Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: AS Roma của Jose Mourinho sẽ chiến đấu vì mục tiêu top 4



 Bất chấp chấn thương và khởi đầu không tốt, AS Roma hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A và họ khao khát nhiều hơn nữa.

Xem thêm: ty le ca cuoc bong da

Sau khởi đầu mùa giải đáng thất vọng, AS Roma của Jose Mourinho đang trở lại đúng hướng. Hai chiến thắng liên tiếp trước Udinese và Sassuolo đã giúp họ bứt phá lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A sau 14 vòng đấu. Đó là tiền đề để đội bóng thủ đô nước Ý để chiến đấu đến cùng cho một suất tham dự UEFA Champions League mùa sau.

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, đội bóng của Mourinho đã thể hiện tham vọng lớn bằng bản hợp đồng với Romelu Lukaku theo dạng cho mượn từ Chelsea. Nhưng không như mong chờ của các cổ động viên, AS Roma chỉ có được một chiến thắng trong sáu trận đầu tiên (trước Empoli) và để top 4 bỏ xa.

Sau chuỗi trận kém cỏi đó, câu lạc bộ đã xốc lại tinh thần bằng một loạt kết quả quan trọng trong tháng trước. Đồng thời tận dụng sự sa sút của những đối thủ cạnh tranh, AS Roma đã lọt vào nhóm dự Champions League. Nhưng liệu họ sẽ giữ được nó cho tới cuối mùa hay không?

Jose Mourinho: “Dybala quá quan trọng với AS Roma”
Totti chỉ ra vấn đề của AS Roma mùa này
AS Roma của Jose Mourinho chiến đấu vì mục tiêu top 4 - Bóng Đá
 Pha lập công của Paulo Dybala mới đây đã mang về vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A cho Roma.
Mourinho đang bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng với câu lạc bộ nước Ý và chưa rõ tương lai của ông sẽ ra sao. Đã có nhiều đồn đoán về việc chiến lược gia lão luyện này sẽ không ký tiếp với AS Roma, nhưng cũng có những niềm tin từ các cổ động viên rằng ông muốn gắn bó với đội bóng thành Rome hơn nữa.


Mùa giải đầu tiên của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha với Roma đã diễn ra rất tuyệt vời. Bất chấp những khó khăn về mặt lực lượng, ông đã giúp cho câu lạc bộ giành được chiếc cúp ở đấu trường châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử với chức vô địch UEFA Conference League. 

Tuy nhiên, sau chiến tích đó, đội bóng của ông không có nhiều cải thiện đáng kể cả ở giải quốc nội và đấu trường châu Âu. Do vậy, Dan Friedkin - doanh nhân người Mỹ và là ông chủ của AS Roma sẽ phải đưa ra quyết định về tương lai của Mourinho trong thời gian tới đây, khi mà ông chính là người đã đưa “Người đặc biệt” trở lại Serie A cách đây 2 năm rưỡi.

Về phía huấn luyện viên 60 tuổi, ông đã rất tôn trọng bản hợp đồng với câu lạc bộ với hai lần từng từ chối rời khỏi đây. Lần đầu tiên vào tháng 1 năm ngoái, khi ông không nhận công việc ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, và sau đó là vào mùa hè năm ngoái khi chiến lược gia này từ chối lời mời của đội bóng Al-Hilal tại Arab Saudi.

AS Roma của Jose Mourinho chiến đấu vì mục tiêu top 4 - Bóng Đá
 Mourinho đã hai lần từ chối các lời mời để ở lại thành Rome.
Từ đó có thể thấy, Mourinho thực sự yêu thích AS Roma và hy vọng về việc ông tiếp tục ở lại từ nhiều cổ động viên đội bóng là có cơ sở. Tuy nhiên, có một điều sẽ ảnh hưởng nhiều tới mối lương duyên này, đó là mối quan hệ của ông với giới truyền thông - thứ đang gặp nhiều khó khăn trong những tháng gần đây.

Cuối tuần trước, sau trận thắng Sassuolo, Mourinho có cuộc phỏng vấn sau trận đấu với DAZN và nhất quyết chỉ nói bằng tiếng Bồ Đào Nha.

Ông giải thích: "Lý do tôi nói tiếng Bồ Đào Nha là vì tiếng Ý của tôi không đủ trau chuốt để diễn đạt một số khái niệm nhất định. Khi tôi nói đến sự ổn định về mặt cảm xúc, tôi đang đề cập đến một phẩm chất cần thiết trong cuộc sống và trong bóng đá để giúp môn thể thao này trở nên tốt nhất".

Điều đó xảy ra sau khi huấn luyện viên trưởng của AS Roma phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Sassuolo về trọng tài Matteo Marcenaro, nói rằng ông “lo lắng” về vị trọng tài này và VAR. Mourinho rõ ràng không thích cách giới truyền thông Ý đưa tin về lời nói của ông.

AS Roma của Jose Mourinho chiến đấu vì mục tiêu top 4 - Bóng Đá
 Dù có ở lại hay không thì Mourinho sẽ cùng câu lạc bộ chiến đấu cho mục tiêu top 4.
Trên sân, Giallorossi thi đấu tốt hơn với sự xuất hiện đồng thời của Lukaku và Paulo Dybala. Khi cầu thủ người Argentina sung sức, AS Roma giành chiến thắng trong phần lớn trận đấu với 5 thắng 1 hoà qua 6 trận gần nhất có sự phục vụ của Dybala.

Ngoài việc tự nỗ lực, AS Roma còn được giúp đỡ bởi những sự sa sút của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho top 4 như Atalanta, Lazio và Napoli. Và dù có bất cứ điều gì xảy ra với Mourinho vào mùa hè tới, thì cả ông và câu lạc bộ sẽ tập trung vào mục tiêu có một vị trí để dự Champions League mùa sau.

Xét về trình độ của đội bóng hiện tại, việc lọt vào top 4 sẽ được coi là một chiến thắng đối với Mourinho, đặc biệt là đối với người hâm mộ khi lần cuối cùng Giallorossi góp mặt tại Champions League là vào mùa giải 2018-19. Đó là một khoảng thời gian quá dài, và tương lai của câu lạc bộ vẫn sẽ được đặt lên vai Mourinho.

Thông tin liên hệ


: bepantoan
: Nguyễn Như Quỳnh
:
: