Đặt banner 324 x 100

Đại học trực tuyến – Nên học đại học trực tuyến ở đâu?


Đại học trực tuyến – Nên học đại học trực tuyến ở đâu?

Vì một số lý do bất khả kháng, điều kiện kinh tế không cho phép nên nhiều người bắt buộc phải lựa chọn loại hình đào tạo đại học trực tuyến để theo học. Vậy thì loại hình đào tạo đại học trực tuyến có phổ biến không? Nên học đại học trực tuyến ở đâu?

1. Đào tạo trực tuyến được hiểu là gì?

nen hoc dai hoc truc tuyen o dau

Đào tạo trực tuyến là loại hình học tập diễn ra trên các nền tảng Internet. Cụm từ “đại học trực tuyến” đề cập đến các hoạt động học tập, giảng dạy diễn ra không theo cách học truyền thống trước đây. Học trực tuyến chỉ đơn giản là một loại hình học từ xa.

Mức độ tương tác cao và sự đa dạng giữa giảng viên và sinh viên là một khía cạnh đáng kinh ngạc của việc học trực tuyến. Tính năng này cho phép giảng viên và sinh viên trao đổi trực tiếp với nhau thông qua các chương trình như chat, zoom, email, diễn đàn, hội thảo trực tuyến, v.v.

Xem thêm: Đại học từ xa là gì? Bước tiến trong kỷ nguyên số

2. Đặc điểm của hình thức đào tạo trực tuyến mà bạn cần biết

nen hoc dai hoc truc tuyen o dau

2.1 Kiến thức của học trực tuyến tương đương với học thông thường

Hơn 30 năm nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo giáo dục đã chứng minh rằng các trang web học tập trực tuyến tạo ra kết quả học tập tương đương với kết quả của các lớp học truyền thống.

Nhiều người cho rằng học trực tuyến đơn giản hơn học truyền thống vì dễ dàng. Tuy nhiên, trang web elearning đánh giá và xác định mức độ hiệu quả nghiêm khắc của khóa học đại học trực tuyến.

2.2 Giáo dục trực tuyến ngày càng mở rộng và gia tăng

Theo một nghiên cứu, trên 80% các công ty và trường đại học ở các nước công nghiệp phát triển hiện nay cung cấp và xây dựng các trang web trường học trực tuyến. Chúng bao gồm cả những tổ chức uy tín như Đại học California, Đại học Harvard, Đại học Chicago.

2.3 Đào tạo trực tuyến không được cung cấp ở một định dạng duy nhất

Các tổ chức, cá nhân tạo trang web học tập điện tử luôn có sẵn nhiều hình thức và phương pháp cho quá trình học tập, chẳng hạn như đào tạo qua email bằng văn bản thuần túy hoặc đào tạo sử dụng các phần mềm thông minh khác.

Hướng dẫn trực tuyến cũng có thể cung cấp cho học sinh quyền truy cập vào các trang web bên ngoài, mô phỏng hàng đầu và chất lượng sinh động.

Do đó, nội dung và phương pháp đào tạo phù hợp nhất tùy thuộc vào mức độ học tập của sinh viên và quy mô của trang web học tập trực tuyến.

Xem thêm: Review học đại học trực tuyến – Giải pháp không thể bỏ qua

3. Đánh giá ưu điểm của việc học trực tuyến

nen hoc dai hoc truc tuyen o dau

3.1 Giá trị bằng cấp

Theo quy định gần đây nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng đại học trực tuyến trong mỗi ngành sẽ có giá trị tương đương với bằng đại học truyền thống trong lĩnh vực đó. Để tránh định kiến, thông tin về bằng đại học trực tuyến hoàn toàn giống với thông tin về bằng đại học truyền thống.

3.2 Linh động trong việc sắp xếp thời gian

Bạn có thể chủ động sắp xếp lịch của mình để phù hợp với các lớp học của mình khi đăng ký các khóa học trực tuyến. Bạn có thể học ở bất cứ đâu, bao gồm văn phòng, thư viện hoặc quán ăn tự phục vụ, chỉ cần mang theo điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Khóa học này là một lựa chọn tốt cho những bạn muốn vừa học vừa làm bán thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Bạn có thể nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm và trang trải chi phí sinh hoạt cá nhân.

Xem thêm: Những ngành nghề lương cao tại Việt Nam bạn nên tham khảo

4. Nên học đại học trực tuyến đâu?

Giáo dục đại học trực tuyến ngày nay rất phổ biến. Phần lớn các trường đào tạo tốt nhất ở Việt Nam đều đã có hình thức đào tạo trực tuyến. Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên hệ đào tạo từ xa là một hình thức phù hợp dành cho những bạn có niềm đam mê với các ngành trong khối kỹ thuật công nghiệp.

Với đội ngũ giáo sư giàu kiến thức và chương trình đào tạo đổi mới, chương trình đào tạo này là một trong những cơ sở đầu tiên hỗ trợ bạn học thêm một văn bằng thứ 2. Nhờ đó, sinh viên Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thường xuyên được khen ngợi về chất lượng đầu ra.