Đặt banner 324 x 100

Ảnh hưởng của bệnh Lậu tới mẹ bầu ra sao?


  Ảnh hưởng của bệnh Lậu tới mẹ bầu ra sao? Bởi không phải cánh mẹ bầu nào cũng nhận ra bản thân mắc phải bệnh lậu nói chung và các bệnh xã hội nguy hiểm khác nói riêng. Riêng về bệnh Lậu trong quá trình mang thai, sản phụ khi nhận biết mình đã mắc bệnh thì cần nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa Hồng Phúc để được hỗ trợ điều trị kịp thời, phòng ngừa nguy hiểm.

  {tuvan1}

Tìm hiểu cơ bản về bệnh Lậu mẹ bầu cần biết

  Lậu là căn bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục. Bất cứ ai quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh. Vi khuẩn bệnh lậu thường lây truyền chủ yếu qua đường tình dục khi quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, hoặc quan hệ qua đường miệng, hậu môn. Bên cạnh đó, vi khuẩn lậu còn có thể lây truyền qua những con đường khác như:

  + Dùng chung đồ dùng cá nhân: người lành có nguy cơ bị lây nhiễm lậu nếu dùng chung đồ lót, bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, dao cạo râu của người bệnh. Nếu trong gia đình có người bệnh, người thân cần đặc biệt lưu ý vấn đề này.

Tìm hiểu cơ bản về bệnh Lậu mẹ bầu cần biết

Tìm hiểu cơ bản về bệnh Lậu mẹ bầu cần biết

  + Từ mẹ sang con: bệnh còn có thể lây truyền từ mẹ sang con khi mẹ bị bệnh, sinh thường và không có các biện pháp can thiệp. Ngoài ra trong quá trình chăm sóc trẻ, mẹ cũng cần lưu ý không để dịch tiết dịch mủ dính vào cơ thể bé.

  + Ngoài ra, vi khuẩn lậu còn có thể lây truyền qua đường máu, khi dùng chung bơm kim tiêm, truyền máu hoặc tiếp xúc với vết thương hở.

Các biểu hiện mắc bệnh lậu ở mẹ bầu không nên bỏ qua

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Những biểu hiện lâm sàng của bệnh Lậu ở mẹ bầu như:

  + Tiểu gắt, tiểu buốt, nước tiểu đục có thể có mủ đi kèm

  + Viêm âm đạo, cổ tử cung

  + Ra huyết trắng nhiều, huyết trắng nặng mùi kèm theo sốt

  + Đau âm ỉ vùng bụng dưới

  Đặc biệt khi cánh chị em mắc phải bệnh Lậu trước khi có thai thì nguy cơ bị viêm vòi trứng có thể xảy ra trong 3 tháng đầu và biểu hiện lâm sàng giống như người không mang thai.

  Nếu bà bầu mắc bệnh lậu không được điều trị thì khi sinh nở có thể gây ra những biến chứng đe dọa sinh mạng em bé và nếu mắc bệnh lậu trước khi mang thai không được điều trị có thể dẫn đến bệnh viêm tiểu khung và bệnh này là yếu tố nguy cơ của mang thai ngoài tử cung.

Ảnh hưởng của bệnh lậu tới mẹ bầu ra sao?

  Ảnh hưởng của bệnh lậu tới mẹ bầu ra sao? Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Trong khi mang thai có thể gây sinh non (bệnh lậu chiếm 8% nguy cơ) với các biểu hiện viêm màng ối, gây vỡ ối. Trẻ sinh nhẹ cân do sinh non thiếu tháng hay suy dinh dưỡng bào thai.

  Trong quá trình sinh dễ lây nhiễm khuẩn lậu cho thai nhi khi sinh qua đường âm đạo, khiến trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc mắt, vi khuẩn lậu từ những chất tiết ở đường sinh dục xâm nhập vào mắt của trẻ mà gây bệnh. Viêm kết mạc mắt do lậu xảy ra vào ngày thứ 2 – 3 sau sinh, hai mắt sưng phù cả mi trên lẫn mi dưới có nhiều mủ màu vàng, hậu quả thường giảm thị lực và có thể dẫn đến mù mắt.

Ảnh hưởng của bệnh lậu tới mẹ bầu ra sao?

Ảnh hưởng của bệnh lậu tới mẹ bầu ra sao?

  + Phụ nữ mang thai đều cần làm xét nghiệm tầm soát ngay từ lần khám thai đầu tiên và lần nữa vào 3 tháng cuối.

  + Phòng chống bệnh Lậu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn khác. Sử dụng bao cao su cho nam là cách áp dụng khả quan nhưng phải dùng đúng cách, có thể dùng bao cao su cho nữ nhưng không dùng đồng thời cả hai.

  + Khám thai đúng theo định kỳ, theo lời hẹn tái khám của bác sĩ Sản khoa, điều trị kịp thời và tích cực đối với thai phụ bị nhiễm lậu.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Ảnh hưởng của bệnh Lậu tới mẹ bầu ra sao?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 và NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/anh-huong-cua-benh-lau-toi-me-bau-ra-sao.html