Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu kỹ thuật lắp đặt máy bơm nước


Máy bơm nước là một thiết bị được sử dụng để tạo áp suất và đẩy nước từ một nguồn nước (như một giếng, ao, hồ, hoặc bể chứa nước) đến một địa điểm khác thông qua ống dẫn nước. Có nhiều loại máy bơm nước khác nhau, mỗi loại phù hợp cho mục đích sử dụng cụ thể.

Đối với máy bơm nước, việc sử dụng bơm vô cùng quan trọng. Sử dụng máy bơm nước bao gồm các quy trình lựa chọn bơm nước, lắp đặt máy bơm nước, bảo dưỡng bảo trì máy bơm và vệ sinh bơ thường xuyên.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm Lobe Ligao RT170. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm nước là loại máy bơm dân dụng quan trọng và cũng có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp vì vậy máy bơm nước được sử dụng phổ biến với nhiều lĩnh vực và nhiều ngành công nghiệp hiện nay.

Tuy nhiên, máy bơm nước đa dạng chủng loại và sử dụng chúng khác nhau với các model khác nhau vì vậy người dùng cần biết cách sử dụng máy bơm nước nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ thuật sử dụng máy bơm nước trong bài viết này nhé!

Bơm công nghiệp - Vimexcor

Kỹ thuật lắp đặt máy bơm nước

Về lắp đặt máy bơm nước cũng không quá khó khăn nhất là đối với những người sử dụng máy bơm nước chưa thành thạo hoặc chưa có kinh nghiệm sử dụng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 3 pha, mời bạn theo click vào bài viết.

Trong điều kiện bình thường của máy bơm nước cần lắp đặt máy bơm nước đúng cách thỏa mãn các yêu cầu sau:

  • Thích hợp cho việc bơm nước sạch và các dung dịch không chứa hóa chất và chất gây cháy nổ ở nhiệt độ tối đa là 90oC nếu cánh bơm làm bằng kim loại (Thép, sắt, đồng) hoặc 50oC nếu cánh bơm làm bằng nhựa hoặc được lắp thêm một hoặc nhiều bộ khuếch tán.
  • Phải được bảo quản ở nơi thoáng gió, nhiệt độ môi trường không được vượt quá 40oC
  • Bơm có trục roto ngang (trừ model MPV trục thẳng), có chân đỡ. Để đảm bảo an toàn khi lắp bơm nên dùng các lỗ có sẵn trên chân đỡ, không được lắp động cơ dưới thân bơm.
  • Vận hành và khởi động máy bơm đúng cách mang lại hiệu quả sử dụng cao, có nhiều ứng dụng, có nhiều ưu điểm
  • ống được lắp vào giá đỡ ống sao cho ống dẫn không truyền áp lực hoặc lực rung lên đầu bơm. Đường kính trong của ống không những phụ thuộc vào chiều dài ống mà còn phụ thuộc vào tốc độ dòng chảy theo thiết kế: Đường kính ống phải đảm bảo sao cho tốc độ dòng chảy không vượt quá 1,4 - 1,5 m/giây ở đầu hút và 2,4 - 2,5 m/giây ở đầu xả. Đường kính không bao giờ được nhỏ hơn đường kính khẩu độ bơm.

Trước khi lắp ống, phải kiểm tra để đảm bảo bên trong ống luôn sạch sẽ.

Khi sử dụng bơm nước cần kiểm tra bơm phát hiện lỗi thường xuyên và định kỳ vệ sinh bơm cũng như bảo dưỡng bảo trì máy bơm hiệu quả.

Nếu có phát hiện lỗi cần khắc phục ngay lập tức nhằm tăng hiệu quả sử dụng cho máy bơm tránh các hư hỏng có thể xảy ra làm hại máy bơm khi sử dụng.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm Ebara GS 200-500

Khách hàng cần tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440