Đặt banner 324 x 100

Nhổ răng số 4 là răng nào? có ảnh hưởng không?


Răng số 4 còn có tên gọi là răng cối (răng hàm nhỏ) hay răng tiền hàm và được bác sĩ chỉ định nhổ trong những trường hợp nhất định. Vậy nhổ răng số 4 có nguy hiểm và ảnh hưởng gì không? Nha Khoa Đức Toàn mời bạn đọc tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

1. Răng số 4 là răng nào có cấu tạo ra sao?

1.1. Răng số 4 là răng nào?

Răng số 4 là chiếc răng có kích thước nhỏ nhất trên cung hàm. Răng nằm ở vị trí thứ 4 tính từ răng cửa. Tổng 2 hàm sẽ có 4 răng số 4, mỗi hàm trên dưới có 2 chiếc răng số 4.

1.2. Cấu tạo của răng số 4

Răng số 4 được chia ra làm 3 phần là thân răng, cổ răng và chân răng. Cấu trúc của răng số 4 không có sự khác biệt so với những chiếc răng khác gồm men răng, tủy răng và ngà răng.

răng số 4

Đối với răng số 4 hàm trên thì sẽ có từ 1 – 2 chân, tương ứng với 1 – 2 ống tủy đi kèm. Mỗi chân răng là một ống tủy. Răng số 4 hàm dưới luôn có 1 chân răng. Răng số 4 thời gian đầu là răng sữa. Khi bé đến độ tuổi từ 10 – 14 thì sẽ tiến hành thay răng vĩnh viễn.

1.3. Vai trò của răng số 4

Răng số 4 trong bộ răng sữa đóng vai trò quan trọng trong chức năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Ngoài ra, chiếc răng này cũng giúp giữ khoảng cách cho răng vĩnh viễn, hỗ trợ tốt cho việc phát âm và cải thiện tính thẩm mỹ.

Chức năng của răng số 4 trong bộ răng trưởng thành cùng với răng số 5 đảm nhiệm việc làm vỡ thức ăn là chính. Đồng thời, chúng cũng đóng vai trò phát âm và thẩm mỹ cho hàm răng.

2. Khi nào cần nhổ răng số 4

Nhổ răng số 4 cũng theo quy luật của những chiếc răng sữa khác, cần phải có 1 lần thay răng để trở thành răng vĩnh viễn. Bảo tồn răng vĩnh viễn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, một số trường hợp bắt buộc cần phải thực hiện nhổ răng số 4 vĩnh viễn để đảm bảo vấn đề sức khỏe.

Dưới đây là những trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng số 4:

  • Răng số 4 bị sâu hoặc viêm tủy, viêm nha chu, có ổ áp xe hoặc xuất hiện mủ bao quanh chân răng,… quá nghiêm trọng, không chỉ gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống mà còn có nguy cơ lan rộng sang răng khỏe xung quanh.
  • Răng số 4 mọc không thẳng hàng, xô lệch, chồng chéo, chen lấn vị trí với các răng khác trên cung hàm, bác sĩ có thể chỉ định nhổ bỏ để tạo khoảng trống cho những răng khác dịch chuyển về đúng vị trí khi chỉnh nha.
  • Do những tác động bên ngoài như va đập, tai nạn,… khiến răng số 4 bị vỡ, gãy và không thể giữ lại được răng.

Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cân nhắc các phương pháp khắc phục khác nhau nhằm đảm bảo an toàn và phù hợp nhất theo tình trạng sức khỏe, điều kiện kinh tế của bệnh nhân.

3. Nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người lo ngại nhổ răng số 4 có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng quá. Răng số 4 thường có kích thước nhỏ hơn so với những răng khác. Bên cạnh đó, vị trí của nó cũng không phức tạp như răng số 8 nên việc nhổ răng sẽ không quá nguy hiểm.

Trước khi đưa ra quyết định có nhổ răng hay không, bác sĩ sẽ phải xem xét và kiểm tra thật kỹ tình trạng răng miệng qua hình ảnh chụp X-quang, các xét nghiệm răng để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất.

nhổ răng số 4

Nhổ răng số 4 có nguy hiểm, ảnh hưởng hay không còn phụ thuộc vào những yếu tố khác, như: Tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất, trình độ của nha khoa,… Vì vậy, bạn cần lựa chọn thực hiện nhổ răng số 4 ở những cơ sở nha khoa uy tín để tránh gặp phải các trường hợp:

+ Nhổ răng số 4 bị mất máu quá nhiều.

+ Bị nhiễm trùng sau nhổ răng

+ Gây ảnh hưởng xâm lấn đến các răng bên cạnh

+ Tại những cơ sở y tế kém chất lượng thì cũng sẽ không đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người bệnh nếu có xảy ra những tình huống xấu.

4. Lưu ý quan trọng khi nhổ răng số 4

Mặc dù nhổ răng số 4 chỉ là tiểu phẫu, tương đối an toàn, nhưng bạn cũng cần có những lưu ý quan trọng khi nhổ răng số 4 như sau để hạn chế các biến chứng:

  • Tuân thủ nghiêm ngặt theo những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc, chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi và vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng số 4.
  • Nên ăn những món ăn mềm như bún, cháo, súp, bổ sung cho cơ thể một số dưỡng chất cần thiết như canxi, vitamin và sắt,… giúp vết thương hồi phục nhanh.
  • Tuân thủ: Không khạc nhổ quá mạnh, không dùng tay hoặc bất cứ vật gì để chạm vào vết nhổ, hạn chế vận động mạnh trong vòng 24h
  • Lưu ý vệ sinh răng miệng tránh vết nhổ

5. Địa chỉ nha khoa nhổ răng số 4 uy tín với công nghệ hiện đại tại Hà Nội

Nha Khoa Đức Toàn là địa chỉ nha khoa uy tín đi đầu trong việc thực hiện nhổ răng công nghệ hiện đại, Nha Khoa Đức Toàn tự tin mang tới cho khách hàng kết quả nhổ răng triệt để, không đau nhức và an toàn.

Công nghệ nhổ răng Piezotome tại Nha khoa Đức Toàn – công nghệ mới và hiện đại nhất là sự thật không thể bàn cãi. Vậy Nha khoa Đức Toàn có gì đặc biệt hơn các trung tâm khác. Đó chính là:

– Thuốc gây tê an toàn: Nha khoa Đức Toàn luôn nhập khẩu những loại thuốc gây tê nha khoa hiện đại nhất. Tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (hầu hết được sản xuất ở Anh, Mỹ, Pháp và các nước châu Âu khác). Thuốc gây tê nhổ răng được hiệp nha khoa thế giới (FDI) kiểm định chất lượng chặt chẽ trước khi được sử dụng. Các bác sĩ tại đây cũng được training cách sử dụng đúng nhất cho từng trường hợp của bệnh nhân.

– Quy trình nhổ răng: Khách hàng sẽ được thăm khám răng miệng tổng quát, chụp X-quang răng để xác định cụ thể tình trạng, hình dáng của răng. Qua đó, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị nếu có thể bào tổn được răng hoặc nhổ răng.

– Đội ngũ bác sĩ nhổ răng giỏi: Nha khoa Đức Toàn sở hữu độ ngũ bác sĩ răng hàm mặt giỏi nhất tại Việt Nam tốt nghiệp răng hàm mặt tại đại học Y Hà Nội,… và nhiều trường đại học nổi tiếng khác tại Pháp, Mỹ.

Các bác sĩ đều đã có ít nhất 20 năm kinh nghiệm nhổ răng cho nhiều trường hợp cả khó và dễ nên bạn hãy yên tâm khi tới đây loại bỏ răng bệnh.

– Hệ thống phòng khám hiện đại: Nha khoa Đức Toàn luôn được trang bị thiết bị hiện đại nhất. Cách bố trí tại các phòng khám cũng sắp xếp theo phòng khám châu Âu. Bạn chắc chắn sẽ hài lòng với chất lượng cơ sở vật chất tại đây.

– Thương hiệu nha khoa uy tín: Đây là thương hiệu nha khoa uy tín, được khẳng định bằng lượng người đổ về mỗi năm rơi vào hàng nghìn người.

Nha Đức Toàn tự tin là địa chỉ nhổ răng số 4 uy tín, an toàn với công nghệ hiện đại mới mà bạn hoàn toàn an tâm lựa chọn. Mọi thắc mắc cần giải đáp, bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa để được hướng dẫn và tư vấn tận tình nhé.

NHA KHOA ĐỨC TOÀN

Bác sĩ tư vấn 24/7: 036 6666 116

Email: nkductoan@gmail.com

Địa chỉ: Số 9B – 192, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Thông tin liên hệ


: nhakhoaductoan
:
:
:
: