Đặt banner 324 x 100

NVIDIA là gì? Đời sản phẩm NVIDIA có mặt trên thị trường


Chắc hẳn các bạn nào yêu thích laptop hoặc am hiểu về máy tính chắc hẳn đã từng nghe qua NVIDIA. Các bạn vẫn đang thắc mắc hoặc không biết gì về NVIDIA thì vẫn chần chờ gì mà chưa xem lập tức bài viết này. Bài viết sẽ giải đáp mọi băn khoăn của bạn về NVIDIA và giới thiệu đến chúng ta các đời siêu phẩm NVIDIA chiếm mặt ở thị trường hiện nay.

I. NVIDIA là gì?

NVIDIA ( phát âm là /ɛnˈvɪdiə/) là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ chuyên phát triển các bộ xử lý đồ hoạ (GPU) và sản xuất chipset đối với những linh kiện dòng điện năng tử giống như máy trạm, laptop riêng tư, những vật dụng bấm động. Công ty được thành lập vì Delaware &i nhận được trụ sở chính do 2701 San Tomas Expressway, Santa Clara, California, Hoa Kỳ. Hiện nay, tập đoàn NVIDIA đã trở thành nhà cung cấp chính của các nguồn chọn (ICS) như là cơ sở khắc phục đồ họa (GPU) một số chipset đồ họa được dùng phía trong thẻ, một và bàn tiếp xúc trò chơi video một và bo nguồn chủ của máy tính xách tay riêng.

NVIDIA

NVIDIA

bên cạnh sản xuất GPU, Nvidia cung cấp 1 giao diện lập trình phần mềm (API) được gọi là CUDA dành cho phép tạo các phần mềm song song hàng loạt sử dụng GPU. Chúng được triển khai vì các địa điểm siêu máy tính trên khắp thế giới. Gần đó, chính nó đã từng tiến vào thị trường dòng điện năng toán trỏ động, địa điểm sản xuất bộ phận khắc phục bấm động Tegra dành cho điện thoại thông minh &i máy tính xách tay bảng hoặc khối hệ thống định vị một số giải trí trên xe. Ngoại vi AMD, những đối thủ đối đầu của nó bao gồm Hãng Intel &i Qualcomm.

II. Đời sản phẩm NVIDIA chính

một. GeForce - bộ phận xử lý VGA đối với game thủ



Nvidia Geforce là chương trình trợ giúp người dùng cập nhật những trình điều khiển mới nhất dành cho card Nvidia một số tối ưu hóa các cải thiện đối với các game yêu thích hay chụp ảnh màn hình &i chia sẻ video, livestream với các bạn bè. Hãy thử nói, Nvidia Geforce là người bạn đồng hành lý tưởng dành cho những VGA Geforce GTX.

GeForce

GeForce RTX 30

Cũng gần như với Nvidia Geforce, ứng dụng Nvidia Geforce Driver sẽ tự động hiển thị dành cho khách hàng ngay khi thu được các trình hiệu chỉnh mới. Một và chỉ đi với 1 thao tác click đơn giản, bạn đọc từng thử cách cập nhật xong trình hiệu chỉnh mới nhất cho đồ họa đang sử dụng.

Nvidia Geforce tìm tất cả những trình điều khiển của Geforce bao gồm WHQL. Các phiên bản beta và legacy theo thông tin khối hệ thống, cũng như tự tìm ra GPU &i hệ vấn đề hành của bạn đọc.

2. Quadro - bộ phận xử lý đồ họa dành cho máy trạm CAD một và trí tuệ sáng tạo nội dung kỹ thuật khoản

Nvidia Quadro là dòng đồ họa chuyên dụng cho nhu cầu thiết kế và VGA. Dòng sản phẩm này được thiết kế một số phát triển dành cá nhân với máy trạm chuyên dụng. Cung cấp trên 200 chương trình chuyên nghiệp bên trong ngành. Từ lĩnh vực sản xuất, khoa học một và hình ảnh y học một và năng khoản tới truyền thông và giải trí Quadro cung cấp hiệu suất và niềm tin tốt nhất. Cũng như là sự lựa kết hợp hàng đầu của những chuyên gia card VGA tại toàn cầu.

Quadro RTX 8000

Quadro RTX 8000

thế hệ siêu phẩm Nvidia Quadro cùng với những công nghệ màn hình tiên tiến nhất và chế độ thân thiện để cung cấp không gian hoạt động trực quan tốt nhất để đạt năng suất cao nhất.

3. Tegra - Chip hệ thống cho các trang bị bấm động

Tegra là một khối hệ thống trên dòng chip (SoC) tại Nvidia phát triển dành cho các vật dụng click động giống như dòng điện thoại thông minh, trợ lý kỹ thuật lượng riêng tư &i linh kiện Internet nhấn động. Tegra dùng bộ phận khắc phục đơn vị kiến trúc ARM (CPU), bộ phận xử lý card VGA (GPU), chip cầu bắc, chip cầu nam một và bộ điều khiển bộ nhớ vào một gói. Những SoC Tegra dòng đầu được thiết kế tương tự 1 bộ phận xử lý đa phương tiện tốt, lúc những model gần đây hơn nhấn mạnh hiệu suất dành cho các phần mềm chơi game &i máy học mà chưa làm giảm hiệu quả dùng điện.

NVIDIAN Tegra K1

NVIDIAN Tegra K1

bốn. Tesla - GPU dành riêng tư dành cho các phần mềm đồ họa quá cao cấp

Tesla được ra dòng năm 2007 là thương hiệu chip khắc phục VGA GPU thứ ba của NVIDIA. Tuy nhiên, Nvidia Tesla chưa thể phải là một GPU đơn thuần chỉ làm nhiệm vụ xử lý những tác vụ card VGA mà là GPU đã mục đích – GPU trước tiên của NVIDIA. Dựa vào kiến trúc Fermi 40nm và mới nhất là Kepler 28nm. Những GPU Tesla là những bộ xử lý song song êm nhất phía trong thế giới điện toàn sức mạnh tăng cao. Có khả năng đạt sức mạnh quá cao hơn tới 10 lần các GPU trước đó. Các GPU Tesla dòng Tesla 20 – series lý tưởng để thao tác những tác vụ tĩnh toán một và xử lý chuyên nghiệp vốn rất nặng nề.

NVIDIAN Tesla V100

NVIDIA Tesla V100

Giải pháp của NVIDIA bên trong các máy tính xách tay sức mạnh quá cao giống như HPC, server, máy trạm và siêu máy tinh là kết hợp giữa CPU (Intel hay AMD) với GPU của mình. Chỉ nên một CPU nhận được sức mạnh vừa hãy để hoạt động khối hệ thống chung. Vẫn còn sức mạnh tính toán để khắc phục những tác vụ được giao phó với các GPU Tesla và Quadro.

Đọc thêm về nvidia là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/nvidia-la-gi

Thông tin liên hệ


: tunguyenhcm
:
:
:
: