Đặt banner 324 x 100

Máy sinh hóa có chức năng gì tại phòng xét nghiệm?


Ngày nay, người ta có thể thực hiện xét nghiệm sinh hóa thông qua những thiết bị hiện đại cho kết quả nhanh và vô cùng chính xác, từ đó để bác sĩ đánh giá bệnh tình của người bệnh tốt hơn. Trên thị trường, nhiều hãng sản xuất thiết bị y tế cho ra đời máy phân tích sinh hóa phục vụ cho xét nghiệm. 

Chính vì vậy mà các phòng khám không khỏi phân vân, băn khoăn để có thể chọn được một dòng máy vừa phù hợp tài chính vừa đáp ứng được mọi hoạt động của họ. Khách hàng nên hiểu rõ hơn về chức năng của máy phân tích sinh hóa và chọn đơn vị uy tín cũng như để tránh lãng phí tài chính của mình. Bài viết sau đây giải thích thêm để các bạn nắm rõ nhé.



1. Cấu tạo của máy phân tích sinh hóa tự động

Hiện nay hầu như ở các phòng xét nghiệm đều sử dụng máy sinh hóa tự động bởi chúng có giá trị chẩn đoán cao trong việc xác định tình trạng người bệnh. Dòng máy này sẽ dùng để đo lường các chất chuyển hóa trong nước tiểu hay máu.

Cấu tạo của một chiếc máy sinh hóa bao gồm 3 phần chính đó là: nguồn sáng, bộ phát hiện quang và bộ lọc bước sóng.

-  Nguồn sáng

Các đèn chiếu với bước sóng tương đối rộng

Kỹ thuật viên sẽ xác định phép đo rồi căn cứ vào đó chọn nguồn sáng có bước sóng thích hợp.

-  Bộ lọc bước sóng

Tùy theo từng xét nghiệm sẽ có một dải sóng thích hợp, chức năng của bộ lọc bước sóng là chọn đúng bước sóng cho xét nghiệm đó để làm sao bước sóng ấy có thể đi qua.

-  Bộ phát hiện quang

Nhờ có bộ phát hiện quang mà quá trình chuyển đổi tín hiệu quang nhận được khi đưa ánh sáng đi qua cuvet đựng dung dịch cần đo thành tín hiệu điện.
Sau cùng kết quả sẽ được hiển thị thông qua màn hình LCB, màn hình CRT bằng nhiều cách hiển thị khác nhau tùy theo dòng máy xét nghiệm sinh hóa.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/chuc-nang-cua-may-phan-tich-sinh-hoaa-tu-dong-nid74.html

Thông tin liên hệ


: DatViet
: DatVietmedical
: 0901333689
: Số 9 ngõ 216 đường Trương Định, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội