Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục sự cố máy bơm không lên nước


Máy bơm nước là một thiết bị được sử dụng để tăng áp hoặc chuyển động nước từ một địa điểm này sang một địa điểm khác. Có nhiều loại máy bơm nước khác nhau được thiết kế để phục vụ các mục đích khác nhau, từ cung cấp nước cho hộ gia đình đến sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và nông nghiệp.

Máy bơm không lên nước có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau tuy nhiên hậu quả gây ra là máy bơm phải chạy khô sinh nhiệt, có thể gây hư hỏng máy hoặc các sự cố đáng tiếc xảy ra

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải evak. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm không lên nước là lỗi thường gặp nhất khi sử dụng các dòng máy bơm đặc biệt là các dòng máy bơm nước, máy bơm hóa chất, máy bơm dân dụng và cả máy bơm công nghiệp.

Vậy lý do tại sao máy bơm không lên nước? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân máy bơm không lên nước và cách khắc phục

Khắc phục sự cố máy bơm không lên nước

Đặc biệt khi gặp sự cố này nhất định phải kiểm tra máy bơm định kỳ, sử dụng máy bơm đúng cách từ đó tăng cường hiệu quả sử dụng máy bơm, hạn chế các sự cố và tăng cường tuổi thọ

Trên thực tế, đối với những gia đình hay đơn vị sử dụng máy bơm nước với công suất lớn, thời gian sử dụng dài thì sau một thời gian hoạt động, buồng bơm sẽ không có nước, dẫn đến hiện tượng máy bơm nước không lên.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm rời trục CA50-160, mời bạn theo click vào bài viết.

Nếu tình trạng này kéo dài, máy bơm bị chạy khô gây nóng máy và có thể gây hỏng các chi tiết bên trong như phớt, vòng bi, trục,…gây hỏng máy hoặc có thể xảy ra hỏa hoạn.

Các nguyên nhân dẫn đến máy bơm không lên nước bao gồm

  • Nguyên nhân 1: Do hở đường ống nước gây lọt không khí vào
  • Nguyên nhân 2: Không có nước mồi cho máy bơm
  • Nguyên nhân 3: Van một chiều đường ống hút không kín: Khi van một chiều bị hở, máy bơm không giữ lại được nước trong ống và buồng bơm. Do đó, giống với trường hợp trên, máy bơm bị chạy khô vì không có nước mồi. Hãy mồi lại nước trước mỗi lần bơm và kiểm tra các vấn đề liên quan đến van một chiều.
  • Nguyên nhân 4: Cách bố trí đường ống sai nguyên tắc: Khi lắp đặt máy bơm và đường ống nước, có thể bạn đã bố trí đường ống sai nguyên tắc gây trống khí (e khí) trên đường ống tại các điểm cao hơn.
  • Nguyên nhân 5: Nguồn cấp điện không ổn định Các lỗi liên quan đến nguồn điện đó là giắc cắm điện bị hỏng, nguồn cấp điện bị mất điện, hỏng cầu chì, hỏng công tắc, hỏng cầu dao điện,...
  • Nguyên nhân 6: Máy bơm nước chất lượng kém Việc mua phải máy bơm nước kém chất lượng, hàng giả hàng nhái không đáp ứng được hiệu suất công việc cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề của máy bơm khi sử dụng.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về van chia khí bơm màng wilden T2

Quý khách hàng cần sử dụng máy bơm nước chính hãng, hạn chế mua phải hàng giả hàng kém chất lượng hãy liên hệ ngay Vimex 098977596 để được hỗ trợ, chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg