Đặt banner 324 x 100

Giá Vé Cáp Treo Tham Quan Yên Tử Cập Nhật Mới 2024


Yên Tử từ lâu đã chiếm 1 vị trí vô cùng quan trọng trong phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được coi là minh chứng cho nét đẹp tâm linh của dân tộc ta. Trở về với Yên Tử, bạn sẽ như được về với cội nguồn, về miền đất tổ của nền Phật giáo nước nhà.  

Nếu bạn đang quan tâm tới giá vé tham quan du lịch Yên Tử năm 2024 là bao nhiêu? Hãy theo dõi những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về Yên Tử 

Yên Tử là quần thể di tích và danh thắng được xây dựng trên núi Yên Tử, thuộc mảnh đất vàng của thành phố Uông Bí - Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 140km. Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi theo cầu Thanh Trì đến QL5B tới trạm thu phí An Lão, sau đó rẽ vào QL10 đi thẳng hướng Uông Bí, tới ngã ba giao với QL18 thì bạn rẽ trái vào và tiếp tục đi thêm 2km nữa là sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn tới Yên Tử. Cuối cùng bạn đi thêm khoảng 13km nữa là đến Yên Tử rồi. 

Trở về nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng cảnh đẹp nên thơ cùng hệ thống chùa chiền mang đậm nét kiến trúc cổ truyền thống mà vô cùng độc đáo như: chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên, chùa Đồng,...Ngoài ra, bạn còn được khám phá quá trình tu hành của vua Trần Nhân Tông, đặc biệt là câu chuyện về hàng trăm cung nữ đã trẫm mình xuống con suối Giải Oan để ngăn cản vua quy y vô cùng cảm động. 

Nên đi du lịch Yên Tử vào thời điểm nào?

Yên Tử là một trong những ngôi chùa linh thiêng của nước ta nên du khách thường đổ về đây vào những ngày quan trọng của Phật giáo. Đặc biệt, vào hội chính diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, có rất nhiều du khách trở về để hành hương và chiêm bái. Còn thời gian từ sau tháng 4 trở đi, tại đây sẽ thưa khách hơn, bạn có thể thoải mái chiêm bái và khám phá khung cảnh non nước hùng vĩ tại đây nhé. 

Giá vé vào cửa, tham quan Yên Tử năm 2024

Theo cập nhật mới và gần đây nhất, giá vé vào cửa tham quan cùng các dịch vụ khác tại Yên tử năm 2023 như sau: 

- Giá vé vào tham quan Yên Từ dành cho: Người lớn 40.000VNĐ/người/vé. Trẻ em (từ 6 - 15 tuổi): 20.000VNĐ/vé. Và trẻ em từ dưới 1m2 được miễn phí. 

- Yên Tử phục vụ cáp treo đưa du khách lên trên đỉnh chiêm bái chùa Đồng với chặng đường khoảng 6km, từ trên cáp treo bạn vẫn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên Yên Tử thơ mộng, đặc biệt đi bằng cáp treo sẽ đảm bảo được sức khỏe của mình. Giá vé cáp treo Yên Tử hiện nay như sau: 

 + Vé cáp treo tuyến 1  (từ chùa Giải Oan đến chùa Hoa Yên): 180.000VNĐ/người/vé 1 chiều và  260.000VNĐ/người/vé khứ hồi.

 + Vé cáp treo tuyến 2 (từ chùa Hoa Yên đến tượng An kỳ Sinh): 180.000VNĐ/người/vé 1 chiều và  260.000VNĐ/người/vé khứ hồi.

 + Vé cáp treo 2 tuyến khứ hồi: 320.000VNĐ/người/vé. 

- Tại đây còn phục vụ du khách dịch vụ xe điện từ cổng Khai Tâm vào ga cáp treo Yên Tử với giá là 20.000VNĐ/người. 

- Nếu tới Yên Tử với mục đích dâng lễ, bạn có thể tự tay sắp một mâm lễ đơn giản mà vẫn đủ thành kính ngay tại ở nhà. Mâm lễ Phật tại Yên Tử thường sẽ có những đồ lễ chay gồm: bánh, kẹo, xôi, hoa quả, hương, giầy tiền và sớ. Nếu bạn không có thời gian thì có thể mua lễ ở một số những gian hàng trên đường đi hoặc ngay tại cổng vào Yên Tử, tuy nhiên chi phí sẽ mắc hơn, bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi mua nhé. 

Một số điểm check in đẹp tại Yên Tử 

Quần thể Yên Tử sở hữu cho mình một vị trí đắc địa, cảnh quan thiên thiên quanh năm xanh tốt nhờ có thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Trên đường hành hương lên tới đỉnh Yên Tử, sẽ không thiếu những góc check in tuyệt đẹp dành cho bạn. Bạn có thể chụp ảnh cùng những bậc thang, bao quanh là những tán cây xanh mát để có những bức hình trải mình vào thiên nhiên. Tiếp theo là các công trình đền chùa, bạn chỉ nên chụp tại hành lang của các ngôi chùa cùng những bộ đồ cổ phục truyền thống hay áo chàm, lam của quý Phật tử để tạo nên bức ảnh mang vẻ đẹp cổ kính, rêu phong. Cuối cùng, khi dừng chân tại ngôi chùa Đồng linh thiêng, điểm nhấn của cả di tích, bạn đừng quên đem về cho mình những tấm hình đẹp tại đây nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiêt về giá vé tham quan Yên Tử năm 2024. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có một chuyến tham quan Yên Tử thành công. 


 

Thông tin liên hệ


: vuhongnhung123
: Tour Pro
: 1900633278
: 112 Mễ Trì Hạ - Nam Từ Liêm - Hà Nội