Đặt banner 324 x 100

Bút tiêm Genotropin 12mg/ml (Somatropin) Pfizer


Bút tiêm Genotropin được sử dụng để điều trị tình trạng chậm tăng trưởng hoặc hội chứng ruột ngắn ở trẻ em. Hoạt chất chính của thuốc là somatropin. Vậy Genotropin là thuốc gì và sử dụng như thế nào?
Thông tin dưới chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thắc mắc liên hệ Nhà Thuốc An Tâm qua hotline 0937542233.

1. Genotropin là thuốc gì?
Thuốc Genotropin có tác dụng gì? Genotropin là thuốc sử dụng để điều trị một số bệnh lý như chậm tăng trưởng, thiếu hụt hormone tăng trưởng GH, rối loạn đường ruột (hội chứng ruột ngắn) hoặc sụt cân và gầy mòn do HIV. Somatropin - hoạt chất chính của Genotropin còn được sử dụng để tăng chiều cao ở trẻ mắc một số hội chứng nhất định (như hội chứng Noonan, hội chứng Turner hay tầm vóc thấp bé vô căn).

2. Công dụng
Đối với trẻ em:

Rối loạn tăng trưởng do thiếu sự tiết hormone tăng trưởng (thiếu hụt hormone tăng trưởng, GHD) và rối loạn tăng trưởng kết hợp với hội chứng Turner hoặc suy thận mãn tính.
Hội chứng Prader-Willi (PWS), để cải thiện sự tăng trưởng và thành phần cơ thể. Việc chẩn đoán PWS nên được khẳng định bằng cách kiểm tra di truyền thích hợp.
Đối với người lớn:

Khởi đầu người lớn: Những bệnh nhân có thiếu hụt Genotropin hormone tăng trưởng nghiêm trọng liên quan đến sự thiếu hụt nhiều hormone như là kết quả của tiếng ở vùng dưới đồi hoặc tuyến yên bệnh lý, và những người có ít nhất một thiếu tiếng của một hormone tuyến yên không phải là prolactin. Những bệnh nhân này nên trải qua một bài kiểm tra năng động phù hợp để chẩn đoán hoặc loại trừ sự thiếu hụt hormone tăng trưởng.
Thời thơ ấu Khởi phát: Bệnh nhân là hormone tăng trưởng thiếu trong thời thơ ấu như là kết quả của những nguyên nhân bẩm sinh, di truyền, thu thập hay tự phát. Bệnh nhân khởi đầu thời thơ ấu GHD nên được đánh giá lại cho khả năng chế tiết Genotropin hormone tăng trưởng sau khi hoàn thành tăng trưởng theo chiều dọc.
Ở bệnh nhân có khả năng cao cho dai dẳng GHD, tức là một nguyên nhân bẩm sinh hoặc GHD thứ phát sau một yên / bệnh ở vùng dưới đồi hoặc xúc phạm, một giống Insulin tăng trưởng yếu tố-I (IGF-I) SDS <- 2 tắt điều trị hormone tăng trưởng trong ít nhất 4 tuần nên được xem xét đầy đủ bằng chứng về GHD sâu sắc.
Tất cả các bệnh nhân khác sẽ yêu cầu IGF-I khảo nghiệm và một sự phát triển thử nghiệm kích thích hormone.

3. Chống chỉ định
Quá mẫn với hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược.
Genotropin 12mg Somatropin không được sử dụng khi có bất kỳ bằng chứng về hoạt động của một khối u.
Bệnh nhân bị biến chứng cấp tính sau phẫu thuật tim mở, phẫu thuật bụng, nhiều chấn thương do tai nạn, suy hô hấp cấp tính hoặc điều kiện tương tự không nên được điều trị bằng Genotropin.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Genotropin 12mg
- Rối loạn tăng trưởng do không đủ bài tiết hoc-môn tăng trưởng ở trẻ em

Nói chung, nên sử dụng liều Genotropin 0.025 – 0.035 mg / kg / ngày hoặc 0.7 – 1.0 mg / m2 diện tích bề mặt cơ thể / ngày. Thậm chí liều cao hơn cũng đã được sử dụng.

Khi GHD thời thơ ấu kéo dài đến tuổi thiếu niên, cần phải được tiếp tục điều trị để đạt được sự phát triển đầy đủ của soma (ví dụ như khối xương, thành phần cơ thể). Theo dõi việc đạt khối lượng xương đỉnh bình thường được xác định là điểm T> – 1 (có nghĩa là khối lượng xương đỉnh trưởng thành trung bình được đo bằng phép đo hấp thụ tia X năng lượng kép có tính đến thành phần giới tính và dân tộc) là một trong những mục tiêu điều trị ở trong giai đoạn chuyển tiếp. Để được hướng dẫn về liều dùng thuốc Genotropin, xem phần dành cho người lớn dưới đây.

- Hội chứng Prader-Willi cải thiện sự tăng trưởng và thành phần cơ thể của trẻ em

Nói chung, nên sử dụng liều Genotropin 0.035 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày hoặc 1.0 mg / m2 diện tích bề mặt cơ thể /ngày. Không nên vượt quá liều Genotropin hàng ngày 2.7 mg. Điều trị không khuyến cáo sử dụng ở trẻ em với tốc độ tăng trưởng dưới 1 cm mỗi năm và gần đóng cửa epiphyses.

- Rối loạn tăng trưởng nguyên nhân do hội chứng Turner

Nên dùng liều Genotropin 0.045 – 0.050 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày hoặc 1.4 mg / m2 diện tích bề mặt cơ thể /ngày.

- Rối loạn tăng trưởng trong suy thận mạn tính

Nên dùng liều Genotropin 0.045 – 0.050 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (1,4 mg / m2 diện tích bề mặt cơ thể mỗi ngày). Có thể cần liều Genotropin cao hơn nếu tốc độ tăng trưởng quá thấp. Một sự điều chỉnh liều Genotropin có thể cần thiết sau sáu tháng điều trị.

- Rối loạn tăng trưởng ở trẻ em sinh ra nhỏ hơn so với tuổi thai

Liều Genotropin: 0.035 mg / kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (1 mg / m2 diện tích bề mặt cơ thể mỗi ngày) thường được khuyến nghị cho đến khi trẻ đạt được chiều cao cuối cùng. Nên ngừng điều trị bằng Genotropin sau năm điều trị đầu tiên nếu SDS vận tốc chiều cao dưới + 1. Nên ngừng điều trị bằng Genotropin nếu vận tốc chiều cao <2 cm / năm và nếu cần xác nhận, tuổi xương> 14 tuổi (nữ) hoặc > 16 tuổi (bé trai), tương ứng với việc đóng lại các mảng tăng trưởng biểu mô.

Ngoài ra, bạn cũng cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa. Sử dụng thuốc cần có chỉ định bác sĩ.

Thông tin liên hệ


: antampharmacy
:
:
:
: