Đặt banner 324 x 100

Sơ nét về khái niệm thuốc phá thai khẩn cấp


  Các loại thuốc phá thai khẩn cấp mà nữ giới cần biết? bởi đây có lẽ là cách thức đình chỉ thai hay phá thai nhanh chóng, nên phần lớn các chị em có thai ngoài ý muốn sẽ có nhu cầu tìm hiểu và muaasử dụng. Tuy nhiên, cần có sự cẩn trọng khi nghĩ đến điều trên, cần có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên sản klhoa. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả tham khảo các thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết sau.

  {tuvan1}

Sơ nét về khái niệm thuốc phá thai khẩn cấp

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc - Đồng Nai cho biết: Việc áp dụng cách phá thai khẩn cấp bằng thuốc sẽ được hiểu là phương pháp nội khoa trong Y học. Việc áp dụng loại thuốc này với công dụng chấm dứt sự phát triển của bào thai ngoài ý muốn hoặc thai có nguy cơ cao.

  Khi thuốc phá thai khẩn cấp đi vào cơ thể, sẽ khiến cho tử cung bị co bóp và bào thai ngừng lại sự phát triển, từ đó cả bào thai ấy sẽ được đẩy ra khỏi cơ thể nữ giới bởi sự co bóp tử cung trên. Phần lớn phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả tử 96% đến 98%.

  Tuy nhiên, một số điều kiện cần có để áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc như: Thai đã vào hoàn toàn tử cung, bào thai có số tuổi dưới 7 tuần, sức khỏe không đảm bảo như: mắc bệnh phụ khoa, cao huyết áp, bệnh tim,,…

  Lời khuyên:

  Khi phát hiện bản thân mang thai ngoài ý muốn, hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng tại khu vực. nếu nữ giới đang làm việc tại Tỉnh Đồng Nai, có thể đến PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC. Tại đây, cánh chị em sẽ được thăm khám – kiểm tra nhằm xác định chuẩn xác về tuổi thai, vị trí thai và sức khỏe tổng quát,… Từ đấy, dựa vào kết quả và chỉ định áp dụng phương pháp phù hợp.

Các loại thuốc phá thai khẩn cấp mà nữ giới cần biết

  + Mifepristone (Mifeprex) và misoprostol (Cytotec) bằng đường uống

  Hiện đây là loại thuốc phổ biến và chỉ có thể được áp dụng đối với thai thuộc dưới 7 tuần.

  Mifepristone (mif-uh-PRIS-tone): Khi bản thân nữ giới mang thai sẽ tạo nên Hormone Progesterone nhằm giúp phát triển thai kì bình thường. loại thuốc Mifepristone sẽ làm cản trở đến Hormone kể trên, khiến niêm mạc tử cung mềm đi và phôi thai không thể bám trụ vào niêm mạc tử cung để phát triển.

  Misoprostol (my-so-PROS-tol) Khi thích tử cung co bóp, tống bào thai ra ngoài theo đường âm đạo, xuất huyết âm đạo sau 24 tiếng sử dụng.

  + Mifepristone để uống và misoprostol để đặt âm đạo

  Mifepristone được ngậm dưới phần lưỡi;

  Misoprostol được đặt trong âm đạo

  Những loại thuốc này phải được thực hiện trong vòng chín tuần kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng.

  + Methotrexate và misoprostol đặt âm đạo

  Methotrexate được dùng dưới dạng thuốc tiêm hoặc đặt vào âm đạo. Methotrexate (Otrexup, Rasuvo…)  có thể kéo dài tầm 1 tháng để được hỗ trợ phá thai an toàn.

  Misoprostol được đặt vào âm đạo, có hiệu quả khi được sử dụng trước chín tuần thai. Nếu chỉ sử dụng misoprostol đặt vào âm đạo sẽ không cho ra kết quả như mong đợi.

Tác dụng phụ về thuốc phá thai khẩn cấp không nên chủ quan

  Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Câu trả lời là có, hãy đến cơ sở chuyên khoa nếu nhận thấy các tình trạng bất thường như sau:

  - Băng huyết: cả biện pháp phá thai bằng phẫu thuật hay thuốc thường khiến phụ nữ ra máu khác với kinh nguyệt. Băng huyết có thể là do:

  - Máu vón cục lớn hơn cả trái banh golf, kéo dài hơn 2 giờ

  - Máu chảy liên tục, thấm đầy 2 miếng băng vệ sinh chỉ trong 1-2 giờ

  - Chảy nhiều máu liên tục trong 12 giờ

 Chảy nhiều máu liên tục trong 12 giờ

  - Dấu hiệu của nhiễm trùng xảy ra trên toàn cơ thể như là đau đầu, đau cơ, chóng mặt hoặc cảm thấy mệt mỏi

  - Đau bụng dữ dội liên tục, không thuyên giảm dù đã uống thuốc giảm đau, nghỉ ngơi hay chườm nóng

  - Nóng hay sốt từ 38°C hoặc cao hơn, kéo dài hơn 4 giờ

  - Nôn mửa kéo dài suốt 4 – 6 giờ

  - Trương bụng hoặc nhịp tim gấp

  - Ra máu ngày càng nhiều và có mùi khó chịu

 Với những thông tin như đã nêu trên về chủ đề Các loại thuốc phá thai khẩn cấp mà nữ giới cần biết?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Báo chí nói về chúng tôi:

Thanhnien.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nơi bạn trao gửi sức khỏe

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

{tuvan1}