Đặt banner 324 x 100

Cửa thép vân gỗ 1 cánh có những lợi thế gì so với cửa 2 cánh


cua thep van go

Cửa thép vân gỗ 1 cánh có những lợi thế gì so với cửa 2 cánh


By admin | Tư vấn | 0 bình luận | 25 Tháng Mười Hai, 2023 | 0

Cửa thép vân gỗ 1 cánh được ứng dụng nhiều nhất hiện nay nhờ những tư thế nổi trội về mặt kiểu dáng, kích thước. Nếu so sánh với cửa hai cánh thì dòng sản phẩm này có lợi thế gì? Nên chọn mua loại nào?

Nội dung bài viết

 

Điểm chung của cửa thép vân gỗ 1 cánh và 2 cánh

Cửa thép vân gỗ 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh đều sở hữu cấu tạo và những đặc điểm về tính năng, tuổi thọ giống nhau. Tất cả đều sản xuất từ chất liệu chính là thép mạ điện. Người ta sử dụng thép mạ điện để làm khung và cánh cửa. Trong đó phần khung cửa sẽ được sản xuất dày hơn so với cánh cửa.

Cánh cửa gồm hai tấm thép mạ điện đặt song song với nhau tạo thành một khoảng trống ở giữa. Người ta sẽ nhồi bông thủy tinh hoặc giấy tổ ong hay magie oxit vào khoảng trống này với mục đích tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực cho cửa.

Đồng thời các phụ kiện như gioăng cao su, bản lề sẽ đóng vai trò cố định chắc chắn cánh cửa với công trình. Điểm đặc biệt của loại cửa thép giả gỗ này đến từ lớp sơn tĩnh điện phủ bên ngoài. Một số sản phẩm sẽ được phủ thêm một lớp sơn dầu. 

Lớp sơn vừa giúp chống han gỉ, hạn chế trầy xước vừa có tác dụng tăng thẩm mỹ cho toàn bộ cánh cửa. Những lớp vân gỗ gần như giống hệt gỗ tự nhiên sẽ biến những chiếc cửa thép khô cứng thành sản phẩm mang vẻ ngoài sang trọng mà không kém phần cổ điển. Tuổi thọ của lớp sơn cũng như cánh cửa khá dài phù hợp với nhu cầu lắp đặt của nhiều công trình.

Đánh giá lợi thế của cửa thép vân gỗ 1 cánh so với cửa 2 cánh 

cua thep van go

Xét về tính năng cửa thép vân gỗ 1 cánh không khác với cửa 2 cánh, 4 cánh. So sánh giữa các mẫu cửa này chủ yếu thể hiện qua kiểu dáng, ứng dụng trong thực tế. Cửa một cánh hay cửa cánh đơn chỉ có duy nhất một cánh cửa nên ứng dụng phổ biến hơn.

Người ta có thể sử dụng cửa thép một cánh để làm cửa thông phòng bao gồm cửa phòng ngủ, cửa phòng thờ, cửa văn phòng cho đến cửa thoát hiểm, cửa ra vào đối với công trình diện tích nhỏ. Đặc biệt nhờ khả năng cách nhiệt, cách âm, chống thấm nước gần như tuyệt đối, cửa một cánh còn có thể tận dụng để làm cửa nhà tắm, cửa nhà vệ sinh.

Trong khi đó cửa hai cánh có kích thước lớn hơn nên chỉ có thể lắp đặt làm cửa ra vào hoặc cửa sau, cửa phòng ngủ của những công trình diện tích lớn. Dù không chiếm lợi thế về mặt ứng dụng nhưng cửa hai cánh lại ghi điểm nhờ có đến hai lựa chọn khác nhau.

Người ta có thể chọn cửa hai cánh cân làm cửa ra vào, cửa sau còn cửa hai cánh lệch cho cửa ngách, cửa phòng ngủ. Vì vậy nếu so sánh đến cùng thì mỗi loại cửa thép giả gỗ lại có ưu thế riêng để phù hợp với đặc điểm của từng công trình. Cửa một cánh có chăng chỉ hơn nhờ khả năng ứng dụng đa dạng tại nhiều vị trí.

Nên chọn mua cửa thép vân gỗ 1 cánh chất lượng tốt ở đâu?

cua thep van go

Cấu tạo của cửa thép vân gỗ 1 cánh về cơ bản giống nhau nhưng chất lượng, tính năng lại không như vậy. Nguyên nhân nằm ở độ dày của cánh cửa, độ dày khung, sơn phủ cũng như những vật liệu nhồi bên trong cánh cửa. Độ dày khác nhau sẽ quyết định khả năng chịu lực, tuổi thọ cánh cửa.

Sơn phủ chất lượng lại tác động tới khả năng chống chịu trầy xước, hạn chế han gỉ để giữ tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Tiêu chí vật liệu nhồi bên trong ảnh hưởng hưởng tính năng cách âm, chống cháy của cửa. Đây là nguyên nhân cấu tạo cơ bản giống nhau nhưng có loại cửa thép chống cháy 30 phút, 60 phút, có loại lại chịu được lửa đến 90 phút, 120 phút.

Chất lượng cần được đặt lên hàng đầu khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào. Vậy nên mua cửa thép giả gỗ ở đâu? Công ty Cổ phần Ngày Mới Việt Nam – NewDay Door là địa chỉ chuyên nhập khẩu, sản xuất, phân phối cửa chính hãng các loại. 

Tại đây khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn để chọn sản phẩm ưng ý, đặt hàng online, nhận hàng tận nơi, lắp đặt tại chỗ, kiểm hàng trực tiếp rồi mới bàn giao. Quý vị quan tâm có thể tham khảo chi tiết sản phẩm, dịch vụ tại https://cuathephiendai.com/ hoặc liên hệ Hotline 0968 998 428 – 0911 922 272 nhận hỗ trợ nhé!