Đặt banner 324 x 100

Việc ăn uống ảnh hưởng thế nào đến thai kỳ?


  Dưỡng thai khỏe mạnh bằng những thực phẩm nào? Là thắc mắc của không ít cánh chị em phụ nữ đang trong quá trình mang thai hoặc đang chuẩn bị kiến thức trước khi mang thai nhằm mong muốn trẻ có sự phát triển khả quan. Vì vậy, không để quý vị độc giả nói chung và cánh chị em nói riêng đợi chờ lâu, xin mời tham khảo những thông tin bổ ích tại bài viết sau.

  {tuvan1}

Việc ăn uống ảnh hưởng thế nào đến thai kỳ?

  Việc ăn uống ảnh hưởng thế nào đến thai kỳ? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Một chế độ ăn uống phù hợp và đầy đủ các nhóm thực phẩm, chính là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe người mẹ và bào thai được nuôi dưỡng tốt ngay từ trong bụng mẹ.

  Nếu trong thời gian mang thai, cánh sản phụ không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn uống không đều độ, bỏ bữa thường xuyên, có sử dụng rượu – bia hoặc hút thuốc lá, thường xuyên ăn đồ cay nóng, chế bến chiên xào nhiều dầu mỡ,… Sẽ dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ và cả thai nhi trong bụng, khiến thai kém phát triển, suy thai, thai mắc các vấn đề dị tật bẩm sinh,…

  Chính vì thế, khi nhận thấy bản thân có nhu cầu mang thai hoặc đang trong giai đoạn mang thai, cần có sự chủ động về vấn đề dinh dưỡng và ăn uống đầy đủ, khoa học nhằm giúp cho sức khỏe tổng quát và sự phát triển thai nhi được diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, cần tránh xa những nhóm thực phẩm hay cách chế biến không tốt cho sức khỏe và phòng ngừa các biến chứng thai kỳ nguy hiểm từ việc ăn uống thiếu kiến thức gây ra.

Dưỡng thai khỏe mạnh bằng những thực phẩm nào?

  Với khái niệm tổng quát như vừa nêu trên, thì chủ đề Dưỡng thai khỏe mạnh bằng những thực phẩm nào? Cũng phần nào làm cho không ít mẹ bầu hay những phái đẹp sắp mang thai phải loa hoay và băn khoăn. Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai thì: Để có một thai nhi phát triển hỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ, cánh sản phụ hãy cung cấp các thực phẩm như sau:

  + Cung cấp thịt:

  Trong quá trình mang thai hay chuẩn bị mang thai, cơ thể của cánh sản phụ sẽ cần nhiều chất Đạm nhằm duy trì năng lượng, cũng như sự phát triển tốt ở bào thai. Vì thế, việc cung cấp thịt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là cần thiết. Các loại thịt (thịt bò, thịt heo, thịt gà,… ) Sẽ chứa nhiều vitamin lợi ích, cùng với đó là chất Đạm, Vitamin B6, B12,… cung cấp đủ máu, cũng cố và duy trì sức khỏe tinh thần mẹ bầu và phát triển thần kinh thai nhi khỏe mạnh.

  + Cung cấp các chế phẩm từ sữa:

  Trong quá trình mang thai, cánh sản phụ đặc biệt không nên bỏ qua việc uống sữa hàng ngày, bởi trong sữa có chứa nhiều dinh dưỡng như; Đạm, DHA, canxi, chất béo, kẽm, vitamin D,… Cánh mẹ bầu cần cung cấp 3 ly hoặ 3 bịch sữa/ ngày, có thể sử dụng những loại sữa tươi, sữa bột và cũng có thể ăn kèm sữa chua cùng với các loại trái cây như: quả mâm sôi, trái dâu, trái nho,...

  + Cung cấp Trứng vào thực đơn ăn uống:

  Trứng là một thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người và mang lại giá trị dinh dưỡng an toàn cho sức khỏe, và thật thiếu sót nếu đang trong quá trình mang thai mà bỏ quên trứng vào thực đơn ăn uống. Trong quả trứng có chứa nhiều chất đạm cho sản phụ, kèm theo đó là chất sắt, kẽm, folate… Đều sẽ là các dưỡng chất quan trọng trong sự phát triển trí não của thai nhi, hỗ trợ ngăn ngừa các nguy cơ gây bệnh khuyết tật bẩm sinh tại ống thần kinh, nứt đốt sống của bào thai.

  + Cung cấp Cá hồi :

  Trong quá trình mang thai, sản phụ hãy tìm hiểu và thêm món cá hồi vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ. Sở dĩ như vậy, bởi cá hồi chứa nhiều chất béo Omega-3 và đạm. Axit béo omega-3 (còn gọi là DHA và EPA) Ngoài giúp sáng mắt ra, thì loại chất béo an toàn này sẽ hỗ trợ cho thai nhi phát triển cả thần kinh não bộ và thị giác khỏe mạnh.

  + Các loại trái cây có chứa Vitamin C:

  Những loại trái cây có chứa Vitamin C như: Cam, lựu đỏ, dâu tây, trái nho, cherry,mâm sôi, quả mọng, việt quất, quýt, bưởi, kiwi,… Đều là những loại trái cây mang lại giá trị cung cấp nguồn Vitamin C và các khoáng chất khác như kali, axit folate và potassium,… Hỗ trợ phòng ngừa các khuyết tật thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, Vitamin C cũng giúp mẹ bầu hấp thu các nhóm thực phẩm có chứa chất sắt tốt, và hỗ trợ cho xương của bé phát triển rắn chắc.

 Với những thông tin như đã nêu trên về vấn để Dưỡng thai khỏe mạnh bằng những thực phẩm nào? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: {sodienthoai} và NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ