Đặt banner 324 x 100

Bật mí cách chăm sóc hình xăm đúng cách trong 7 ngày sau tattoo


Tattoo là một bộ môn nghệ thuật được nhiều người yêu  thích và tìm đến hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc chăm sóc hình xăm sau quá trình tattoo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bài viết sau đây, Hardink Saigon sẽ bật mí đến bạn những phương pháp bảo vệ và chăm sóc hình xăm nghệ thuật đúng đắn, giúp bạn có được tác phẩm tattoo ưng ý nhất.

Tattoo

Quá trình phục hồi và chăm sóc hình xăm trong 7 ngày đầu sau tattoo

Sau khi xăm hình nghệ thuật ở tiệm về, người xăm cần có biện pháp bảo vệ và chăm sóc vùng da xăm hình thật kỹ lưỡng. Nhất là những ai có hình xăm lớn, nhất định sẽ bị sưng tấy và phù nề, vậy nên việc chăm sóc vết thương trong tuần đầu tiên là điều hết sức cần lưu ý:

– Ngày 1: Ngày đầu tiên khi đi xăm hình nghệ thuật về, bạn không nên để khu vực đó tiếp xúc với nước hoặc hoạt động mạnh khiến cơ thể ra mồ hôi. Đồng thời nên bổ sung các loại thuốc có công dụng chống viêm và chống sưng.

– Ngày thứ 2: Ngày tiếp theo đó vẫn giữ cẩn thận hình xăm để không tiếp xúc quá nhiều với nước. Nếu muốn vệ sinh vùng da ấy, bạn có thể dùng bông gòn hoặc khăn mềm sạch thấm nước ấm và nước muối sinh lý để lau nhẹ nhàng. Nên nhớ là thật nhẹ nhàng.

– Ngày thứ 3: Thoa một lớp mỏng kem chữa trị da tổn thương hay kem dưỡng lên vùng xăm đều đặn ngày 2 lần. Với những hình xăm nhỏ thì bạn có thể bỏ qua bước này. Khi hình xăm tattoo đã bong hết vảy rồi thì bạn mới chuyển sang bôi Vitamin A&D để hình xăm lên màu đều và sắc nét hơn.

– Ngày thứ 4: Lúc này tại chỗ hình xăm sẽ có một lớp tế bào chết dày và cứng, bạn đừng tự ý làm tróc lớp vảy ra vì nó sẽ khiến hình xăm của bạn bị mất nét, chảy máu và dễ nhiễm trùng.

– Ngày thứ 5, thứ 6: Đến lúc này, phần vảy và lớp da chết đã bong gần hết và hình xăm sẽ hiện ra với xanh ghi mờ mờ do da còn non. Bạn không cần lo lắng vì hình tattoo sẽ dần đậm lên đều màu sau 2 tuần nữa. Nếu không bảo vệ và chăm sóc kỹ càng thì hình dễ bị mất nét và phải đến tận 1 tháng sau mới có thể sửa chữa lại.

Tattoo

Những điều nên kiêng sau khi tattoo người mới cần biết

Tránh tiếp xúc nguồn nước bẩn

Trước khi vết xăm hoàn toàn bình phục thì bạn nên tránh để cho hình xăm tiếp xúc nhiều với nước như: đi bơi hay ngâm trong bồn tắm. Khi tiếp xúc quá nhiều với nước sẽ làm cho mực xăm bị lan ra. Hoặc nếu đi bơi, nước trong hồ, bể có thể có nhiều vi sinh vật gây nhiễm bệnh ở vị trí xăm.

Tránh để hình xăm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Với một hình xăm tattoo nghệ thuật mới thì ánh sáng mặt trời là kẻ thù nguy hiểm. Những tia UV độc hại sẽ tẩy màu hình xăm của bạn nhanh chóng. Nên tốt nhất là bạn cần che chắn hình xăm khỏi ánh nắng mặt trời trong khoảng 3-4 tuần. Và sau đó, khi đi ra ngoài thì bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng SPF 30 để giữ màu hình xăm lâu bền.

 

Tattoo

Hardink Saigon - Địa chỉ tattoo nghệ thuật uy tín tại Phú Nhuận

Không được gãi khi ngứa

Khi vết xăm đang lành sẽ kéo da non gây ngứa khó chịu. Dù vậy bạn không nên tác động đến chúng, hãy cố chịu đựng để chúng bình phục một cách tự nhiên. Nếu bạn tác động làm vảy rơi ra sớm thì sẽ để lại đốm sáng trên hình xăm của bạn hoặc sẽ hình thành sẹo nếu bị trầy xước.

Không mặc quần áo bó sát chỗ xăm

Một cách chăm sóc hình xăm nữa mà bạn cần lưu ý là không mặc quần áo bó sát ở chỗ xăm mới. Hình xăm của bạn có thể bị lem mực, sự bong tróc vảy của hình xăm cũng bị cản trở. Quá trình chữa lành của hình xăm nghệ thuật cũng bị ngăn cản do bị hạn chế tiếp xúc với oxi.

Hạn chế vận động mạnh, thể thao ra mồ hôi

Khi mới xăm xong, bạn nên hạn chế việc vận động mạnh hay chơi thể thao ra mồ hôi, đặc biệt là khi bạn xăm hình ở vị trí khớp. Nếu cứ hoạt động mạnh hay để ra nhiều mồ hôi thì vết xăm sẽ khó lành hơn.

 

Tattoo

Không ăn thực phẩm dễ dị ứng

Vấn đề ăn uống cũng cần quan tâm chú trọng trong quá trình phục hồi sau tattoo. Dưới đây là một số thực phẩm cần “né” ngay ở giai đoạn này:

– Thịt bò : vì thịt bò khiến sẹo bị thâm màu sắc hình xăm không tươi.

– Thịt gà và xôi nếp: Thịt gà và đồ nếp đều có tính nóng dễ gây hiện tượng sưng và mưng mủ cho hình xăm, làm chậm quá trình nên da non.

– Hải sản các loại: Hải sản gây dị ứng và ngứa ngáy cho hình xăm

– Không ăn trứng: Trứng khiến vùng da xăm bị trắng và bị nhạt màu.

– Không dùng thịt chó và rau muống: thịt chó và rau muống gây sẹo cho hình xăm.

Những điều nên làm giúp hình xăm tattoo mau lành

Song song với những điều cần kiêng kỵ đề cập bên trên thì các bạn có thể thực hiện những việc sau để giúp khu vực tattoo của mình lành nhanh chóng hơn:

– Sử dụng băng bảo vệ hình xăm trong 2 -  4 giờ đầu sau khi xăm.

– Trong tuần đầu tiên chỉ rửa hình xăm với nước ấm hoặc các loại xà phòng dịu nhẹ, không sử tiếp xúc nhiều với sản phẩm chứa hàm lượng chất tẩy rửa cao.

– Thấm khô vùng da xăm sau đó nhẹ nhàng bôi lên 1 lớp mỡ kháng khuẩn hoặc 1 số loại kem giúp hồi phục da, chống các vi khuẩn gây bệnh.

– Tích cực ăn những thực phẩm có công dụng hồi phục vết thương, chống oxy hóa, nhất là các loại trái cây giàu vitamin C như: ổi, thơm, cà chua, cam…

– Bạn có thể ghi lại quá trình lành da mỗi ngày của hình xăm và gửi cho thợ tattoo cùng theo dõi và cho ý kiến.

 

Tattoo

Vừa rồi là những chia sẻ về cách chăm sóc hình xăm đúng cách sau khi tattoo cho người mới. Hardink Saigon hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều tác phẩm tattoo nghệ thuật đầy ấn tượng.

 

Liên hệ ngay với chúng tôi:

HARDINKSAIGON

Địa chỉ: 1138A Trường Sa, Phường 13, Phường Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Phone: 0398689787

Email: hardinksaigon@gmail.com

Website: https://hardinksaigon.vn