Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Tranh cãi Real Madrid được thiên vị: Tổ VAR có lừa trọng tài chính?




Real Madrid giành chiến thắng ngược đầy tranh cãi trước Almeria ở La Liga.

Xem thêm: ty le keo
 
Cuộc đối thoại và góc quay của tổ VAR với bàn thắng của Vinicius

Real Madrid ngược dòng thắng 3-2 trước Almeria trong trận đấu đêm Chủ nhật vừa qua để bám đuổi Girona ở vị trí đầu bảng La Liga với 1 trận chưa đá. Với Real đây là trận quan trọng để họ không bị Girona bỏ cách, nhưng với đội cuối bảng Almeria việc đã dẫn 2-1 để rồi thua 2-3 là một sự đau đớn cho cuộc đua trụ hạng của CLB nhỏ bé này.

Pha bóng Vinicius ghi bàn vào lưới Almeria: Bằng vai hay bằng tay?
Pha bóng Vinicius ghi bàn vào lưới Almeria: Bằng vai hay bằng tay?

Và họ càng có lý do để giận dữ khi trong thế dẫn 2-0, họ gặp bất lợi bởi những tiếng còi của tổ trọng tài. Đầu tiên đội bóng này bị bắt penalty sau một tình huống cầu thủ Kaily của họ để bóng chạm tay trong vòng cấm, pha này không có gì đáng nói và Jude Bellingham sút chính xác để rút ngắn 1-2. Sau đó Almeria ghi bàn dẫn 3-1 nhưng tổ VAR yêu cầu trọng tài xem pha bóng Dion Lopy “chạm tay” vào mặt Bellingham trước khi bàn thắng xảy ra, và trọng tài không công nhận pha ghi bàn của Sergio Arribas.

Tranh cãi thực sự bùng lên bởi ở phút 67, Real Madrid được công nhận bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Vinicius dù quay chậm cho thấy rõ ràng tiền đạo người Brazil để bóng chạm tay. Pha bóng này khiến đội khách điên tiết và sau trận đấu người ta đã đặt dấu hỏi vì sao trọng tài lại có thể bỏ qua Vinicius như vậy, khi luật bóng đá ghi rõ bàn thắng không thể tính nếu cầu thủ tấn công để bóng chạm tay dù cố tình hay vô ý.

Vấn đề của câu chuyện lại nằm ở chỗ, tổ VAR trong lúc làm việc ở pha bóng này lại để cho trọng tài chính hiểu rằng Vinicius để bóng chạm vai, chứ không phải tay. Theo đoạn ghi âm đối thoại giữa tổ VAR với trọng tài chính của trận đấu, trọng tài chính đã được tổ VAR nhấn mạnh rằng bóng chạm vai. Và “cú lừa” này thành công khi tổ VAR cho trọng tài chính xem hai góc quay không thực sự rõ ràng, trong khi góc quay rõ nhất của pha chạm tay lại không được trình chiếu.

Sau khi nghe được đoạn ghi âm, báo giới Tây Ban Nha chỉ biết lắc đầu cho rằng trọng tài của giải này có vấn đề, mà trong trường hợp nói trên là trọng tài tổ VAR Hernandez Hernandez, một trọng tài FIFA. Hernandez như thể muốn Real Madrid được công nhận bàn thắng, nhưng chính báo giới TBN cũng chỉ có thể nói rằng ông này là một trọng tài cực dở bởi trong quá khứ Real Madrid đã ít nhất 2 lần bị thiệt thòi vì các quyết định của ông này.

Video bóng đá Real Madrid - Almeria: Kịch bản điên rồ, ngược dòng mãn nhãn (La Liga)
Real Madrid và Almeria đã tạo ra trận đấu có kịch bản cực kỳ điên rồ với tổng cộng 5 bàn thắng được ghi.