Đặt banner 324 x 100

Nêu gương trong phòng, chống tác hại của thuốc lá - Dancing Juices


Để Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá thực sự có hiệu quả rất cần sự gương mẫu, tiên phong “nói không với thuốc lá” của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị và khu dân cư, gia đình.
Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269: NEVOKS Feelin A1 30W

Tới làm việc tại Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tam Đảo, điều mà chúng tôi và nhiều người dân khác cảm nhận được là môi trường công sở xanh, sạch, đẹp, nhất là không có “bóng dáng” của đầu lọc, tàn thuốc lá.
Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269: SALTNIC RUMBA Passion Matcha Soda 30ml

Có được điều đó là do huyện đã tăng cường quán triệt, tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) gắn với thực hiện Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các ngày kỷ niệm, không uống rượu bia trong ngày làm việc, không hút thuốc lá nơi công sở.
Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269: ASPIRE Vilter Pro Pod Kit

Công tác tuyên truyền, quán triệt Luật PCTHTL được huyện Tam Đảo đa dạng hóa bằng nhiều hình thức. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, định kỳ, đột xuất nhằm đánh giá khách quan, chính xác việc chấp hành quy định không hút thuốc tại nơi làm việc. Huyện tổ chức cho cán bộ, đảng viên, CCVC ký cam kết thực hiện Luật PCTHTL, đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua, xếp loại hằng năm.

Để cán bộ, đảng viên, CCVC noi gương không hút thuốc, người đứng đầu, nhất là các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tam Đảo luôn tiền phong, gương mẫu chấp hành tốt việc không hút thuốc lá; chỉ đạo, quán triệt lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn nghiêm túc nêu gương cho cán bộ, đảng viên, CCVC đơn vị mình.

Nhờ vậy, đến nay, 100% cán bộ, đảng viên, CCVC của huyện chấp hành nghiêm, không hút thuốc tại nơi làm việc; nhiều cán bộ đã hút thuốc lá lâu năm cũng quyết tâm từ bỏ thuốc lá thành công. Những cá nhân, tổ chức đến làm việc nếu sử dụng thuốc lá đều được bộ phận hành chính tuyên truyền, nhắc nhở. Bởi vậy, nhiều năm qua, môi trường công sở của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn trở nên trong lành, văn minh.

Không chỉ ở môi trường cơ quan mà tại các khu dân cư, gia đình, nhờ nhận thức rõ tác hại của thuốc lá, nhiều người đã quyết tâm từ bỏ để bảo vệ sức khỏe của chính mình và làm gương cho con, cháu.

Một trong số đó là ông Nguyễn Văn Nhã, 62 tuổi ở TDP Cửa Đồng, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Ông Nhã chia sẻ: "Trước đây, tôi có thói quen hút thuốc lá để giảm căng thẳng, dần dần rất khó bỏ. Vợ tôi mặc dù không hút thuốc lá nhưng hít phải nhiều khói thuốc nên sức khỏe đường hô hấp kém. Bản thân tôi sau một thời gian ho kéo dài đi khám sức khỏe mới biết phổi bị tổn thương. Đến bệnh viện, nhìn những bệnh nhân bị suy giảm sức khỏe trầm trọng do thuốc lá khiến tôi cảnh tỉnh nên càng quyết tâm cai thuốc".

Sau khi đoạn tuyệt hoàn toàn với thuốc lá, sức khỏe ông Nhã cải thiện và hồi phục rõ rệt. Từ thực tế của bản thân, ông Nhã luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cai thuốc lá cho những người có ý định muốn bỏ thuốc lá.

Để tiếp tục đưa Luật PCTHTL đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tích cực, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định về PCTHTL cần được đẩy mạnh gắn với các chế tài xử lý nghiêm minh, chặt chẽ.

Các cơ quan, đơn vị, công sở cần phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên, CCVC. Tại các khu dân cư và gia đình, nội dung PCTHTL cần gắn với phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư, tổ dân phố văn hóa.

Từ đó, nâng cao nhận thức của mỗi cơ quan, đơn vị, người dân về trách nhiệm PCTHTL, lợi ích của môi trường không khói thuốc để từ bỏ thói quen hút thuốc và tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, gia đình, cộng đồng chung tay đẩy lùi thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và môi trường sống.

Thông tin liên hệ


: dancingshop2
:
:
:
: