Đặt banner 324 x 100

Những phương pháp xu ly lun nghieng được tin dùng hiện nay


Trong lĩnh vực xây dựng, vấn đề lún nghiêng trên các công trình đang ngày càng trở nên phổ biến, đặt ra nhu cầu cao về các phương pháp xử lý chất lượng. Để đảm bảo an toàn và ổn định cho công trình, việc lựa chọn phương pháp xu ly lun nghieng nhanh chóng và chuyên nghiệp là rất quan trọng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những phương pháp được sử dụng trong công tác xu ly lun nghieng để đạt hiệu quả tốt nhất.

[caption id="attachment_4416" align="aligncenter" width="600"]Xu ly lun nghieng xu ly lun nghieng[/caption]

Tìm hiểu về hiện tượng lún nghiêng công trình

Hiện tượng lún nghiêng công trình là gì? Và để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi sẽ định nghĩa cho bạn khái niệm về hiện tượng nghiêng lún công trình, nhà ở…
  • Lún chính là hiện tượng công trình bị chuyển vị thẳng đứng từ trên xuống dưới của đất nền. Kéo theo cả móng và bản thân công trình, thường được đo bằng milimet. Tức là lún xảy ra do tác động trọng lượng của toàn bộ công trình nén chặt xuống nền đất.
  • Nhà bị nghiêng là hiện tượng nhà chuyển phương hướng bị lệch do lún, dẫn tới ngôi nhà từ chuyển vị thẳng đứng không đều trở thành chuyển vị ngang.
  • Theo các chuyên gia kết cấu móng nhà là nguyên nhân chủ quan dẫn đến hiện tượng nhà bị nghiêng nên phải chú trọng đến vấn đề này. Vì thế công tác khảo sát trước khi tiến hành thi công là việc làm cần thiết và hết sức quan trọng. Chủ đầu tư và thi công cần chú ý đến việc này..
[caption id="attachment_4417" align="aligncenter" width="800"]Tìm hiểu về hiện tượng lún nghiêng công trình Tìm hiểu về hiện tượng lún nghiêng công trình[/caption]

Những dấu hiệu nhận biết nhà bị nghiêng

Nhà có những biểu hiện bất thường cả bên trong lẫn ngoài nhưng bạn chưa xác định được tình trạng đó là gì? Đừng vội phán đoán ngay mà phải kiểm tra một cách chi tiết, xác định được vị trí và nếu có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng cao là nhà của bạn đang bị lún:
  • Xuất hiện vết nứt trên tường, trần nhà, nền nhà.
  • Sàn nhà bị võng.
  • Tường có dấu hiệu nứt, gãy hoặc thấm nước.
  • Cửa ra vào, cửa sổ bị cong vênh, khó đóng.

Xem thêm : Thần đèn Đỗ Quốc Khánh

[caption id="attachment_4418" align="aligncenter" width="1200"]Những dấu hiệu nhận biết nhà bị nghiêng Những dấu hiệu nhận biết nhà bị nghiêng[/caption]

Những phương pháp xu ly lun nghieng được tin dùng hiện nay

Có rất nhiều phương pháp xu ly lun nghieng cho hiệu quả tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên chúng ta cần xem xét kỹ nguyên nhân dẫn đến tình trạng lún nghiêng công trình để đưa ra những phương pháp xử lý phù hợp nhất. Cụ thể là :

Nhà bị nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý nền móng không đảm bảo và còn do địa chất kết cấu nên móng không phù hợp

Đây là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến hiện tượng nhà bị lún nghiêng. Theo sự nghiên cứu gần đây thì hầu hết những khu vực có nhiều ngôi nhà đều do xây dựng trên vùng có địa hình thấp, nền móng đất yếu, cấu tạo địa chất của đất ở đó không ổn định.
 
Nếu thi công trên nền đất yếu mà không có biện pháp nền móng hợp lý sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu của ngôi nhà sau này. Vùng đất yếu thường nằm gần các con kênh, sông, rạch, vùng trũng, suối,… và có lớp bùn dày từ vài mét đến hàng chục mét, có khi lên đến cả trăm mét.
 
Đối với những vùng có địa hình thấp khi xây dựng cần khảo sát địa chất kỹ lưỡng và tỉ mỉ trước khi thiết kế. Cách xử lý nhà bị lún nghiêng thường phải áp dụng biện pháp ép cọc, hoặc khoan nhồi mới đảm bảo cho tải trọng của công trình. Thi công nền móng đúng cách, tại các vùng nền đất yếu này vẫn xây dựng được tòa nhà vài chục tầng không có gì khó khăn khi xử lý nền móng đảm bảo theo đúng quy trình.
 
Ở các vùng đất yếu, nền móng nhà không thể làm theo kiểu đóng cọc cừ tràm được. Tuy nhiên trên thực tế nhiều chủ nhà, chủ đầu tư khi xây dựng vẫn sử dụng cách thiếu đảm bảo này vì giá rẻ hơn và thi công nhanh gọn và đỡ phức tạm hơn. Nguyên nhân là do cừ tràm không có đủ độ dài đến lớp đất cứng phía dưới (độ sâu có thể lên đến 100m) nên sau thời gian sử dụng công trình bị lún nghiêng là điều khó tránh khỏi và vẫn tiến hành cách xử lý nhà nghiêng bằng gia cố nền móng nhà.
Xem thêm : Thần đèn xử lý nhà lún nghiêng
 
[caption id="attachment_4419" align="aligncenter" width="1024"]Nhà bị nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý nền móng không đảm bảo và còn do địa chất kết cấu nên móng không phù hợp Nhà bị nghiêng do xây nhà trên nền đất yếu và xử lý nền móng không đảm bảo và còn do địa chất kết cấu nên móng không phù hợp[/caption]

Cách xử lý nhà bị nghiêng do nguyên nhân nhà liền kề bị nghiêng

Xử lý nhà nghiêng đây là nguyên nhân khách quan không may mắn nhưng lại rất thường gặp phải, nhất là với kiểu cách quy hoạch và xây dựng nhà ống san sát nhau, dày đặc ở các đô thị lớn hiện nay.
 
Nhìn chung hiện tượng lún nghiêng công trình đều liên quan đến kết cấu tổng thể của công trình và đất nền móng. Với những ngôi nhà có khả năng chịu đựng được sự biến dạng của kết cấu công trình kém, độ nghiêng sẽ nghiêm trọng hơn, trong nhiều trường hợp gây ảnh hưởng đến cả ngôi nhà liền kề bị nghiêng – dù có khả năng chịu đựng biến dạng của nền đất tốt hơn, vẫn sẽ bị lún nghiêng do tải trọng của ngôi nhà kia đè vào.
 
Trong trường hợp này, cách xử lý nhà nghiêng để tránh thiệt hại về người và tài sản, cần lập tức sơ tán người xung quanh và đồ đạc ra khỏi ngôi nhà bị lún nghiêng do chịu ảnh hưởng, chờ độ nghiêng của cả hai ngôi nhà ổn định rồi mới tìm biện pháp xử lý thích hợp theo các trường hợp bên dưới.
Xem thêm : Công ty xử lý lún nghiêng
[caption id="attachment_4420" align="aligncenter" width="800"]Cách xử lý nhà bị nghiêng do nguyên nhân nhà liền kề bị nghiêng Cách xử lý nhà bị nghiêng do nguyên nhân nhà liền kề bị nghiêng[/caption]

Khắc phục nhà bị lún nghiêng do cải tạo nâng tầng, thêm tầng, xử lý nhà nghiêng

Dưới đây là nguyên nhân xử lý nhà nghiêng thường gặp ở những ngôi nhà sử dụng lâu, đã cũ, nền móng cũng như ổn định của công trình không còn được ổn định như mới, gia chủ, chủ đầu tư lại chọn cách xây thêm tầng mới thay vì phá đi xây lại toàn bộ ngôi nhà.
 
Cách xử lý nhà bị lún nghiêng trường hợp nhà bị nghiêng này là phải ngay lập tức cắt giảm tầng đang nâng (trong trường hợp đang thi công). Trường hợp nhà bị lún nghiêng sau khi đã hoàn thành, cần vận chuyển gấp các đồ đạc có khối lượng lớn xuống tầng trệt, sau đó sử dụng các biện pháp kỹ thuật đặc biệt để lấy lại độ nghiêng ban đầu, trong đó phải bắt đầu từ thao tác gia cố xử lý nền móng lại để đạt đủ độ vững chắc để đáp ứng việc nâng tầng.
 
[caption id="attachment_4421" align="aligncenter" width="502"]Khắc phục nhà bị lún nghiêng do cải tạo nâng tầng, thêm tầng, xử lý nhà nghiêng Khắc phục nhà bị lún nghiêng do cải tạo nâng tầng, thêm tầng, xử lý nhà nghiêng[/caption]

Với sự đa dạng của các phương pháp xử lý lún nghiêng, việc lựa chọn phương pháp phù hợp với điều kiện cụ thể của từng công trình là quan trọng. Các phương pháp trên không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp duy trì tính ổn định và hiệu suất của công trình xây dựng. Nếu cần tư vấn thêm về những phương pháp xu ly lun nghieng công trình, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau :

Thông tin liên hệ :

CÔNG TY XỬ LÝ LÚN NGHIÊNG VIỆT NAM

Địa chỉSố 1-A21, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Emaillienhe@xulylunnghieng.vn
Hotline: Mr. Việt: 0908.486.986 – Mr. Khánh: 0913.213.966
Websitexulylunnghieng.vn

Xem thêm :

Thông tin liên hệ


: Huyen2307
:
:
:
: