Đặt banner 324 x 100

Cách làm trân châu 3Q tại nhà vô cùng đơn giản


v

Nếu là một tín đồ mê trà sữa mà các bạn chưa biết đến trân châu 3Q thì có lẽ hơi thiếu sót. Trân châu 3Q, một trong những loại trân châu phổ biến và được ưa chuộng trong các loại trà sữa hiện nay, không chỉ làm tăng thêm hương vị cho đồ uống mà còn là điểm nhấn tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn. Không chỉ trong trà sữa, trân châu 3Q còn được kết hợp với các món khác như món chè, thạch rau câu, tào phớ,..

Trong bài viết này, Homie Store sẽ mách cho bạn cách làm trân châu 3Q tại nhà, từ nguyên liệu đến bước thực hiện vô cùng đơn giản, nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các tín đồ mê trà sữa.

Table of Contents

 

1. Trân châu 3Q là gì?

Cách làm trân châu 3Q tại nhà vô cùng đơn giản
Trân châu 3Q

Trân châu 3Q là món topping vô cùng quen thuộc trong trà sữa, món này được làm bằng nước, đường, bột rau câu dẻo và rau rau giòn. Chỉ cần pha các nguyên liệu với nhau rồi nhỏ thạch giòn thành các hình tròn vào nước lạnh pha với 1 ít dầu ăn là đã có được những viên trân châu 3Q dai giòn, sẵn sàng cho việc thưởng thức.

Trân châu 3Q không giống với các loại trân châu truyền thống. Trân châu truyền thống thường được làm từ tinh bột sắn có độ mềm dẻo. Còn trân châu 3Q thì được sử dụng hai loại bột rau câu giòn và dẻo để tạo cho trân châu có một độ dai giòn, tạo cảm giác thưởng thức trà sữa thú vị hơn.

2. Cách làm trân châu 3Q

Nguyên liệu làm trân châu 3Q khá đơn giản và dễ làm. Vì vậy, các bạn có thể dễ dàng biến tấu mùi vị, màu sắc của trân châu tùy theo khẩu vị cá nhân. Có thể sử dụng bột trà xanh, hoa đậu biếc, lá dứa,…

Nguyên liệu và cách làm tuy đơn giản không quá kì công. Nhưng tỷ lệ pha trộn giữa các nguyên liệu mới là điều mà bạn cần lưu ý trong quá trình chế biến. Bạn đừng lo lắng, trong bài viết này Homie Store sẽ hướng dẫn cho bạn từ A-Z công thức làm trân châu 3Q được ưng ý.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trân châu 3Q:

– Bột câu giòn 3gr

– Bột câu dẻo 15gr

– Đường 70gr và 3 thìa dầu ăn

– 1-2  giọt thực phẩm tạo màu (có thể lấy từ hoa quả)

Cách nấu

Bước 1: Cho đá vào thau chứa 1000ml nước lạnh cho thêm 3 thìa dầu ăn. Sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 10 phút.

Bước 2: Trộn bột rau câu giòn và dẻo lại với nhau, hòa tan đường với 500ml nước nóng, tiếp tục đổ hỗn hợp bột vừa trộn vào khuấy đều và thêm theo màu thực phẩm (nếu thích).


Cách làm trân châu 3Q

Bước 3: Cho hỗn hợp vừa trộn vào nồi, tiếp tục đun với lửa nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp đổi màu và khuấy thêm 5 phút rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp khuấy thêm 1 phút và để nguội bớt.

Bước 4: Cho hỗn hợp còn ấm vào chai và phun tạo hình, lấy sẵn thau nước lạnh để bên dưới và bắt đầu phun tạo hình. Trân châu gặp nước lạnh sẽ đông lại và dầu ăn sẽ giúp các hạt trân châu không dính vào nhau.


Cách làm trân châu 3Q

Bước 5: Sau khi phun tạo hình xong, dùng vợt lưới để vớt cá hạt trân châu ra ngoài, rửa sạch lại trân châu với nước lọc.

Bước 6: Thưởng thức.

Kết Luận:

Bài viết trên Homie Store đã hướng dẫn chi tiết cách làm trân châu 3Q tại nhà, giúp bạn tạo ra những viên trân châu mềm mịn, độc đáo để làm phong phú thêm khẩu vị cho ly trà sữa của bạn. Đồng thời, việc tự làm trân châu cũng mang lại trải nghiệm thú vị và sáng tạo trong nấu ăn. Hãy thử ngay và khám sự đa dạng của trân châu 3Q tại nhà nhé !

Liên hệ với chúng tớ tại:
Website: https://homiestore.com.vn/
Shopee: https://shopee.vn/storehomie
Tiktok: https://www.tiktok.com/@homie.store80/
Chợ nông sản: https://chonongsanonline.com/shop/homie-store

 

Thông tin liên hệ


: Homiestore
:
:
:
: