Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân nữ giới có thai ngoài ý muốn


  Nữ giới lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao? Là những thắc mắc của nhiều cặp đôi chưa có dự định sinh con trong thời gian qua. Chính vì tâm lý lo ngại đó, mời quý bạn đọc hãy cùng ngồi lại và dõi theo nội dung sau để hiểu hơn nhé.

{tuvan1}

Nguyên nhân nữ giới có thai ngoài ý muốn

  Những biện pháp ngừa thai chẳng hạn như: Thuốc tránh thai, bao cao su, vòng đặt tránh thai,... Cho ra hiệu quả rất cao. Đối với phương án triệt sản ở chị em hoặc thắt ống dẫn tinh ở cánh nam giới thì tỷ lệ có thai ngoài ý muốn là hoàn toàn không thể xảy ra.

  Thế nhưng, nếu các cặp đôi dùng cách ngừa thai sai thì nguy cơ có hai sẽ tăng lên cụ thể như: Rách bao cao su trong lúc “lâm trận”, không đeo bao cao su ngay từ lúc bắt đầu quan hệ, uống thuốc ngừa thai quá sớm hoặc quá muộn.

Nguyên nhân nữ giới có thai ngoài ý muốn

Nguyên nhân nữ giới có thai ngoài ý muốn

  Yếu tố hàng đầu dẫn đến có thai ngoài ý muốn là không dùng biện pháp phòng tránh khi giao hợp, khiến cho việc nhiều cặp đôi có thai ngoài ý muốn gây hoang mang vô cùng. Vì thế, nếu chị em vẫn xuất hiện kinh nguyệt và chưa có dự định sinh còn thì nên dùng biện pháp an toàn.

  Trong thời kỳ mãn kinh chị em có thể sinh hoạt tình dục mà không phải dùng cách tránh thai vì giai đoạn này chị em cũng sẽ không thể đậu thai. Thế nhưng, khi “ân ái” các cặp đôi hãy sử dụng cách phòng tránh an toàn không những ngăn ngừa có thai mà còn giảm thiểu tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nữ giới lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao?

  Có thai ngoài ý muốn khiến nhiều cặp đôi trở nên thay đổi về cảm xúc và thể chất, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe. Cả hai phải đối mặt với hai sự chọn lựa là đình chỉ thai hoặc tiếp tục dưỡng thai và sinh con. Dù ở bất kỳ phương án nào thì chị em cũng cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng:

Đình chỉ thai ngoài ý muốn

  Hiện, đình chỉ thai bằng thuốc hoặc sử dụng thủ thuật ngoại khoa là hai phương án được các chuyên gia sử dụng rộng rãi. Để lựa chọn biện pháp phù hợp cần dựa trên tuần tuổi thai.

  Dùng thuốc đình chỉ thai: Đây là cách chấm dứt bào thai không xâm lấn, chỉ dùng thuốc, chỉ định cho thai kỳ dưới 7 tuần. Thế nhưng, thai phụ không mắc bệnh phụ khoa, rối loạn đông máu, dị ứng với thuốc, thiếu máu,...

  Mặc dù cách đình chỉ thai này đơn giản nhưng nhằm hạn chế biến chứng, chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa, không được tự mua thuốc sử dụng tại nhà vì có nguy cơ làm sót thai, thai lưu rất nguy hiểm.

  Hút thai chân không: Biện pháp này chỉ định cho thai nhi từ 6 – 12 tuần. Thời gian tiến hành chỉ từ 10 – 15 phút. Phôi thai sẽ được hút bởi ống nano siêu dẫn, các chuyên gia sẽ trực tiếp quan sát tử cung qua màn hình nhằm hút sạch phôi thai mà không làm cho sót thai.

Nữ giới lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao?

Nữ giới lỡ có thai ngoài ý muốn phải làm sao?

  Đây là phương pháp có sự hỗ trợ từ dụng cụ chuyên khoa. Vì thế, chị em cần trực tiếp đến cơ sở y tế để được thực hiện an toàn, hạn chế biến chứng như: Băng huyết, thủng tử cung, nhiễm khuẩn,...

  Nong gắp thai: Chỉ định cho thai nhi từ 13 – 18 tuần tuổi. Đầu tiên, mẹ bầu sẽ được cho dùng thuốc nhằm làm ngưng sự phát triển của bào thai rồi mới gây tê. Tiếp đến, các chuyên gia sẽ nong rộng phần cổ tử cung và dùng dụng cụ y tế chuyên dụng nạo phôi thai khỏi lớp niêm mạc tử cung. Cuối cùng bào thai sẽ được gắp ra ngoài.

  Phương pháp này có khả năng sẽ gây đau và biến chứng, tác động tới sức khỏe sinh sản về sau. Chính vì vậy, nữ giới hãy chủ động đến địa chỉ chuyên khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi để thực hiện.

Giữ thai ngoài ý muốn

  Quá trình mang bầu, sinh con và nuôi dạy đến lúc trưởng thành sẽ rất khó khăn nếu kinh tế cả hai không đủ đảm bảo cũng như kinh nghiệm chăm sóc kém cõi. Vì vậy, các cặp đôi hãy cân nhắc thật kỹ về vấn đề này, chia sẻ thêm với người thân trong gia đình.

  Khi có quyết định giữ thai, nữ giới cần chăm sóc sức khỏe thật tốt như: Khám thai định kỳ, có chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ dưỡng chất,...

Cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn an toàn hiện nay

  Nếu các cặp đôi không muốn có thai ngoài ý muốn, hãy áp dụng những cách phòng tránh sau đây:

Mang bao cau su trong quá trình giao hợp

  Các quý ông hãy sử dụng bao cao su đúng cách trong quan hệ thì tinh trùng sẽ không di chuyển được vào trong tử cung của chị em, vì vậy việc thụ thai sẽ không xảy ra.

  Nói cách khác, bao cao su được chuyên gia đánh giá là cách ngăn ngừa thai ngoài ý muốn an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, dùng bao cao su còn hỗ trợ tránh bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà,...

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

  Thuốc tránh thai khẩm cấp dùng đối với trường hợp “lâm trận” không mang bao cao su mà sử dụng cách xuất tinh ngoài, quan hệ theo kỳ kinh, quên uống thuốc ngừa thai mỗi ngày, tiêm thuốc tránh thai chậm ngày, bao cao su rách, không sử dụng biện pháp an toàn.

Cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn an toàn hiện nay

Cách phòng tránh có thai ngoài ý muốn an toàn hiện nay

  Trong thành phần của thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa nội tiết tố nữ với hàm lượng rất cao gây ức chế quá trình rụng trứng khiến chất nhầy cổ tử cung đặc sệt, từ đó ngăn không cho tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai khẩn cấp còn gây ức chế sự tiến triển trong nội mạc tử cung và không cho trứng làm tổ.

  Để thuốc đạt hiểu quả thì chị em nên uống càng sớm càng tốt sau khi giao hợp. Các tác dụng phụ của thuốc có thể xuất hiện như: Rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn, đau đầu, đau ngực, chóng mặt,...

  Mặc dù thuốc tránh thai khẩn cấp cho ra hiệu quả ngay nhưng nữ giới cũng không nên lạm dụng, tuyệt đối không sử dụng quá 2 liều trong tháng và 3 lần trong năm. Nếu cố lạm dụng thuốc sẽ gây hiện tượng suy buồng trứng, tác động đến chức năng sinh sản do hàm lượng Estrogen tăng cao gây ức chế bài tiết Estrogen từ buồng trứng, tạo kháng thể Estrogen.

  Nếu các thông tin trên chưa thể làm hài lòng quý bạn đọc thì hãy gọi ngay về HOTLINE {sodienthoai} hay bấm vào BẢNG CHAT bên dưới sẽ có chuyên gia tiếp nhận tư vấn cụ thể và miễn phí nhé.

{tuvan1}