Đặt banner 324 x 100

Những dòng bơm công nghiệp và ứng dụng cụ thể


Là một máy bơm nước sử dụng các nguyên tắc khác nhau, cơ khí và thủy lực để di chuyển nước qua một hệ thống đường ống và xây dựng áp lực nước đầy đủ cho mục đích sử dụng của nó.

Các loại máy bơm nước công nghiệp điền hình là máy bơm thể tích, máy bơm piston, máy bơ ly tâm, bơm khí năng, bơm động học…mỗi loại máy bơm lại có những đặc điểm khác nhau, ưu điểm sử dụng khác nhau và có những ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm LIGAO RT015. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm nước công nghiệp được sử dụng chủ yếu với các ứng dụng bơm nước công nghiệp trong các nhà máy công nghiệp, các khu sản xuất, các nhà máy chế biến và nhiều lĩnh vực khác nhau của các ngành công nghiệp khác nữa.

Máy bơm nước công nghiệp cũng có nhiều loại và mỗi loại bơm có những ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố cơ bản về các loại máy bơm nước công nghiệp trong bài viết này nhé!

Bơm công nghiệp - Vimexcor

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm ly tâm trục ngang ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Các dòng bơm công nghiệp và ứng dụng cụ thể

Bơm thể tích

Máy bơm thể tích là loại bơm hoạt động dựa trên sự thay đổi thể tích buồng bơm để hút đẩy chất lỏng vì vậy bơm thể tích điển hình nhất là các loại máy bơm piston và bơm quay.

Máy bơm thể tích còn có nhiều ứng dụng, từ các ứng dụng điển hình cho đến các ứng dụng đặc trưng mà các dòng máy bơm khác không có.

Máy bơm piston công suất bơm lớn, lưu lượng bơm lớn, máy bơm có nhiều ứng dụng khi sử dụng và đặc biệt bơm piston có hiệu quả làm việc cao, thời gian sử dụng bền, ít hư hỏng nhờ vật liệu bơm cao cấp.

Cách hoạt động của bơm piston chuyển động trượt và khá dễ dàng. Tuy nhiên bơm được hoạt động theo nguyên tắc khá thủ công, nên chỉ những dùng cho các ngành liên quan tới truyền động thủy lực và khí nén.

Bơm động học

Máy bơm động học là máy bơm hoạt động nhờ lực tác động lên chất lỏng trực tiếp khiến chất lỏng vị hút vào buồng bơm hoặc bị văng ra ngoài. Máy bơm động học có hai loại bơm cơ bản là bơm ly tâm và bơm hướng trục, máy bơm ly tâm dược sử dụng phổ biến không chỉ với ứng dụng bơm nước mà còn có nhiều ứng dụng khác nhau cụ thể gồm bơm chất thải, bơm hóa chất…

Bơm hướng trục trong tiếng Anh là axial pumps có những thông số tính toán khá phức tạp. Tuy nhiên, bơm hướng trục là loại bơm ít ồn và nhỏ gọn nhất trong các loại máy bơm nước công nghiệp.

Bơm cánh dẫn

Máy bơm cánh dẫn là một loại của máy bơm ly tâm vì vậy hoạt động tương tự máy bơm ly tâm tuy nhiên có đôi phần phức tạp hơn bơm ly tâm

Bơm khí nâng

Máy bơm khí nâng là loại bơm đặc biệt sử dụng lượng khí để bơm cùng chất lỏng. Loại máy bơm này có giá thành cao

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm rời trục CA40-160

Hãy gọi ngay Vimex 0943889440 để được tư vấn miễn phí nhé.