Đặt banner 324 x 100

Nhận thấy chảy máu hậu môn nhưng không đau?


  Nhận thấy chảy máu hậu môn nhưng không đau? Đã phần nào ít nhiều làm cho không ít người phải mất ăn, mất ngủ lo lắng không biết bản thân bị gì và có nguy hiểm hay không. Vì vậy, không làm mất thêm thời gian của quý bạn độc giả, cùng các quý bệnh nhân có nhu cầu tìm hiểu về chủ đề trên, xin mời hãy tham khảo các thông tin được cập nhật tại bài viết sau.

  {tuvan1}

Nhận thấy chảy máu hậu môn nhưng không đau?

  Về vấn đề Nhận thấy chảy máu hậu môn nhưng không đau? Theo bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: Nổi lo khi nhận thấy chảy máu hậu môn nhưng không đau có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau đây:

  Tình trạng bón gây ra chảy máu hậu môn nhưng không đau:

  Những quý bệnh nhân đã từng có thói quen ăn uống không lành mạnh: Thiếu rau, chất xơ, ít uống nước, thường xuyên ăn đồ chiên xào, cay nóng, nhiều gia vị đậm, đồ ăn sấy khô,… Dẫn đến khi các cặn thực phẩm được đẩy xuống ruột và nén lại tạo thành phân nhưng có kết cấu khô cứng, không mềm gây bất lợi trong việc di chuyển xuống ra ngoài.

  Từ vấn đề trên, khi đại tiện sẽ làm cho người bị tình trạng táo bón cần dùng sức rặn mạnh để “tống” lượng chất thải ra khỏi cơ thể, tuy nhiên vì biểu hiện táo bón nên phân sẽ cọ sát vào thành hậu môn gây trầy xước, tổn thương niêm mạc,… gây chảy máu hậu môn.

  Tình trạng mắc bệnh trĩ dẫn đến chảy máu hậu môn:

  Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý phổ biến hay gặp ở vùng hậu môn trực tràng do sự căng phồng và giãn quá mức của hệ thống tĩnh mạch bên trong hậu môn không chịu được áp lực quá lớn nên hình thành các búi trĩ và sa ra khỏi hậu môn.

  Chảy máu hậu môn nhưng không đau là biểu hiện sớm và điển hình của bệnh trĩ nội kèm theo hiện tượng ngứa ngáy hậu môn, sa búi trĩ, đại tiện ra máu.

Bệnh trĩ là nguyên nhân hàng đầu khiến hậu môn chảy máu

Bệnh trĩ là nguyên nhân hàng đầu khiến hậu môn chảy máu 

  Bị chảy máu ở hậu môn Bệnh Polyp trực tràng, đại tràng

  Polyp đại trực tràng là những khối u nhỏ hình thành trong thành ruột hoặc trực tràng do sự phát triển quá mức của các tế bào niêm mạc hậu môn trực tràng. Thông thường, polyp là những khối u lành tính nhưng cũng có thể chuyển thành ác tính nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời., các khối u càng lớn nguy cơ bị ung thư càng cao.

  Chảy máu ở hậu môn do ung thư đại trực tràng

  Đây là bệnh lý nguy hiểm và phổ biến có tỉ lệ người mắc bệnh khá cao, nguy cơ tử vong rất lớn. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị đúng cách thì bệnh có thể đạt kết quả khả quan và tích cực

  Triệu chứng của bệnh ung thư đại trực tràng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc táo bón thất thường, sụt cân nhanh, chướng bụng, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm. Chảy máu hậu môn nhưng không đau, là một trong những triệu chứng sớm gặp của bệnh ung thư đại trực tràng, đặc biệt là khi người bệnh đi đại tiện, máu thường có màu đỏ tươi và lẫn trong phân.

Sự nguy hiểm của tình trạng chảy máu hậu môn nhưng không đau

  Nếu chảy máu hậu môn nhưng không đau sau vài ngày là hết thì có thẻ chỉ là triệu chứng rối loạn tiêu hóa thì người bệnh không cần lo lắng quá, hãy chú ý nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, hiện tượng này sẽ tự khỏi.

  Tuy nhiên, nếu là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm và kéo dài thì người bệnh sẽ phải đối mặt với các vấn đề như:

  + Thiếu máu nghiêm trọng:

  Hiện tượng chảy máu hậu môn nhưng không đau kéo dài, đặc biệt là người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, máu chảy ồ ạt sẽ dẫn đến thiếu máu trầm trọng, cơ thể xanh xao, mệt mỏi suy nhược và suy giảm trí nhớ, hoa mắt, chóng mặt

  Ở phụ nữ mang thai, tình trạng thiếu máu làm tăng nguy cơ thai phụ bị suy nhược cơ thể, thai nhi kém phát triển thậm chí có thể dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu.

  + Suy giảm sức đề kháng

  Hiện tượng chảy máu hậu môn nhưng không đau nếu kéo dài sẽ khiến người bệnh bị suy giảm sức đề kháng, dễ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm khác như: HIV, bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,…

Sự nguy hiểm của tình trạng chảy máu hậu môn nhưng không đau

Sự nguy hiểm của tình trạng chảy máu hậu môn nhưng không đau

  + Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

  Hậu môn chảy máu tươi khiến người bệnh luôn lo lắng bất an và có cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc bị suy giảm.

  + Một số tác hại khác

  Nếu chảy máu hậu môn do bệnh lý nguy hiểm mà không được điều trị sớm, người bệnh sẽ có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nghiêm trọng như: Ung thư đại trực tràng, nhiễm trùng máu, hoại tử hậu môn thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu nếu không kịp thời được thăm khám – chữa bệnh kịp thời.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa;

  Tình trạng chảy máu hậu môn nhưng không đau thật sự là vấn đề cấp bách, cần được nhanh chóng thăm khám tại cơ sở chuyên khoa uy tín, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng phúc tại Biên Hòa – Đồng Nai. Tại đây, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa cho làm các kiểm tra cần thiết nhằm đánh giá về nguyên nhân, tình trạng bệnh và sức khỏe tổng quát của bệnh nhân. Từ đó, chỉ định áp dụng phương pháp nội khoa (thuốc) hoặc ngoại khoa (phẩu thuật), phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Nhận thấy chảy máu hậu môn nhưng không đau?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ