Đặt banner 324 x 100

Nguyên lý cấu tạo đặc điểm của bơm công nghiệp 


Nguyên lý cấu tạo đặc điểm của bơm công nghiệp 

 

Đối với máy bơm nước công nghiệp cấu tạo máy bơm khá đơn giản và nguyên lý hoạt động của máy bơm cũng không quá phức tạp khiến người sử dụng có thể dễ dàng hiểu được nguyên lý của dòng bơm này. 

Máy bơm nước công nghiệp là dòng máy bơm nước có ứng dụng trong các ngành công nghiệp và các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp tuy nhiên nếu muốn sử dụng máy bơm nước công nghiệp hiệu quả yêu cầu người sử dụng cần biết được cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm.

Vậy nguyên lý cấu tạo máy bơm nước công nghiệp như thế nào?

 

>>> Xem thêm:Bơm màng điện

Nguyên lý cấu tạo đặc điểm của bơm công nghiệp 

Về cấu tạo máy bơm nước công nghiệp có các bộ phận chính gồm: 

  • Bánh công tác: Bánh công tác là bộ phận quan trọng hàng đầu của máy bơm nước công nghiệp với kết cấu có 3 dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. Bánh công tác được lắp trên trục của bơm cùng với các chi tiết khác cố định với trục tạo nên phần quay của bơm gọi là Rôto. 

  • Bánh công tác được đúc bằng gang hoặc thép theo phương pháp đúc chính xác. Các bề mặt cánh dẫn và đĩa bánh công tác yêu cầu có độ nhám tương đối cao (tam giác 3 đến 6) để giảm tổn thất. Bánh công tác và Rôto của máy bơm nước đều phải được cân bằng tĩnh và cân bằng động để khi làm   máy bơm nước   việc bánh công tác không cọ xát vào thân bơm.

  • Trục bơm: thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được lắp với bánh công tác thông qua mối ghép then. Trục bơm tạo ra sự chắc chắn cho máy bơm và tạo ra sự hoạt động bền bỉ cho máy bơm khi sử dụng

  • Bộ phận dẫn hướng vào: Hai bộ phận này thuộc thân máy bơm có tác dụng hướng chất bơm vào buồng bơm giúp máy bơm hoạt động bền bỉ

  • Bộ phận dẫn hướng ra: (buồng xoắn ốc) đúc bằng gang có hình dạng tương đối phức tạp có tác dụng hướng chất bơm đi ra ngoài 

>>> Xem thêm:cách chọn mua bơm bánh răng

Cùng với cấu tạo đó máy bơm nước công nghiệp còn có nhiều ứng dụng và đặc biệt có nguyên lý làm việc đơn giản

  • Bơm nước hoạt động theo lực ly tâm chất lỏng

  • Hạt nước khi nằm trên một đĩa tròn phẳng đang quay sẽ chịu tác dụng của lực ly tâm và dịch chuyển dần từ tâm quay ra phía ngoài.

  • ở quy trình hút chất bơm được hút vào buồng bơm và dẫn vào tâm quay của máy bơm

  • Nhờ lực ly tâm, nước bị đẩy văng ra mép cánh bơm. 

  • Máy bơm cứ thế hoạt động cho đến khi máy bơm dừng lại

  • Đặc biệt lưu ý bơm nước công nghiệp không có khả năng bơm mồi vì vậy khi sử dụng máy bơm nước  công nghiệp cần mồi bơm cần thận nhé.

Nếu cần tư vấn hỗ trợ hãy gọi ngay Hotline: 0943889440

 

 


Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Máy bơm rời trục GS 125-500

Thông tin liên hệ


: haihoan23
:
:
:
: