Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Mục tiêu của Liverpool xấu hổ, không dám khoác áo ĐT Nhật Bản




Trung vệ Ko Itakura cảm thấy mình không xứng đáng khoác áo ĐT Nhật Bản, sau sai lầm trước Iran ở Asian Cup 2023.
 Mục tiêu của Liverpool xấu hổ, không dám khoác áo ĐT Nhật Bản
 
Xem thêm: Cá cược bóng đá trên mạng

Mặc dù chạm trán đối thủ rất mạnh ở tứ kết Asian Cup 2023 là Iran, Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn. Thực tế trên sân cũng chứng minh điều này khi Nhật Bản làm chủ thế trận và sớm có được bàn mở tỷ số nhờ công của Morita.

Tuy nhiên, hàng thủ lại khiến cho Nhật Bản phải ôm hận. Phút 55, Mohebi thoát xuống để nhận bóng của đồng đội rồi đặt lòng rất tinh tế, ghi bàn gỡ hòa cho Iran. Ở tình huống này, thủ môn Suzuki phá bóng hỏng tạo cơ hội cho Iran tổ chức pha tấn công để Mohebi ghi bàn thắng. 

Thế nhưng tâm điểm phải kể đến đúng phút bù giờ của trận đấu. Hậu vệ Ko Itakura - ngôi sao đang chơi cho M'Gladbach (Đức) bất ngờ phạm lỗi với Kanani trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Jahanbakhsh đã không mắc sai lầm nào ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Iran, qua đó đưa đội bóng Tây Á vào bán kết. 

Ko Itakura (số 4) có ngày thi đấu thất vọng trước Iran khiến Nhật Bản bị loại
Ko Itakura (số 4) có ngày thi đấu thất vọng trước Iran khiến Nhật Bản bị loại

Cho dù trận đã trôi qua vài ngày, Ko Itakura vẫn không chấp nhận được sai lầm của mình: "Tôi thực sự cảm thấy tiếc. Tôi xin lỗi các đồng đội và người hâm mộ Nhật Bản. Chúng tôi đã thua vì sai lầm của tôi. Là trung vệ, tôi lẽ ra phải chơi tốt hơn. Việc nhận thẻ vàng sớm phần cũng ảnh hưởng tới tâm lý của tôi.

Trong tình huống dẫn đến phạt đền, tôi đã không quan sát được đối thủ ở phía sau. Nhưng có như thế nào, tôi thấy mình không xứng đáng khoác áo ĐT Nhật Bản. Màn trình diễn của Nhật Bản hôm nay không tệ, nhưng đội nhà đã thua vì sai lầm của tôi. Chưa bao giờ tôi phá hỏng một trận đấu như thế này".

Thực tế bên cạnh Tomiyasu, Ko Itakura được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Nhật Bản vào thời điểm này. Anh đã lọt vào tầm ngắm của 1 số đội bóng lớn khác, đơn cử là Liverpool. 

Trước đó, hậu vệ cao 1m88 này gia nhập M'Glabach từ Man City với giá 5 triệu euro ở mùa Hè 2022. Phía Liverpool đã cử nhóm chuyên gia tới Bundesliga theo dõi những màn trình diễn của trung vệ người Nhật Bản suốt nửa đầu mùa giải 2023/24 đến hiện tại.

Itakura Ko chứng minh được năng lực tại Bundesliga 2023/24 với những thông số cực kỳ đáng chú ý. Cho đến nay, Itakura Ko đã chơi 8 trận cho M'Gladbach ở mùa giải này và ghi được 2 bàn.