Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn xử lý tình trạng phớt bơm nhanh hư hỏng


Phớt bơm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn phớt được làm bằng chất liệu nào lại phụ thuốc vào mục đích sử dụng của khách hàng.

Phốt bơm nhanh hư hỏng do nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt sự cố Phốt bơm có nhiều kiểu, khi hư hỏng Phốt bơm dẫn đến chất bơm tràn ra ngoài có thể gây hại cho người dùng, gây hư hỏng máy bơm hoặc nhiều sự cố khác nữa.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm hóa chất dẫn động từ Meibao MS-F-255. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Phốt bơm là phụ kiện máy bơm không thể thiếu trong các ngành công nghiệp. Đặc biệt Phốt bơm cần thiết cho việc làm kín bơm, các dòng máy bơm sử dụng Phốt bơm điển hình như máy bơm trục vít, máy bơm bánh răng, bơm ly tâm….

Sử dụng Phốt bơm không đúng cách hoặc sử dụng máy bơm lâu dài dễ khiến máy bơm nhanh hư hỏng,. Cụ thể các nguyên nhân nào khiến Phốt bơm nhanh hỏng? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Phớt bơm Ebara

Xử lý tình trạng phớt bơm nhanh hư hỏng

Phốt bơm là một phụ tùng quan trọng và hay thay thế nhất của máy bơm.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Bơm hóa chất dẫn động từ Meibao MS-F-203, mời bạn theo click vào bài viết.

Cá nguyên nhân gây hư hỏng Phốt bơm bao gồm

  • Để bơm chạy khô, thiếu dầu bôi trơn: Hầu như các loại máy bơm cần sử dụng Phốt bơm đều không có khả năng chạy khô vì vậy nếu để máy bơm chạy khô dễ khiến Phốt bơm hư hỏng
  • Bơm bị rung: Bơm bị rung lắc do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do mất cân bằng, có thể do lệch trục hoặc trục bị cong.
  • Va đập khớp nối vào trục bơm: Bất kỳ va chạm nào cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự vận hành của máy móc. Mặt phốt bơm tương đối nhạy cảm với lực va chạm, chỉ cần một va đập nhẹ vào trục bơm có thể gây hỏng phốt.
  • Lỗi vận hành: Sử dụng, lắp đặt và vận hành máy bơm không đúng cách cũng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi hư hỏng Phốt bơm mà người dùng cần biết
  • Lắp hệ thống làm mát sai cách/không có hệ thống làm mát: Hệ thống làm mát là một vấn đề quan trọng để vận hành máy bơm nhưng thường bị bỏ quên. Nếu không có hệ thống làm mát, những chất gây ô nhiễm có thể tích tụ trên phốt, làm giảm tuổi thọ thiết bị. Tốt nhất hãy đọc kỹ catalogue xem có yêu cầu gì về làm mát không.
  • Lựa chọn sai phốt hay vật liệu phốt: Hãy chọn Phốt bơm chính hãng được cung cấp bởi các đơn vị uy tín, chọn Phốt bơm chất lượng cao, phù hợp với các loại máy bơm đang sử dụng

Như vậy phớt máy bơm có thể nhanh hư hỏng bởi nhiều lý do khác nhau, người sử dụng máy bơm nhất định phải kiểm tra kỹ và tìm hiểu kỹ các model máy bơm khi sử dụng nếu muốn có hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm màng bột khí nén Godo QBF3-125

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ.

Xin cảm ơn!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg