Đặt banner 324 x 100

Lựa chọn và phân loại bơm thủy lực đúng cách 


Lựa chọn và phân loại bơm thủy lực đúng cách 

 

Máy bơm thủy lực có thể là máy bơm áp lực thấp hoăc máy bơm áp lực cao tuy nhiên các ứng dụng của máy bơm thủy lực vô cùng đa dạng với nhiều ứng dụng đặc biệt trong nhiều ngành nghề công nghiệp khác nhau.

Bơm thủy lực là loại máy bơm công nghiệp có áp lực cao, sử dụng bền bỉ, hiệu quả sử dụng cao và thường được sử dụng trong các hệ thống thủy lực.

Bơm thủy lực có nhiều ưu điểm khi sử dụng và đặc biệt vật liệu bơm bền bỉ, chủng loại đa dạng, có giá cả phải chăng.

Hoạt động của bơm thủy lực được thực hiện nhờ cơ cấu biến đổi năng lượng, dùng để biến cơ năng thành năng lượng của dầu. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn máy bơm thủy lực cũng không đơn giản, đặc biệt với những người chưa có nhiều kiến thức về máy bơm thủy lực và các ứng dụng của máy bơm thủy lực.

Vậy cách lựa chọn máy bơm thủy lực như thế nào và chọn bơm thủy lực ra sao phù hợp với nhu cầu sử dụng? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 >>> Tham khảo thêm:bơm hoa mai

Lựa chọn và phân loại bơm thủy lực đúng cách 

Các ứng dụng điển hình của máy bơm thủy lực là các ứng dụng với hê thống nâng hạ, ứng dụng với hệ thống thang máy, ứng dụng với hệ thống các xe nâng hàng hay trong các lnhx vực của các ngành công nghiệp xây dựng.

Có nhiều cách phân loại máy bơm thủy lực khác nhau và mỗi cách phân loại bơm thủy lực cho chúng ta các loại bơm thủy lực bao gồm: bơm thủy lực lưu lượng cố định, bơm thủy lực lưu lượng thay đổi, bơm thủy lực bánh răng, bơm thủy lực piston, bơm thủy lự cánh gạt…

Có nhiều yếu tố khác nhau cần quan tâm khi chọn mua bơm thủy lực trong đó có các yếu tố như chọn sơ bộ số vòng quay động cơ điện, chọn áp suất làm việc lớn nhất yêu cầu bơm cấp, chọn lưu lượng lớn nhất của cơ cấu chấp hành, chọn tổn thất lưu lượng của bơm 

>>> Tham khảo thêm:bơm chìm nước thải là gì

Ngoài ra, công suất bơm, lưu lượng bơm, hãng bơm, nhà sản xuất và nhà cung cấp máy bơm cũng là các yếu tố cơ bản quan trọng cần quan tâm khi  sử dụng máy bơm thủy lực các loại. 

Các tiêu chuẩn cơ bản khi lựa chọn máy bơm thủy lực theo các thông số quan trọng 

  • Lưu lượng riêng của máy bơm thủy lực là giá trị thể hiện lưu lượng mà bơm đẩy ra được sau một vòng quay, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc của các cơ cấu chấp hành.

  • Số vòng quay n (vg/ph): Thường bơm được thiết kế trong dải số vòng quay tối ưu để bơm hoạt động tốt, đảm bảo hiệu suất.

  • Áp suất máy bơm thủy lực quyết định bơm thủy lực được sử dụng trong hệ thống áp cao hay hệ thống áp suất thấp 

  • Hiệu suất ƞ (%): Tùy từng kết cấu và hãng sản xuất thì bơm sẽ có hiệu suất khác nhau.

  • Độ ồn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được tư vấn hỗ trợ mọi vấn đề.

 

 

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Máy khuấy tốc độ cao kèm bồn gia nhiệt IM-D-13-2









 

Thông tin liên hệ


: haihoan22
:
:
:
: