Đặt banner 324 x 100

Phân biệt bơm trục đứng và bơm trục ngang


Máy bơm ly tâm là loại máy thủy lực cánh dẫn, nhờ bánh công tác (cánh quạt) cơ năng của máy chuyển sang năng lượng thủy động của dòng ra, cụ thể đó là tích số của 4 thông số: lưu lượng (Q), cột áp (H), trọng lượng riêng của chất lỏng (ρ) và gia tốc trọng lực nơi đặt máy (g).

Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang có cấu tạo khác nhau, ứng dụng khác nhau, các đặc điểm cấu tạo hoàn toàn khác nhau

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm ly tâm có 2 loại máy bơm cơ bản là Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang trong đó mỗi loại Máy bơm ly tâm có các ứng dụng khác nhau, chúng có ứng dụng khác nhau, được sử dụng cho các lĩnh vực khác nhau và các ngành công nghiệp khác nhau.

Cụ thể Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang có điểm gì giống và khác nhau? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

So sánh phân biệt máy bơm ly tâm trục đứng và trục ngang

So sánh bơm trục đứng và bơm trục ngang

Đặc biệt Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang có nhiều ứng dụng vô cùng đặc biệt

Điểm giống nhau giữa Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang

  • Chúng có cấu tạo tương tự nhau với động cơ bền bỉ êm ái
  • Cả Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang đều sử dụng cánh bơm kín mang đến hiệu quả cao

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm rời trục pentax CA50-200, mời bạn theo click vào bài viết.

Điểm khác nhau giữa Máy bơm ly tâm trục đứng và Máy bơm ly tâm trục ngang

  • Cả hai dòng bơm đều có những ứng dụng cơ bản
  • Áp lực của Máy bơm ly tâm trục đứng cao hơn các model Máy bơm ly tâm trục ngang
  • Máy bơm nước trục ngang có nhiều ứng dụng, trong khi Máy bơm ly tâm trục đứng có ứng dụng công nghiệp thì Máy bơm ly tâm trục ngang còn có cả các ứng dụng trong công nghiệp và nông nghiệp, hệ thống xử lý nước cấp và nước thải, hệ thống tưới tiêu thủy lợi, là bơm nước dùng cho hệ thống cứu hỏa, phòng cháy chữa cháy, bơm nước sinh hoạt cho nhà cao tầng…
  • Máy bơm ly tâm trục đứng là dòng bơm bán chìm còn Máy bơm ly tâm trục ngang là máy bơm đặt cạn
  • Máy bơm ly tâm trục đứng có khả năng tự mồi
  • Dòng bơm trục đứng có thiết kế đứng, ưu điểm nổi bật là cột áp đẩy nước rất cao nhờ thiết kế thân bơm chứa nhiều tầng cánh giúp tăng áp lực nước đẩy, loại bơm này thường được sử dụng tại các trạm bơm cấp nước hoặc trạm bơm cứu hỏa dự phòng.

Như vậy dù là máy bơm ly tâm trục ngang hay máy bơm ly tâm trục đứng đều có những ứng dụng cơ bản nhất định và có những ưu điểm nhất định.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm hóa chất thùng phuy

Quý khách hàng cần sử dụng máy bơm ly tâm chính hãng với giá tốt nhất bảo hành lâu dài nhất vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ nhé.

Xin cảm ơn!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg