Đặt banner 324 x 100

Nỗ lực vì khu phố cổ không khói thuốc lá (10/11/2016) - Chia sẻ - Dancing Juices


Từ nhiều năm nay, chị Ngô Trần Toàn Trân, nhân viên bán vé tham quan của Văn phòng hướng dẫn tham quan đô thị cổ Hội An thuộc Trung tâm văn hóa – thể thao thành phố đã quen với việc giới thiệu đến du khách về chương trình “Xây dựng Hội An – Thành phố du lịch không khói thuốc lá”. Sau khi thu tiền và giao vé cho khách tham quan, chị Trân nhiệt tình hướng dẫn cho khách những điểm tham quan cũng như giới thiệu các chương trình văn hóa nghệ thuật đang diễn ra trong khu phố cổ. Và cuối cùng chị Trân không quên giới thiệu để du khách biết chủ trương của thành phố và cùng chung tay nói không với thuốc lá. Chị Trân cho biết, đa số du khách khi được thông báo đều đồng ý với chủ trương không hút thuốc lá trong khu vực phố cổ. Theo bà Hồ Thị Phương Uyên – Phó Văn phòng hướng dẫn tham quan đô thị cổ Hội An, sau khi thành phố chính thức phát động chương trình xây dựng Hội An không khói thuốc lá, Văn phòng đã in logo chương trình vào tập gấp bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp để tuyên truyền đến du khách. Tính đến nay, tại 10 điểm bán vé tham quan trong khu vực phố cổ, các nhân viên bán vé đã phát hàng triệu tờ rơi trong đó có logo “Hội An-không khói thuốc lá” đến du khách để nâng cao nhận thức của mọi người trong việc không hút thuốc, góp phần giữ gìn cảnh quan xanh, sạch đẹp trong khu phố cổ Hội An. Bên cạnh việc giới thiệu tại các điểm bán vé, nhân viên hướng dẫn tham quan của Văn phòng hướng dẫn tham quan đô thị cổ Hội An cũng thường xuyên vận động và nhắc nhở du khách không hút thuốc lá tại di tích. Chị  Đinh Nguyễn Minh Huệ - hướng dẫn viên của Văn phòng cho biết: “Hưởng ứng chủ trương của thành phố, tất cả nhân viên chúng tôi đều tuyên truyền và nhắc nhở du khách không hút thuốc lá trong khu vực phố cổ”.
Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269: Po.d System

Lưu trú và tham quan tại đô thị cổ Hội An  trong 2 ngày, chị Angela cùng bạn trai đến từ nước Mỹ thật sự ấn tượng với khung cảnh cổ kính, yên bình của đô thị cổ Hội An. Khi được hỏi về chủ trương xây dựng Hội An không khói thuốc lá của chính quyền thành phố, chị Angela chia sẻ suy nghĩ như sau:  “Tôi thích việc hạn chế mọi người hút thuốc lá, điều đó là rất tốt”.
Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269: 
Va.pe Shop Quận 3

Trong khi đó, tại phường Minh An, phường trung tâm của thành phố có khu phố cổ nằm trong địa giới hành chính của phường. Do đó, việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá đối với phường Minh An có vai trò rất quan trọng. Những năm qua, phường Minh An đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong toàn thành phố nói chung, trên địa bàn phường nói riêng. Theo ông Lê Quang Trung – Chủ tịch UBND phường Minh An, sau khi lập kế hoạch “Xây dựng Minh An – Trung tâm di sản không khói thuốc lá”, địa phương đã thành lập Ban điều hành để triển khai thực hiện và tiến hành khảo sát thực trạng sử dụng thuốc lá của cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Ban điều hành đã xây dựng và phổ biến nội quy “Xây dựng Minh An – Trung tâm di sản không khói thuốc lá”  tại nơi làm việc và các khu vực công cộng, kết hợp với tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh, xe cổ động, tờ rơi, áp phích... Ngày 21/12/2011, UBND phường Minh An đã tổ chức Lễ phát động “Xây dựng Minh An -  Trung tâm di sản không khói thuốc lá” nhằm phát động nhân dân trên địa bàn phường cùng chung tay thực hiện, hướng tới mục tiêu chung “Xây dựng Hội An – Thành phố du lịch không khói thuốc lá”.
Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269: Geekva.pe

Có thể nói, việc tuyên truyền để nhân dân và du khách không hút thuốc lá trong khu vực phố cổ không chỉ góp phần bảo vệ môi trường trong lành, giữ gìn hình ảnh đẹp về Hội An trong mắt du khách mà còn góp phần bảo vệ các công trình kiên trúc tích mang giá trị toàn nhân loại, chủ yếu được xây dựng bằng gỗ tránh khỏi nguy cơ hỏa hoạn. Mong rằng mỗi người dân và du khách hãy cùng chung tay bảo vệ phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới bằng việc nói không với thuốc lá. 

Thông tin liên hệ


: dancingshop6
:
:
:
: