Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Tung cú đấm vào trọng tài, Chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam



 Chủ tịch CLB MKE Ankaragucu, Faruk Koca đã bị chính quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt giam sau hành vi ông lao vào sân đấm gục trọng tài hôm 12/12.
Vụ việc gây sốc với bóng đá thế giới sau trận hòa 1-1 giữa CLB Ankaragucu với Rizespor ở giải Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Xem thêm: https://lucky88vn.com/ty-le-keo

Tiền vệ Olimpiu Morutan khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà chỉ sau 14 phút bóng lăn. Nhưng đội khách Rizespor giành lại được một điểm khi tiền đạo Adolfo Gaich ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+7.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính khi trọng tài đã phải rút ra hai thẻ đỏ cho cầu thủ của mỗi đội. Tuy nhiên, tình huống bất ngờ đã xảy ra khi trọng tài Halil Umut Meler thổi còi kết thúc trận đấu thì Chủ tịch của Ankaragucu, Faruk Koca lao vào sân và tung cú đấm cực mạnh vào vị trọng tài 37 tuổi.

Tung cú đấm vào trọng tài, Chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam - 1
Trọng tài Halil Umut Meler nhận cú đấm trời giáng từ chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca (Ảnh: Getty).

Tung cú đấm vào trọng tài, Chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam - 2
Trọng tài Meler còn bị thành viên của CLB Ankaragucu đá liên tiếp vào người khi đang nằm trên sân (Ảnh: Getty).

Tung cú đấm vào trọng tài, Chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam - 3
Trọng tài Meler được hộ tống rời sân với mắt bên phải bầm tím sau cú đấm của ông Koca (Ảnh: Getty).

Ngay khi trọng tài Meler đổ gục xuống sân, ông còn bị một thành viên khác của CLB Ankaragucu đá liên tiếp vào người và buộc trọng tài sinh năm 1986 phải dùng tay bảo vệ vùng mặt của mình trước những đòn đá hiểm ác.

Phải mất một lúc sau, trọng tài Meler mới được lực lượng an ninh hỗ trợ hộ tống khỏi sân với mắt bên phải tím bầm sau cú đấm của vị chủ tịch Faruk Koca.

Trọng tài Meler sau đó được chuyển đến bệnh viện điều trị, với một phần cổ được nẹp cố định. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đích thân đến thăm trọng tài Meler ở bệnh viện cũng như lên án mạnh mẽ vụ việc đáng xấu hổ do Chủ tịch Faruk Koca gây ra.

Tung cú đấm vào trọng tài, Chủ tịch CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam - 4
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đến thăm trọng tài Meler ở bệnh viện (Ảnh: AliYerlikaya).

Tối 12/12, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc thông báo chính quyền đã bắt giữ Chủ tịch CLB Ankaragucu là Faruk Koca. Thông báo nói rõ lý do bắt giữ là vì ông Faruk Koca "phạm tội đe dọa, cố ý gây thương tích với người đang thi hành công vụ".

Với vụ bắt giữ lần này, cùng với sự ủng hộ từ tổng thống Erdogan, ông Faruk Koca có thể bị khởi tố và chịu những hình phạt rất nặng.

"Chúng tôi không muốn nhìn thấy những hình ảnh này trên sân cỏ của chúng tôi, những hình ảnh không phù hợp với tinh thần thể thao và bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ", Bộ trưởng Yilmaz Tunc lên tiếng.

Đáng chú ý, ông Koca đã được Hãng thông tấn Demiroren phỏng vấn lý do đấm trọng tài sau vụ việc nói trên. "Vụ việc này xảy ra là do những quyết định sai lầm và hành vi khiêu khích của trọng tài. Mục đích của tôi là phản ứng bằng lời nói với ông ta, thậm chí tôi muốn nhổ vào mặt ông ấy.

Nhưng lúc đó tôi lại đấm vào mặt trọng tài. Cú đấm của tôi sẽ không làm ông ta gãy xương đâu. Sau cú đấm của tôi, trọng tài đã giả vờ ngã xuống đất. Sau đó mọi người ngay lập tức đưa tôi ra khỏi hiện trường vì tôi bị bệnh tim", Chủ tịch Koca chia sẻ.

Koca, 59 tuổi, là Chủ tịch của Ankaragucu từ năm 2021 và từng được trao giải quản lý của tháng tại Fair Play hồi tháng 10 năm ngoái. Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài Koca, còn có 3 người khác đã bị bắt giam sau vụ việc.