Đặt banner 324 x 100

Cơm Cháy Mắm Hành


Cách Làm Cơm Cháy Mắm Hành Đơn Giản

Có hộp cơm cháy này thì ở nhà không lo buồn chị em ơi!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Cơm nguội 2-3 bát
  • 2. Hành lá 3-4 nhánh
  • 3. Gia vị 2 viên bơ lạt, 2 muỗng canh sa tế, 2 muỗng canh đường kính, 2.5 muỗng canh nước mắm

Bình thường lúc đi làm, chị em chúng mình đã hay “buồn miệng” rồi. Bây giờ ở nhà 24/7, chắc hẳn không ít người sẽ luôn trong tình trạng cảm thấy khao khát được hoạt động cơ hàm. Hàng ăn đã đóng cửa, dừng giao hàng hết rồi nên muốn có đồ ăn lúc này thì chỉ có thể tự “lăn” vào bếp thôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm cơm chiên tẩm mắm hành ngon xuất sắc. Nguyên liệu dễ kiếm, lại còn rẻ và cách làm cũng không hề phức tạp. Chẳng tội gì không làm!

 

com chay 1

1. Sơ chế cơm nguội

Nếu không có sẵn cơm nguội, bạn có thể nấu chín cơm rồi đợi cơm nguội hoàn toàn thì mới làm được món cơm cháy này nhé!

Chị em chuẩn bị 1 chiếc thớt, trải 1 lớp màng bọc thực phẩm lên thớt rồi dùng thìa dàn đều phần cơm nguội lên. Sau đó, trải thêm 1 lớp màng bọc thực phẩm lên phần cơm và dùng cây lăn bột hoặc 1 chiếc chai thủy tinh lăn thật mạnh để dàn mỏng cơm.

hi1
Màng bọc thực phẩm sẽ giúp cơm không bị dính vào thớt hay dụng cụ lăn Với những khoảng cơm trắng thừa ra sau khi xén tròn, bạn hãy lặp lại thao tác cán dẹt cơm rồi tiếp tục xén tròn cho đến khi hết cơm thì thôi nhé!

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc cốc có đường kính khoảng 5cm. Nếu có sẵn vỏ lon Coca/Pepsi, chị em hãy cắt ngang vỏ lon để dùng làm dụng cụ tạo hình cho phần cơm vừa cán dẹt.

Bạn ấn mạnh cốc/vỏ lon Coca/Pepsi vào phần cơm đã cán dẹt là có ngay miếng cơm tròn xoe rồi!

Trót nấu thừa cơm, chị em hãy nhanh tay làm ngay món này: Chỉ cần 15k là có đồ ăn vặt cả tháng! - Ảnh 4.
Với những khoảng cơm trắng thừa ra sau khi xén tròn, bạn hãy lặp lại thao tác cán dẹt cơm rồi tiếp tục xén tròn cho đến khi hết cơm thì thôi nhé!

Thông tin liên hệ


: Thanhqui
:
:
:
: