài 1,5m để không gây cảm giác cồng kềnh và chật chội.

II. Kinh nghiệm thiết kế tủ bếp cho nhà chung cư

Các căn hộ chung cư thường khá hạn chế về diện tích, do đó để sở hữu một chiếc tủ bếp đẹp, tiện nghi với đầy đủ công năng, bạn có thể tham khảo các mẹo sau đây.

1. Thiết kế thông thoáng, an toàn

Yếu tố tiên quyết đầu tiên khi thiết kế tủ bếp đó là sự an toàn. Các phụ kiện, thiết bị cần được sử dụng an toàn và hiệu quả để đảm bảo sự thông thoáng và công năng sử dụng.

  • Đảm bảo đầy đủ ánh sáng và không khí được lưu thông
  • Các thiết bị và đồ dùng sắc nhọn như dao, kéo phải có nơi để an toàn
  • Tận dụng triệt để các không gian lưu trữ
  • Lắp đặt các phụ kiện khi thật sự cần thiết
  • Ổ cắm điện cần cánh xa bình gas, đường nước
  • Bố trí các thiết bị và đồ gia dụng khoa học

Các phụ kiện, thiết bị được sắp xếp khoa học và hợp lý cũng là một cách giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng và tăng cảm hứng cho người nội trợ.
2. Lắp đặt thiết bị hút mùi

Thiết bị hút mùi hay máy hút mùi rất cần thiết đối với căn hộ chung cư giúp không khí được trong lành hơn, tránh mùi đồ ăn bám vào gây khó chịu.

3. Bố cục tam giác vàng của tủ bếp

Tam giác vàng trong tủ bếp chính là 3 vị trí quan trọng gồm: tủ lạnh, chậu rửa và bếp nấu. Tuỳ theo là tủ bếp chữ U, chữ I hay chữ L mà bố trí sao cho phù hợp và thuận tiện nhất.

Thông tin liên hệ


: noithatav
:
:
:
: