Đặt banner 324 x 100

Tiệc độc thân là gì? Hướng dẫn tổ chức tiệc độc thân gây ấn tượng


Tiệc độc thân đang là xu hướng tổ chức đám cưới của nhiều bạn trẻ sống tại các thành phố lớn. Vậy tiệc độc thân là gì, có ý nghĩa thế nào? Làm sao để tổ chức tiệc độc thân thành công nhất? Cùng W.Jardin tìm hiểu trong bài viết này nhé!
 

Tiệc độc thân là gì, có ý nghĩa thế nào?

Trước tiên, bạn cần hiểu khái niệm tiệc độc thân là gì. Tiệc độc thân là bữa tiệc được tổ chức vào đêm trước hôm đám cưới, với mục đích chia tay quãng thời gian độc thân trước khi bước vào đời sống vợ chồng. Theo quan niệm xã hội, thời độc thân là khi mọi người được thoải mái vui chơi, sống theo những sở thích cá nhân. Còn khi đã bước vào cuộc sống gia đình, thì các hoạt động này phải bị hạn chế lại để tập trung vào vun đắp cuộc sống chung.

Tiệc độc thân phổ biến ở các nước Tây phương, với tên gọi là Bachelor Party (dành cho chú rể) hoặc Bachelorette Party (dành cho cô dâu). Một số hoạt động chính trong bữa tiệc là uống rượu, nhảy múa, tham gia các trò chơi, thử thách dành cho nhân vật chính, hoặc chỉ đơn giản là ngồi trò chuyện với nhau. Đối tượng khách mời chủ yếu của tiệc độc thân là bạn bè của cô dâu hoặc chú rể, nên không khí sẽ khá suồng sã và thoải mái.

tiec-doc-than-la-gi

Tiệc độc thân là gì, có ý nghĩa như thế nào?
 

Cách tổ chức tiệc độc thân gây ấn tượng khách mời

Chọn thời gian, địa điểm tổ chức tiệc độc thân

Thời gian và địa điểm là hai vấn đề bạn cần quan tâm khi tìm hiểu cách tổ chức tiệc độc thân là gì. Có nhiều địa điểm để tổ chức tiệc độc thân, ví dụ nhà hàng hay quán bar. Tổ chức tiệc ở nhà hàng là lựa chọn phổ biến nhất. Mọi người cùng tụ họp để thưởng thức bữa ăn ngon, sau đó tham gia “tăng hai” ở các quán bar, club.

Một trường hợp khác là tổ chức tiệc độc thân kết hợp du lịch. Cô dâu, chú rể có thể rủ hội bạn đi đến các điểm du lịch đẹp như Đà Lạt, Đà Nẵng, các khu resort cao cấp để vừa nghỉ dưỡng, vừa tổ chức tiệc độc thân. Nếu bạn không có ngân sách lớn, thì tiệc độc thân tại gia là lựa chọn khá hay ho. Bạn chỉ cần decor một chút, chuẩn bị thêm món ăn, rượu vang và mời hội bạn thân đến nhà là được.

tiec-doc-than-to-chuc-o-dau

Địa điểm tổ chức tiệc độc thân là gì – Các nhà hàng, quán bar hoặc tổ chức tại gia

Về thời gian, tiệc độc thân thường được tổ chức trước ngày cưới. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với các đám cưới Tây phương, chứ không phải ở Việt Nam. Bởi, người Việt có nhiều nghi thức ăn hỏi như lễ gia tiên, rước dâu, nên cô dâu chú rể phải nghỉ ngơi sớm để có sức khỏe tốt cho ngày hôm sau. Vì vậy, thời gian tốt để tổ chức tiệc độc thân là khoảng vài ngày trước ngày cưới.
 

Lên kế hoạch chi phí tổ chức

Trong văn hóa nước ngoài, những người bạn thân của cô dâu chú rể, tức phù dâu/phù rể chính, sẽ lên kế hoạch tổ chức để tạo sự bất ngờ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tiệc độc thân thường do nhân vật chính tổ chức và tự bỏ chi phí.

Vì vậy, cô dâu chú rể nếu muốn tổ chức tiệc độc thân phải lên kế hoạch chi phí dự kiến. Một số chi phí phải kể đến khi tổ chức tiệc độc thân là: phí thuê địa điểm, thực đơn tiệc, decor tiệc, chi phí cho các hoạt động về sau như đi bar, club,… Nếu ngân sách không lớn, bạn có thể tổ chức tại gia, hoặc mời mọi người đi ăn một nhà hàng bình dân, chủ yếu là để gặp gỡ và kỷ niệm những ngày độc thân cuối cùng với bạn bè thân thiết.

len-ke-hoach-to-chuc-tiec-doc-than

Dự kiến các chi phí để tổ chức tiệc độc thân
 

Tiệc độc thân mời những ai?

Đây cũng là thắc mắc phổ biến khi tìm hiểu tiệc độc thân là gì. Về cơ bản, tiệc độc thân chỉ mời những người bạn thật sự thân thiết với cô dâu hoặc chú rể. Số lượng khách mời không quá đông, chỉ từ 6 – 10 người bạn là được. Ngoài ra, có một nguyên tắc lưu truyền từ các quốc gia phương Tây là cô dâu, chú rể không được tham dự tiệc độc thân của đối phương, nội dung chương trình tuyệt đối giữ bí mật.
 

Các hoạt động trong tiệc độc thân

Đối với nam giới, hoạt động chủ yếu là uống rượu, ra quán bar, club, chơi game điện tử, hoặc thực hiện một vài trò thử thách. Lưu ý, bạn chỉ được chọn những quán bar, club lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích vi phạm pháp luật. Ngoài ra, khách mời của bữa tiệc chỉ nên uống rượu nếu không phải lái xe về nhà.

Hãy đảm bảo rằng, đây chỉ là một bữa tiệc vui vẻ với bạn bè và tránh những rắc rối có thể xảy ra nhé! Với hội bạn cô dâu thì mọi thứ dường như đơn giản hơn. Họ thường ăn uống vui vẻ tại một nhà hàng quen thuộc, hoặc tổ chức Sleep Party “tám chuyện xuyên đêm”.

cac-hoat-dong-trong-tiec-doc-than

Các hoạt động phổ biến trong tiệc độc thân là gì?
 

Gợi ý một số ý tưởng tổ chức tiệc độc thân

Dưới đây, W.Jardin sẽ gợi ý một số ý tưởng tổ chức tiệc độc thân:

Tổ chức tiệc tại nhà: Đây là cách tổ chức tiệc độc thân đơn giản dành cho những bạn không muốn tốn quá nhiều ngân sách cho hoạt động này. Để thực hiện, bạn chỉ cần mua một chút đồ decor trang trí như dây treo, đèn, hoa, bóng bay,… Nhiều cô dâu mời bạn thân đến nhà cùng nấu ăn và ở lại qua đêm để chung vui.

to-chuc-tiec-doc-than-tai-nha

Tự trang trí để tổ chức tiệc độc thân tại gia

Chọn concept yêu thích: Nếu bạn và hội bạn thân có cùng sở thích, thì hãy chọn một concept thể hiện sở thích đó. Ví dụ, chú rể và hội bạn cùng đam mê bida, thì có thể setup buổi tiệc với concept cực thú vị này. Đây vừa là buổi tiệc chia tay thời độc thân, vừa là cơ hội để mọi người trò chuyện và chia sẻ những sở thích.

chon-concept-to-chuc-tiec-doc-than

Cách tổ chức tiệc độc thân là gì? – Chọn theme theo sở thích

Tổ chức các thử thách thú vị: Để làm buổi tiệc thêm phần hấp dẫn, bạn hãy chuẩn bị một vài trò chơi, challenge cho những người tham gia. Chẳng hạn, chơi trò Drinking Game, Charades (đoán chữ), Truth or Dare (sự thật hay hành động), Never have I ever (tôi chưa từng),…

cac-hoat-dong-thu-vi-trong-tiec-doc-than

Tổ chức các hoạt động thú vị cho khách mời tham gia tiệc độc thân

Trên đây, W.Jardin đã giúp bạn tìm hiểu tiệc độc thân là gì, làm thế nào để tổ chức tiệc độc thân một cách thú vị nhất. Để tiếp tục cập nhật những kiến thức bổ ích liên quan đến vấn đề cưới hỏi, bạn hãy thường xuyên truy cập website W.Jardin nhé!

Hotline: 093 962 1986

Thông tin liên hệ


: trungtamtieccuoiwjardin
:
:
:
: