Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Nhận định bán kết Australian Open: Sabalenka và "món nợ" thua Coco Gauff ở US Open




(Khoảng 15h30, 25/1, bán kết đơn nữ Australian Open 2024) Đương kim vô địch Aryna Sabalenka có cơ hội trả món nợ thua Coco Gauff ở chung kết US Open 2023.

Xem thêm: ti le keo

Aryna Sabalenka - Coco Gauff: Khoảng 15h30, 25/1, bán kết đơn nữ

Sabalenka đang thể hiện phong độ hủy diệt ở Australian Open 2024, giải đấu mà cô đang là đương kim vô địch. Nữ tay vợt người Belarus chưa thua set nào ở giải Grand Slam đầu tiên của năm. Hạt giống số 2 vào bán kết sau khi lần lượt đánh bại Ella Seidel 6-0 6-1, Brenda Fruhvirtova 6-3 6-2, Lesya Tsurenko 6-0 6-0, Amanda Anisimova 6-3 6-2 và Barbora Krejcikova 6-2 6-3, đều với những tỷ số cách biệt.

Coco Gauff từng khiến Sabalenka phải khóc trong trận chung kết US Open 2023
Coco Gauff từng khiến Sabalenka phải khóc trong trận chung kết US Open 2023

Đối thủ của Sabalenka ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất Australian Open năm nay là Coco Gauff, hạt giống số 4. Sabalenka chắc chắn chưa thể quên được những giọt nước mắt sau khi để thua ngược Coco Gauff 6-2, 3-6, 2-6, trong trận chung kết US Open 2023 đầy cảm xúc cách đây 4 tháng.

Hành trình Coco Gauff lọt vào bán kết Australian Open 2024 khá ấn tượng khi mới chỉ để thua 1 set. Nhưng ở tứ kết, nữ tay vợt người Mỹ đã phải tiêu tốn rất nhiều thể lực mới có thể vượt qua Marta Kostyuk 7-6 (6), 6-7(3), 6-2.

Sabalenka và Coco Gauff đều quen thuộc với lối chơi của nhau vì họ đã đối đầu với nhau 6 lần trước đây. Coco Gauff đã thắng 4 lần, gấp đôi Sabalenka. Coco Gauff cũng đang chiếm ưu thế trên mặt sân cứng ngoài trời trước Sabalenka. Hai tay vợt đã gặp nhau 4 lần trên mặt sân này và Coco Gauff thắng tới 3 trong số đó.

Sabalenka chắc chắn sẽ quyết tâm đòi món nợ thua Coco Gauff ở chung kết US Open 2023. Tuy nhiên, nữ tay vợt người Belarus sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nên nhớ, ngôi sao 19 tuổi toàn thắng cả 10 trận kể từ đầu năm 2024.

Dayana Yastremska - Zheng Qinwen: Khoảng 17h, 25/1, bán kết đơn nữ

Không ai dự đoán họ lại vào tới tận chặng này của giải đấu. Yastremska đã bắt đầu gây chú ý sau khi hạ nhà ĐKVĐ Wimbledon Marketa Vondrousova ngay vòng 1, và giờ cô đang có cơ hội gia nhập nhóm rất ít các tay vợt dự vòng loại tiến một mạch tới chung kết Grand Slam. Yastremska giao bóng không có gì đặc sắc nhưng đã cho thấy khả năng đánh bóng bền của cô rất tốt, đặc biệt là đối phó với các pha đánh thuận tay xoáy topspin.

Zheng Qinwen (trái) sẽ gặp phải thách thức lớn từ Yastremska, người đã tiến một mạch từ vòng loại tới bán kết

Zheng Qinwen (trái) sẽ gặp phải thách thức lớn từ Yastremska, người đã tiến một mạch từ vòng loại tới bán kết

Nhưng trận đấu này sẽ là một cuộc thử thách thú vị cho tay vợt người Ukraine: Cả cô và Zheng Qinwen đều thuận tay phải và đánh từ vạch baseline, hứa hẹn khiến trận đấu này kéo dài. Qinwen dù còn trẻ đã thể hiện sự vững vàng tâm lý, cô là tay vợt đánh hỏng ít nhất trong các tay vợt vào bán kết. 

Hành trình của Zheng Qinwen có phần dễ hơn Yastremska bởi cô không gặp tay vợt hạt giống nào, nhưng "dễ" là khi hậu xét bởi khả năng cô lọt tới tận bán kết ngay cả truyền thông Trung Quốc cũng không nhắc đến cho tới khi cô đã lọt vào vòng 4. Dù vậy Yastremska đã thể hiện lực đánh hết sức đáng sợ của mình cũng như các cú đánh mặt đất lợi hại, đó có thể sẽ là lợi thế mang lại chiến thắng cho tay vợt 23 tuổi.

Video tennis Hurkacz - Medvedev: Kịch tính 5 set, bản lĩnh lên tiếng (Australian Open)
(Tin thể thao - Tin Tennis) Daniil Medvedev và Hubert Hurkacz đã cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn kéo dài trong 5 set đấu.