Đặt banner 324 x 100

0971.829.269 - CSKH cai thuốc lá Va.pe Việt Nam 01


Hút thuốc lá phá hủy trí nhớ như thế nào?

Nicotin là một hóa chất chứa nitơ, có trong thành phần của một số loại thực vật và được sản xuất tổng hợp. Nicotine được biết đến là một trong những chất độc gây kích thích thần kinh gây ra cảm giác thư giãn, vui vẻ khi dùng. Đồng thời ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể như gan, mạch máu, hệ tiêu hoá, tim và não.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:WizVapor Mini Beeper 2.0

Theo các chuyên gia, nicotine "bắt chước" một số chất dẫn truyền thần kinh gửi tín hiệu lên não, khiến cho tín hiệu trong não tăng lên. Theo thời gian, nicotine sẽ thay thế các thụ thể acetylcholine trong não hoạt động truyền tín hiệu, gây ra tình trạng tiếp tục cần nicotine và ngày càng cần nhiều.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Dotmod Dotstick Revo

Nicotine còn gây ra hội chứng cai nghiện khiến người có ý định bỏ thuốc gặp một số tác dụng phụ như lo lắng, khó chịu, thèm nicotine. Đây là lý do rất nhiều người khó bỏ thuốc.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Vapelustion Hannya AirTok

Ảnh hưởng của nicotine đến tim mạch, phổi thường sớm và dễ nhận ra, còn ảnh hưởng đến trí nhớ phải mất một thời gian để nhận thấy. Adrienne Johnson - trợ lý nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu và Can thiệp Thuốc lá, Đại học Wisconsin, Madison – đã khẳng định: Hút thuốc gây hại cho mọi cơ quan trên cơ thể con người. Bộ não cũng không ngoại lệ.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:OXVA Origin SE 40W

Thực tế, năm 2012, một nghiên cứu kiểm tra dữ liệu nhận thức của hơn 7.000 nam giới và phụ nữ trong suốt 12 năm đã cho thấy, những người đàn ông trung niên hút thuốc lá bị suy giảm nhận thức nhanh hơn người không hút và hơn cả phụ nữ hút thuốc lá.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Geek Vape Sonder U Kit 20W

Năm 2014, Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, 14% trường hợp sa sút trí tuệ trên toàn thế giới có thể do hút thuốc lá. Một phân tích trong năm 2015 về 37 nghiên cứu khác nhau được công bố trên Tạp chí PLOS ONE cũng cho thấy, những người hút thuốc có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao hơn 30% và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao hơn 40%. Một người hút 20 điếu thuốc mỗi ngày, nguy cơ sa sút trí tuệ tăng lên 34%.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Rincoe Jelly Box Mini 80w

Bác sĩ Tom Heffernan - một nhà nghiên cứu của trường Đại học Northumbria đã kiểm tra trí nhớ hàng ngày của những người hút thuốc, bao gồm khả năng nhớ vị trí mà họ đã đặt các đồ vật. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người hút thuốc chịu nhiều tác động lên trí nhớ trong thời gian dài hơn là những người không hút thuốc; đồng thời cũng có sự tác động bất lợi đáng kể lên chức năng nhớ hàng ngày ở những người hút thuốc.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Rincoe Jellybox W