Đặt banner 324 x 100

RAM tại máy tính là gì? Có ý nghĩa gì? Chú ý gì bắt đầu chọn mua


RAM cũng là thành chương trình đặc biệt chưa thể thiếu tại máy tính xách tay. Vậy RAM là gì, vai trò của nó ra sao?

RAM là gì?

RAM (Random Access Memory) là bộ nhớ lưu trữ truy xuất ngẫu nhiên. Ngay khi mở 1 ứng dụng tại laptop thì dữ liệu sẽ được truyền tải từ nguồn đĩa cứng lên RAM &i truyền tải vào CPU để xử lý, tiếp đó lưu ngược lại vào ổ cứng do RAM nhận được tốc độ khá êm hơn không ít lần so đi với nguồn cứng.

data tại RAM được lưu trên từng ô nhớ &i mỗi ô nhớ luôn thu được địa chỉ thứ hai nhau, nằm cạnh đây, thời gian để theo dõi &i ghi dữ liệu trên thêm với một ô nhớ là bằng nhau.

RAM là gì

 

cơ cấu của RAM

Bo ổ

đây là bảng mạch bao gồm phần đông các thành phần của RAM, chúng kết nối giữa những thành hệ thống bộ nhớ và máy tính xách tay bằng 1 mạch bán dẫn silicon.

Vi xử lí

không y hệt như DRAM dễ mắc phải (không đồng bộ), các làm việc bộ nhớ của SDRAM được đồng bộ hóa đi cùng vi xử lí nhằm dễ dàng hóa cấu hình hiệu chỉnh và đời gỡ một trong những điều tạo tín hiệu không thể phải thiết.

cấu tạo RAM

Ngân hàng bộ nhớ

đó là thành phần có những mô-đun lưu trữ data. Phía trong SDRAM, đều luôn nhận được hai hoặc nhiều ngân hàng bộ lưu trữ, cho phép một bên trong lượng đó có truy cập vào những ngân hàng khác.

Chip SPD

SDRAM giữ chip SPD (serial presence detect) trên bo ổ chứa thông tin về đời bộ lưu trữ, di thước, tốc độ một và thời gian đăng nhập. Con chip này đối với phép laptop đăng nhập thông tin này khi chạy máy.

Cấu tạo RAM

bộ đếm

bộ đếm ở chip kiểm soát những địa chỉ cột để với phép truy cập cụm tốc độ cao. Nó sử dụng hai loại cụm tuần tự một và xen kẽ.

Cơ chế hoạt động của RAM

phía trong dòng điện thoại, máy tính, bộ nhớ lưu trữ RAM dùng để phối hợp cùng với bộ nhớ lưu trữ laptop điều khiển, đăng nhập, và sử dụng dữ liệu. Trong khi này CPU chuyển dữ liệu từ ổ đĩa vào RAM để lưu trữ tạm thời, những vị trí nhớ đã từng nhận được chỗ trên RAM sẽ được trả lại ngay khi người sử dụng dừng ứng dụng hay ngắt máy.

cơ chế hoạt động của RAM

các đời RAM phổ cập

RAM được chia làm 2 loại, SRAM &i DRAM, SRAM cũng như vẫn còn gọi là RAM tĩnh (Static RAM) loại RAM này chưa thể bị mất nội dung sau khi nạp trừ khi chạy máy laptop, nó được phần mềm vào lưu trữ dữ liệu chạy máy.

khác đi cùng SRAM, DRAM (RAM động) được dùng để lưu trữ dữ liệu tạm thời ngay khi sử dụng được phần mềm &i có thể bị trả lại vùng vị trí nhớ ngay khi đóng ứng dụng hay shutdown hoặc turn off dòng điện năng thoại hay máy tính.

Các loại RAM phổ biến

các thế hệ RAM động

  • SDRAM (viết dừng của Synchronous Dynamic RAM): cũng như vẫn còn gọi là ram đồng bộ.
  • DDR (Double data Rate SDRAM): Là mẫu thay đổi của SDR có 184 chân, hiện tương đối ít máy tính xách tay vẫn dùng
  • DDR2: Là dòng thay đổi của DDR, DDR2 chiếm 240 chân cho tốc độ tăng đáng kể, hiện này được sử dụng phía trong những laptop dòng cũ.
  • DDR3: Là đời ram đang được dùng rộng rãi, tốc độ cao.
  • RDRAM (Rambus Dynamic RAM): thường được gọi là Ram bus, được chế tạo dựa vào kỹ thuật hoàn toàn new so với các dòng trước.
  • DDR4: Ra dòng năm 2014, thay thế đối với DDR3, thay đổi về tốc độ truyền tải đạt từ 2133-4266 MHz, sử dụng dòng điện năng áp thấp hơn chỉ một.2V. Thêm khác RAM DDR4 cũng chiếm giá giá thành cao hơn DDR3.

Đọc thêm về ram là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/ram-la-gi

Thông tin liên hệ


: tunguyenhcm
:
:
:
: