Đặt banner 324 x 100

Quy trình sử dụng sáp đánh bóng kim loại hiệu quả



sáp đánh bóng kim loại

Quy trình sử dụng sáp đánh bóng kim loại hiệu quả


By admin | TIN CHUYÊN NGÀNH, TIN TỨC | 24 Tháng Mười Hai, 2023

Sáp đánh bóng kim loại nên được sử dụng với quy trình chuyên nghiệp và khoa học như thế nào để vừa đảm bảo tính hiệu quả cao lại tiết kiệm và an toàn? Mọi thông tin về vấn đề này sẽ được chúng tôi tiết lộ ngay dưới đây.

Đôi nét về sáp đánh bóng kim loại

Sáp đánh bóng hay còn được gọi với những cái tên khác như lơ đánh bóng. Đây là loại vật liệu đánh bóng được sử dụng như 1 chất xúc tác quan trọng để đem đến vẻ đẹp bóng sáng, mịn màng cho bề mặt sản phẩm kim loại.

Sáp đánh bóng trên thị trường rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn được loại sáp đánh bóng phù hợp. Nếu chia theo các giai đoạn đánh bóng sẽ có sáp đánh bóng phá, sánh đánh bóng trung và sáp đánh bóng tinh. Sáp đánh bóng bước thô hay còn gọi là đánh phá, đây là bước đầu tiên nhằm loại bỏ những điểm dư thừa trên bề mặt sản phẩm. Sáp đánh bóng tinh ngược lại là sáp đánh bóng ở bước cuối cùng hoàn thiện sản phẩm để sản phẩm đạt độ tinh xảo cao hơn.

Nếu chia theo kết cấu sẽ có sáp đánh bóng dạng cứng và sáp đánh bóng dạng nước. Tuy nhiên, sáp đánh bóng dạng cứng hiện nay trên thị trường được ưa chuộng hơn bởi dễ sử dụng, dễ bảo quản và dễ vận chuyển. Thông thường sáp đánh bóng cứng sẽ được tạo hình thành những khối nặng khoảng 1kg.

Sáp đánh bóng kim loại có thể dùng kết hợp với nhiều thiết bị máy móc hay sản phẩm khác để có hiệu quả sử dụng cao hơn và phù hợp hơn. Điển hình nhất, người ta thường dùng sáp đánh bóng như 1 chất xúc tác cùng với máy mài và lơ đánh bóng.

sáp đánh bóng kim loạiSáp đánh bóng hồng

Quy trình sử dụng sáp đánh bóng kim loại hiệu quả

Để sử dụng sáp đánh bóng hiệu quả nhất nên áp dụng theo quy trình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên vật liệu

Nếu bạn cần dùng tới cả máy mài và lơ đánh bóng, hãy đảm bảo máy mài được vặn chặt ốc, như vậy tránh việc ốc bị rơi ra trong quá trình máy vận hành sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng. Bên cạnh đó cũng phải chuẩn bị cả gang tay đầy đủ đảm bảo sự an toàn lao động, không nên dùng tay không khi đánh bóng.

Bước 2: Lắp đặt máy móc, thiết bị và bôi sáp đánh bóng

Tại bước này, mọi dụng cụ thiết bị sẽ được sẵn sàng vận hành. Bôi 1 lượng vừa đủ sáp đánh bóng kim loại lên bề mặt của lơ đánh bóng. Chỉ nên bôi 1 lượng vừa đủ tránh lãng phí hay tránh bị thiếu sáp hiệu quả đánh bóng không cao.

Bước 3: Đánh bóng sản phẩm

Sau khi khởi động máy mài, hãy đợi máy chạy 1 lúc hãy đưa sản phẩm cần đánh bóng vào tiếp xúc với lơ đánh bóng. Dưới tác động quay của máy mài, lơ đánh bóng chà xát vào bề mặt sản phẩm kim loại và chất xúc tác sáp đánh bóng phát huy tác dụng để sản phẩm kim loại sáng bóng hoàn hảo.

Riêng đối với nhiều sản phẩm đồ kim loại cao cấp tinh xảo còn cần tới bước đánh bóng thủ công. Khi đánh bóng thủ công bạn cũng chỉ nên lấy 1 lượng vừa đủ sáp đánh bóng thôi nhé.

Bước 4: Kiểm tra lại sản phẩm

Đừng quên kiểm tra lại sản phẩm sau khi đánh bóng nhé. Việc kiểm tra này đảm bảo bề mặt của sản phẩm kim loại đã được đánh bóng hoàn hảo không có những vết dư thừa, không có vùng không đều màu.

sáp đánh bóng kim loại

Sáp đánh bóng JUHENG uy tín và chất lượng

Mua sáp đánh bóng kim loại ở đâu?

Khi lựa chọn địa chỉ phân phối sáp đánh bóng kim loại hãy lưu ý:

  • Địa chỉ có trụ sở cụ thể rõ ràng.
  • Đã phân phối vật liệu đánh bóng nhiều năm.
  • Được nhiều khách hàng đánh giá, phản hồi tốt.Có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
  • Luôn nhiệt tình tư vấn cho khách hàng.
  • Báo giá chi tiết, cụ thể và minh bạch.

Đáp ứng tất cả các tiêu chí trên, công ty TNHH Thương Mại XNK JUHENG chuyên phân phối các loại vật liệu đánh bóng kim loại uy tín và chất lượng. JUHENG tự hào khi luôn được đông đảo khách hàng tin tưởng và ủng hộ.