Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Tuyên bố bổ nhiệm CEO của M.U là lời tuyên chiến với Man City



 Việc chiêu mộ Omar Berrada từ kình địch cùng thành phố là bước đầu tiên của Sir Jim Ratcliffe trong công cuộc lấy lại sức mạnh và danh dự cho Manchester United.

Xem thêm: Kèo Châu Á là gì? Kèo cược chấp là gì? Tỷ lệ kèo chấp Châu Á?
 
Sau khi chi hơn 1 tỷ bảng để sở hữu 25% cổ phần của Manchester United và đảm nhiệm mảng bóng đá của câu lạc bộ, Sir Jim Ratcliffe ngay lập tức khiến nhà Glazer phải suy nghĩ theo cách đã xa lạ với họ trong gần hai thập kỷ qua tại Old Trafford.

Việc Omar Berrada được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Man United vào cuối tuần qua là một trường hợp kinh điển về cách một câu lạc bộ đang củng cố đáng kể sức mạnh của mình, đồng thời cố gắng làm suy yếu sức mạnh của đại kình địch cùng thành phố. 

Đây chính là cách làm việc thông mình, hiệu quả tới từ vị tỷ phú nước Anh và những cộng sự của ông. Nó khác xa với văn hoá bổ nhiệm nội bộ và thiên về chủ nghĩa thân hữu như cách mà những ông chủ nhà Glazer đã làm trong suốt thời gian họ nắm quyền tại đây. 

Omar Berrada - CEO mới của Man Utd, là ai?
Rio Ferdinand nói thẳng về CEO mới của Man United
Tuyên bố bổ nhiệm CEO của M.U là lời tuyên chiến với Man City - Bóng Đá
 Vụ cướp người kinh điển của Quỷ đỏ thành Manchester.
Joel và Avram Glazer, đồng chủ tịch của Man United có thể đã nói chuyện với Berrada và chính là những người đặt bút ký kết thỏa thuận. Nhưng chắc chắn rằng tập đoàn Ineos của tỷ phú Ratcliffe đã đứng sau để dàn xếp thương vụ đình đám này.

Nếu vẫn giữ cách làm việc cũ, rất khó có lý do để Berrada rời bỏ Manchester City - một thế lực thực sự và đang trong giai đoạn hoàng kim, để tới với Manchester United - một câu lạc bộ đang ngụp lặn trong hàng tá vấn đề rắc rối. Hơn nữa, Berrada còn đang có vị thế rất cao ở Etihad bên cạnh giám đốc bóng đá Txiki Begiristain.

Phần lớn người hâm mộ Man United thường chỉ trích nhà Glazer bởi họ cho rằng các ông chủ người Mỹ coi câu lạc bộ như con bò sữa để bòn rút tiền mà thiếu sự đầu tư tương xứng. Nhưng có một điều mà họ ít chú ý đến, đó là các nhân sự được bổ nhiệm một cách thiếu hiệu quả.

Tuyên bố bổ nhiệm CEO của M.U là lời tuyên chiến với Man City - Bóng Đá
 Jim Ratcliffe đang thể hiện sức ảnh hưởng của mình tại Man United. 
Sau khi mời được Berrada, Man United thông báo: “Câu lạc bộ quyết tâm đặt bóng đá và hiệu quả trên sân trở thành trung tâm. Và việc bổ nhiệm Omar chính là bước đầu tiên trên hành trình này.” Các cổ động viên Quỷ đỏ sẽ cảm thấy giọng điệu này có gì đó quen thuộc trong quá khứ, nhưng lần này có vẻ sẽ khác.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, những người ủng hộ đội bóng cảm thấy rằng viễn cảnh về một sự thay đổi hữu hình sắp diễn ra. Sự xuất hiện của Omar Berrada dự kiến sẽ được theo sau bằng việc bổ nhiệm một giám đốc bóng đá và một cuộc cải tổ về mặt chuyển nhượng. 

Giống như Ineos, Berrada biết rõ ai là người giỏi nhất trong lĩnh vực bóng đá. Khi tập đoàn Abu Dhabi United mua lại Man City vào tháng 9 năm 2008, Man United đang là đương kim vô địch Premier League và Champions League. Còn hiện giờ, mọi thứ đảo chiều và Man City đang trên đỉnh cao của sự thành công. 

Tuyên bố bổ nhiệm CEO của M.U là lời tuyên chiến với Man City - Bóng Đá
 Erik ten Hag có thể được lợi từ sự xuất hiện của vị tân CEO.
Đó chính là thứ mà đội chủ sân Old Trafford muốn từ tài năng và kinh nghiệm của Berrada. Họ đã rời xa danh hiệu Ngoại hạng Anh từ quá lâu, còn tại châu Âu, Man United giờ chỉ đáng là đội bóng hạng hai. Tất cả sẽ phải được bắt đầu từ bài toán tuyển dụng tài năng.

Quỷ đỏ của Erik ten Hag có thể cần thêm thời gian để trở nên mạnh mẽ và thành công, nhưng trước hết họ phải chắc chắn là không mắc thêm bất kỳ sai lầm ngớ ngẩn nào nữa trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài ra còn là những cải tổ lớn ở cơ sở vật chất và sân vận động. 

Có quá nhiều vấn đề đang chờ vị tân CEO mới của Man United giải quyết. Bản thân Berrada cũng thừa nhận rằng ông thích thử thách lớn. Việc nhận lời tham gia xây dựng dự án của Quỷ đỏ đã nói lên điều đó. Nếu có thể giúp Manchester United lật đổ được Man City, Berrada xứng đáng được vinh danh tại đây như một huyền thoại.