Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Fan Trung Quốc ví đội nhà như đội "hạng 3", Pep Guardiola cũng không cứu nổi




Người hâm mộ cho rằng ĐT Trung Quốc đã "hết thuốc chữa" sau màn trình diễn tồi tệ ở 2 lượt trận đầu vòng bảng Asian Cup.
ĐT Trung Quốc hòa ĐT Lebanon (nguồn: FPT)

Xem thêm: ti le keo

ĐT Trung Quốc đang gây thất vọng tràn trề ở Asian Cup 2023 khi trải qua 2 trận hòa không bàn thắng trước Tajikistan và Lebanon. Hiện cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Aleksandar Jankovic bị đặt dấu hỏi lớn bởi họ sẽ phải chạm trán chủ nhà Qatar trong lượt trận cuối bảng A.

Fan Trung Quốc ví đội nhà như đội "hạng 3", Pep Guardiola cũng không cứu nổi - 1
Người hâm mộ bi quan về khả năng đi tiếp của ĐT Trung Quốc

Mới đây, trang Sina đã tổng hợp ý kiến của người hâm mộ trên mạng xã hội về màn trình diễn của ĐT Trung Quốc suốt 2 trận đấu vừa qua. Không ngạc nhiên khi số đông người hâm mộ đều thể hiện thái độ tiêu cực với đội tuyển nước nhà. 

"Đừng kêu ca khi đội tuyển không thắng. Hãy cảm ơn thủ môn Yan Junling vì giúp họ không thủng lưới. Làm sao họ có thể đặt mục tiêu lọt vào vòng 1/8 với trình độ hiện tại?", một người hâm mộ nêu ra quan điểm.

Trong khi đó, một ý kiến khác khẳng định Trung Quốc hiện tại chỉ là đội tuyển "hạng 3" ở châu Á, gặp đối thủ nào cũng khó thắng: "Lebanon chỉ xếp thứ 107 thế giới, kém Tajikistan 1 bậc. 5 trận gần đây, họ hòa 1, thua 4 và không biết đến mùi chiến thắng. 

Trong quá khứ, ĐT Trung Quốc thậm chí sẽ không có cái nhìn nghiêm túc về một đối thủ như vậy. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi, Trung Quốc giờ đây chỉ là đội hạng 3 ở châu Á.

Sau khi hòa 2 đối thủ yếu hơn trong bảng đấu, cách duy nhất để đội tuyển quốc gia tránh khỏi nguy cơ bẽ mặt là đánh bại Qatar. Xét cho cùng, với phong độ hiện tại, gặp Qatar ở lượt trận cuối có thể trở thành thảm họa. Liệu Trung Quốc có thể lặp lại kỳ tích của Bồ Đào Nha ở EURO 2016 hay không? Mọi người đều biết xác suất thấp đến mức nào.

Qatar đang trải qua giai đoạn hưng thịnh và là nước chủ nhà Asian Cup, đội tuyển quốc gia có thể làm được gì để giành chiến thắng? Họ thậm chí không thể đánh bại Tajikistan và Lebanon thì còn thắng nổi ai".

Đáng chú ý, một ý kiến cho rằng HLV trưởng Aleksandar Jankovic không phải người chịu trách nhiệm lớn nhất cho thành tích bết bát của Trung Quốc. Thậm chí, người này tuyên bố ngay cả những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới như Pep Guardiola cũng không vực dậy nổi bóng đá nước nhà:

Fan Trung Quốc ví đội nhà như đội "hạng 3", Pep Guardiola cũng không cứu nổi - 2

Người hâm mộ cho rằng ngay cả Pep Guardiola cũng không thể vực dậy bóng đá Trung Quốc

"Khi thấy đội tuyển quốc gia thua trận, ý nghĩ đầu tiên của dư luận là thay HLV trưởng. Tuy nhiên với trình độ bóng đá Trung Quốc hiện nay, liệu việc thay đổi huấn luyện viên có phải vấn đề? Với trình độ cầu thủ hiện nay, liệu chúng ta có thể giành nhiều hơn 2 điểm trong 2 trận nếu chỉ cần trải thảm đỏ mời Lippi hay Pep Guardiola?

Không phải các HLV hàng đầu thế giới chưa từng đến Trung Quốc, cũng không phải họ chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia, vấn đề ở chỗ tư duy chơi bóng của cầu thủ không hề thay đổi. Vậy việc thay đổi huấn luyện viên có mang lại hiệu quả?

'Bóng đá Trung Quốc không tốt vì đào tạo trẻ, đội tuyển quốc gia không tốt vì huấn luyện viên', tại sao dư luận không chịu thay đổi suy nghĩ đó suốt nhiều năm qua?".

ĐT Trung Quốc hòa 2 trận liên tiếp: Báo chí giận dữ, fan ám chỉ Wu Lei "vô hại"
Truyền thông Trung Quốc không thể vui sau khi ĐTQG hòa liền 2 trận ở Asian Cup.