Đặt banner 324 x 100

Thành Phố Nara


Xem chi tiết tại đây.
Nhật Bản

Nara thành phố của của nai sừng tấm, thành phố của lịch sử, của văn hóa và những địa danh tôn giáo nổi tiếng.



Thủ đô Nara được hình thành từ rất lâu đời, nằm phía tây nam Nhật Bản, cách trung tâm Tokyo khoảng 400km. Nara được Nhật Bản hướng đến phát triển thành trung tâm văn hóa và chính trị của đất nước. Vì có lịch sử hình thành lâu đời nên Thủ đô Nara sở hữu nhiều ngôi chùa lớn nhất Nhật Bản trong đó đáng kể đến là chùa Todai-ji, chùa Kasuga Taisha và chùa Kofuku-ji là điểm đến đầy hứa hẹn cho các tính đồ thích khám phá về tính ngưỡng và tôn giáo của Nhật Bản.

Chùa Todai-ij

Todai-ij được biết đến là một trong các địa danh nổi tiếng bật nhất của Nhật được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Chùa được xây dựng từ những ngày đầu Thủ đô Nara được thành, ngôi chùa Phật giáo được xây dựng lên để thể hiện sự phồn thịnh và sức mạnh của quốc gia. Nói đến Todai-ij thì hầu hết người Nhật đều nhớ đến Đại Phật Điện (Daibutsu-den) là nơi trưng bày tượng Phật Tỳ Lô Giá Na cao 15 mét, nặng 500 tấn và là pho tượng lớn nhất thế giới. Không chỉ có thế, chùa Todai-ij còn có Nam Đại Môn (Nandaimon), Thiền viện Todai-ji, một cổng chùa bằng gỗ khổng lồ, một khu phức hợp gồm nhiều tòa nhà và công trình khác. 

Chùa Kasuga Taisha

Tiếp theo, chúng ta đến với một ngôi chùa cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Chùa Kasuga Taisha đền Thần đạo được xây dựng dưới thời Nara, Khi đó Thần đạo là quốc giáo của quốc gia và được xây dựng để thờ các vị thần bảo vệ đất nước. Kiến trúc của ngôi đền cũng khá nổi bậc với Chính điện (honden) là nơi thờ cúng các vị thần bảo vệ, Cổng chính (sandō) được làm từ gỗ vào có kích thước khổng lồ và được tô điểm bởi rất nhiều lồng đèn và cuối cùng là Lối đi đèn lồng (tōrō-no-michi) một sự nổi bật riêng là lối dẫn lên chùa được thắp sáng bằng hàng nghìn đèn lồng bằng đá và đồng. 

Chùa Kofuku-ji

Nếu Todai-ij mang đến sự ấn tượng của pho tượng cao nhất thế giới, Kasuga Taisha với nổi bật riêng là lối lên điện được thắp bởi hàng nghìn đèn lồng thì Chùa Kofuku-ji cũng không kém phần cổ kính và độc đáo. Chùa gồm 3 khu: Đầu tiên, Đại tháp năm tầng (Gojūnotō) là một công trình Phật giáo lâu đời nhất với độ cao lên đến 50,8 mét và xây dựng vào năm 710. Tiếp theo, nơi thờ tượng Phật Tỳ Lô Giá Na bằng đồng và cao 13,3 mét đó là Chính điện (Hondō) và cuối cùng Bảo tàng Quốc gia Bảo vật Kofuku-ji (Kōfuku-ji Kokuritsu Hōzōkan) nơi lưu trữ số lượng lớn bảo vật của Phật giáo.

Khu rừng Nara

 Một khu rừng nguyên sinh là nơi ở của khoản 1.200 con nai sừng tấm và nó cũng được xem là linh vật của đất nước. Đến với khu rừng Nara khách du lịch có thể thử cảm giác cho nai sừng tấm ăn, chạy bộ trong rừng, tham quan những ngôi chùa, hay đơn giản là đến để tận hưởng không khí trong lành của một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. 

Bảo tàng Nara

Bảo tàng được thành lập năm 1907 là nơi lưu trữ những bộ sưu tập đồ sộ về nghệ thuật và lịch sử của thời kỳ Nara. Bảo tàng gồm có 6 phòng với mỗi cách trưng bày khác nhau. Phòng thứ nhất sẽ cho chúng ta thấy được một cách tổng quan nhất về lịch sử Nara từ thời (538-710) đến thời kỳ Heian (794-1185). Phòng thứ hai sẽ trưng bày các hiện vật của chùa Todai-ij. Phòng trưng bày thứ ba trưng bày các hiện vật từ chùa Kasuga Taisha. Phòng trưng bày thứ tư trưng bày các hiện vật từ chùa Kofuku-ji. Phòng trưng bày thứ năm trưng bày hiện vật của những ngôi chùa, đền thờ khác ở Nara. Phòng trưng bày thứ sáu trưng bày  các bức tượng, tranh vẽ và đồ thờ cúng từ thờ Nara. Không chỉ có tham quan các phòng trừng bày thì du khách cũng có thể tham gia vào chương trình giáo dành cho mọi lứa tuổi để hiểu biết thêm về các hiện vật trong bảo tàng Nara. Ở đây cũng có bán những món quà lưu niệm cực kỳ đáng yêu và xinh xắn.

Thành phố Nara, thành phố dành cho những du khách có sự quan tâm đến tôn giáo, lịch sử và nét đẹp thiên nhiên lâu đời. Tìm hiểu thêm nhiều nét đẹp văn hóa cũng như du lịch ở https://dulichnhatban.edu.vn